[Chia sẻ] Sống tỉnh thức

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm linh

  4. Tâm sự cuộc sống

Sống tỉnh thức chính là sống trong hiện tại. Mục đích của phong cách sống này chính là hiểu rõ ràng mọi việc, nhìn thấu đáo mọi chuyện để có thể quan sát sâu, lắng nghe đúng, thấu hiểu bằng trái tim.
Có rất nhiều tài liệu viết về quá trình đạt được cuộc sống tỉnh thức. Trong đó, một vài phương pháp phổ biến hiện nay chính là thiền, yoga... Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại ngày nay quá đỗi phức tạp, người tốt thì ít, kẻ tranh thủ gạt người thì nhiều. Chính vì lẽ đó mà nhiều người trong quá trình tìm kiếm phong cách sống này đã bị rơi vào những cạm bẫy vô hình. Nhẹ thì dở điên dở khùng, nặng thì tán gia bại sản rồi trở thành những cánh tay đắc lực cho những thế lực đen tối.
Phonh cách sống tỉnh thức mà mình theo đuổi chính là quán cảm xúc trên thân để tạo nên sự hài hòa trong tâm trí. Đây cũng là phong sống tỉnh thức riêng mà mình theo đuổi. Và mình mong rằng, trong nhiều năm tới mình sẽ lan tỏa phong cách sống này đến với thật nhiều người. Mong rằng, chúng ta đều có một cuộc sống trọn vẹn.
Sẽ có nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu hữu duyên đọc được đến đây sẽ cho rằng mình nên làm điều này và cần làm điều kia. Những suy nghĩ và quan điểm đó không sai, chỉ là với mình nó không phù hợp với đông đảo mọi người.
Giống như một đứa trẻ mới sinh ra đều uống sữa sau đó mới ăn bột. Khi những đứa trẻ đủ lớn chúng sẽ được ăn cháo và cơm. Cuộc sống cũng như vậy, Phong cách sống tỉnh thức mình theo đuổi chính là những khởi đầu mà mình mong muốn mọi người hiểu rõ. Tại sao có rất nhiều người theo đuổi con đường sống tỉnh thức cao siêu nhưng lại không thể đạt được hoặc lạc vào mê đạo. Đó là do tâm còn đầy tạp niệm, cảm xúc còn hỗn độn, tâm trí chưa cân bằng. Sống trong hiện tại, ghi nhận những gì chính ta đang trải qua. Sống hết mình và trọn vẹn trong từng giây phút đang sống chính là hành động tỉnh thức đơn giản và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hành. 
Đừng nghĩ rằng tỉnh thức là một điều gì đó cao siêu. Tỉnh thức đơn giản chính là sống trong hiện tại. Nhận diện mọi cảm xúc, quán xét chúng trên thân này để giữ được sự cân bằng trong tâm trí. Chỉ đơn giản như vậy thôi chúng ta cũng đang bắt đầu trên hành trình sống trọn vẹn và hạnh phúc hơn.
Thực tập việc quan sát sâu, lắng nghe đúng, thấu hiểu bằng trái tim chính là phương pháp mà chúng ta cần thực hành mỗi ngày để thấu hiểu bản thân, thấu hiểu cuộc sống để sống trọn vẹn trong mỗi phút giây.
Bạn có thể theo đuổi con đường sống tỉnh thức cao siêu. Điều này rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình chưa thể theo đuổi con đường ấy ngay lúc này thì có thể cùng mình thực tập việc hiểu thấu bản thân, sống trong hiện tại. Cho cảm xúc một chỗ dựa, cho suy nghĩ một con đường, đó cũng chính là những hành động cần thiết để đối diện với cuộc sống này.
Ảnh: Pexels

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm linh

,

tâm sự cuộc sống