Chia tay vào ngày cận Tết, mình nên chọn cách ăn Tết như thế nào đây?

  1. Tâm lý học

Đây là câu hỏi mình nhận được từ một người bạn vào sáng nay, 26 Tết. Bạn vừa quyết định chia tay với bạn trai khi mà cách đây mấy ngày, bạn còn gọi điện về cho mẹ thông báo về ngày bạn trai sẽ về ra mắt nhà, bạn chia tay vì đơn giản bạn phát hiện ra không thể đi tiếp trong mối quan hệ này nữa. Dẫu lý do có là gì thì chắc chắn bạn mình cũng sẽ chuẩn bị bước vào một cái Tết khá buồn.

Bên cạnh phải đối mặt với các câu Hỏi Khó, bạn sẽ trải qua những ngày tết với tâm trạng khá tệ sau lần chia tay này, làm thế nào để đón một cái Tết bên gia đình, người thân với một tâm trạng thật sự không tốt. Nên làm gì để tâm trạng tốt hơn thay vì chỉ Ngủ ngủ và trốn mình trong phòng để né tránh mọi thứ ?

Bạn sẽ cho lời khuyên gì trong tình huống của bạn mình?  

Từ khóa: 

chuyện tình yêu

,

chia tay

,

tâm lý học

tính ra em cũng vừa chia tay bạn trai vì phát hiện ra không thể đi tiếp trong mối quan hệ á .__.
trùng hợp thay vì cũng sắp tết nữa :v
Trả lời
tính ra em cũng vừa chia tay bạn trai vì phát hiện ra không thể đi tiếp trong mối quan hệ á .__.
trùng hợp thay vì cũng sắp tết nữa :v

Mình vừa xem cái này của Giang ơi cáchd dây vài ngày, bạn xem thửu nhé, khá có ích đấy:


gọi bạn đó đi cafe, lắng nghe bạn đó tâm sự trải lòng, và động viên bạn đó :d

Bạn mình cũng vừa chia tay với người yêu, vì cả hai yêu xa nên khó duy trì mối quan hệ. Mình không trách bạn mình, mình cũng không thể đưa ra lời khuyên vì mình chưa gặp chuyện như thế. Mình chỉ ngồi bên cạnh nó nghe nó kể chuyện thôi.

Đối với bạn của bạn, thì mình khuyên bạn nên đến ôm người bạn kia, hoặc ít nhất thì làm bất cứ cái gì đó khiến người bạn kia trút bỏ được nỗi buồn, rồi họ sẽ từ từ khá lên. Vì là cảm xúc chứ không phải lí trí, nên không thể khuyên nhủ mà khiến họ hết buồn được đâu

Thì chia tay thì nói thằng là chia tay, có cái gì mà ko dám nói. Né tránh chẳng bao giờ là cách tốt cả, vì trước sau cũng vẫn phải đối mặt với nó thôi. Chia tay thì tâm trạng tệ chẳng có gì là sai cả, kiếm cái gì đó cần tập trung mà làm cho quên sầu, chơi game, đọc tiểu thuyết, xem film bộ... Hoặc tết đến đi đâu chẳng có kèo nhậu, nhậu xỉn tối ngày ăn 1 cái tết ngập trong hơi men cũng là một cách.

Câu này thực sự rất rất rất khó, vừa hay em cũng có người bạn vừa gặp trường hợp tương tự. Em nói đùa với nó: "Sao mày ác vậy, ít nhất mày cũng nên để qua Tết rồi chia tay để người ta ăn Tết vui vẻ chứ..."

Em tôn trọng cảm xúc của bản thân. Chia tay buồn thật, em sẵn sàng thể hiện cho mọi người biết em đang có chuyện buồn. Nếu người thân cũng như bạn bè khi nhìn thấy em và hỏi vì mục đích quan tâm, em cũng sẽ thành thật nói lí do. 

Con người sẽ có lúc buồn lúc vui. Đúng là Tết là dịp sum họp, dịp đặc biệt thì ai cũng xứng đáng được hạnh phúc và vui vẻ. Nhưng có thể năm nay mình xui một tí nên không được vui vẻ đúng dịp Tết nhưng điều đó không sao cả.  Năm nay có thể buồn một chút nhưng mình có thể ăn bù lại, chơi bù lại và vui bù lại ở năm sau. Chưa kể, ngoài Tết, mình vẫn còn nhiều dịp ăn chơi khác như 30/4, hè, trung thu, quốc khánh, halloween... :V

Em tin nếu người bạn của chị thẳng thắn chia sẻ với những người thật sự quan tâm chị ấy, mọi người sẽ thông cảm và chấp nhận. Miễn là còn người quan tâm chị ấy, em tin chị ấy sẽ mau vượt qua. 

Tống Hồ Trà Linh
bạn thấy sao?

Trước hết là gởi lời chúc mừng đến người bạn của bạn vì dù gì cũng chưa hết năm, biết trước 1 mối quan hệ không đi tiếp được thì càng sớm càng bớt đau. Đúng là sẽ có cảm xúc khá tệ ấy nhưng suy nghĩ thoáng ra nào thay vì bên người yêu ngày tết thì rủ cha mẹ, anh chị em đi du xuân, hái lộc, bạn bè đi tán dóc, xem phim,... Ngủ không phải là cách mà kinh nghiệm xương máu là không nên để đầu óc trống không sẽ nghĩ đến chuyện đau buồn. Tình yêu là do duyên, duyên đến thì hợp, duyên đi thì tan. Đã nhận ra không bước tiếp được thì dừng chân sớm sẽ thích hợp cho cả 2.

Tuyen Luong
vào cho bạn lời khuyên đi kìa