[Chia sẻ nghề nghiệp] Đây là một chiếc poll xinh

  1. Thấu Ngành Hiểu Nghề

  2. Hướng nghiệp

https://cdn.noron.vn/2022/03/04/photo-1499750310107-5fef28a66643-1646391715-1646391715_1024.jpg

Nguồn ảnh: Unsplash

Hưởng ứng lời kêu gọi của bạn Hoàng Thu Hà về việc chia sẻ nghề nghiệp, mình dự định sẽ làm một series bài viết về chủ đề này luôn, âu cũng vì căn tính dài dòng, sở thích chia sẻ và mình nghĩ rằng mình có đủ những trải nghiệm ngu người để nói với các bạn đi sau để các bạn (có thể) không dẫm lên vết xe đổ của mình.

Tuy nhiên, vì có một chiếc profile hơi...đa dạng về nghề nghiệp nên mình đã quyết định mở bài bằng việc thu thập các câu hỏi, thắc mắc của mọi người về ngành, nghề, lĩnh vực mọi người quan tâm và viết các bài viết chia sẻ cũng như để giải đáp thắc mắc của mọi người. Mình xin hứa rằng sẽ viết trung thực hết sức có thể về những trải nghiệm của bản thân, sẽ chia sẻ tất cả không giấu giếm những thông tin có thể chia sẻ. Bằng bài viết này, mình xin nhờ cả nhà hãy đặt các câu hỏi về những ngành nghề, lĩnh vực mà mọi người quan tâm ở phần bình luận của bài viết này nhé.

Một chút về chiếc profile nhảy đủ mọi loại công việc của mình:

- Mình bắt đầu con đường đi làm đủ mọi ngành nghề của bản thân bằng nghề gia sư, khi mới bước chân vào Đại học. Mình duy trì việc dạy gia sư cho đến nay là ngót 7 năm (đã trừ đi 2 năm không nhận dạy ai hết)

- Ngoài công việc trên, thời đại học mình còn làm 2 công việc khác nữa là: biên dịch (đủ thứ) và trợ giảng (kiêm đủ chân) ở các trung tâm tiếng Anh.

- Mình từng có kinh nghiệm đi từ vị trí tình nguyện viên đến nhân viên chính thức ở các tổ chức phi chính phủ, các dự án phi nhà nước.

- Thêm một năm rưỡi làm việc tại vị trí chuyên viên nghiên cứu chính sách cho một cơ quan nhà nước.

- Hiện tại công việc chính của mình là nhân viên pháp chế cho một tập đoàn sản xuất lớn của Nhật Bản, bên cạnh đó vẫn duy trì song song một số công việc như gia sư, biên dịch dạo, xem bản đồ sao, xem tarot, viết lách hàng ngày.

Nói chung là mình đã kinh qua từ công việc part time, công việc không lương, tình nguyện viên cho đến cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài. Mình từng bắt đầu nếm trải cuộc đời đi làm thuê từ những việc nhỏ nhặt nhất như dọn nhà vệ sinh, học cách đun nước pha trà, học cách pha cà phê ngon cho đến việc tự mình mở một số business riêng xong thất bại và lại đứng lên làm tiếp.

Nếu như những công việc mình đã từng trải nghiệm qua ở bên trên có thể giúp ích được gì đó cho con đường lựa chọn nghề nghiệp của bạn, vậy thì hãy cho mình biết ở dưới comment nhé. Đừng ngại!

Từ khóa: 

chia sẻ nghề nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

,

chuyện đi làm

,

chia sẻ

,

thấu ngành hiểu nghề

,

hướng nghiệp

hi vì đã có nhiều bạn cmt về ngành nghề khác nhau, em thì tò mò râu ria một chút là chị làm qua nhiều nghề như thế, thì cách để thích nghi nhanh với môi trường mới và trải nghiệm làm quen với nghề của chị ạ 😁 😁

Trả lời

hi vì đã có nhiều bạn cmt về ngành nghề khác nhau, em thì tò mò râu ria một chút là chị làm qua nhiều nghề như thế, thì cách để thích nghi nhanh với môi trường mới và trải nghiệm làm quen với nghề của chị ạ 😁 😁

em rất tò mò về quá trình làm biên dịch và trợ giảng của chị, vì em cũng có định hướng sẽ làm thêm nghề tai trái, mong là sẽ đọc được bài chia sẻ của chị sớm sớm ạ 😍

Tò mò về chuyên viên nghiên cứu chính sách của bạn phết, chia sẻ sâu thêm được k

Em học ngôn ngữ anh như không tự tin quá vào khả năng bản thân chị ạ nhưng lại rất thích biên dịch mà ntd đều yêu cầu biên dịch phải có kinh nghiệm mà em chưa làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm ạ :(( Chị có tips gì apply vào nghề này k và những kinh nghiệm của chị có đc từ biên dịch k ạ :(( Em cảm ơn ạ

Lúc làm không lương thì đâu là động lực để chị tiếp tục ạ?

Ngưỡng mộ chị.

Mình quan tâm đến việc dạy gia sư và đi xem Tarot của bạn. Nếu được mời bạn dành thời gian viết bài chia sẻ thêm nhé :)