Chia tay vì "không đủ" trong tình dục có phải là xấu?

  1. Giới tính

"Chào anh Bảo. Em với người yêu ở xa nhau, gần đây em cảm thấy nhu cầu chuyện ấy của mình khá cao và làm em buồn, khó chịu. Em đã nghĩ đến chia tay, như vậy em có phải là người xấu không anh?"

(Một câu hỏi mình nhận được trên ASK.FM)

Chào em.
Theo anh thì nhu cầu tình dục cũng giống như nhu cầu cần được quan tâm, cần lo lắng, chia sẻ, cần cảm giác an toàn hay lãng mạn, nói chung nó cũng là một nhu cầu thôi chẳng có gì cao quí hay thấp hèn ở đây cả.
Người ta có thể chia tay vì không cảm thấy được quan tâm, không được thấu hiểu hay đơn giản là "không hợp nhau nữa" thì với lí do của em, tại sao không?

Tình yêu chỉ là cảm xúc, nó sẽ phai nhạt và đôi khi bị những cảm xúc khác lấn át, làm phai mờ. Nếu đã xác định một mối quan hệ nào đó với nhau, thì ít nhiều cũng cần có trách nhiệm, không chỉ với người kia mà còn với chính quyết định của mình.

Điều nào có thể chịu đựng, lúc nào cần hi sinh, và cũng cần chia sẻ để cùng nhau tìm giải pháp, cho hiện tại hoặc một ngày nào đó không xa ở tương lai.

Nếu tính toán cũng đã làm, chờ đợi và cố gắng cũng đủ mệt mỏi, thì quyết định ra đi có khi cũng là tốt cho cả hai thôi. Nếu tình cảm đã không còn đủ để tiếp thêm năng lượng chịu đựng, thì nó cũng đến giới hạn rồi. Và khi đó thì em không đáng trách, tất nhiên không phải người xấu rồi. Nhưng nhớ mọi thứ cần rõ ràng và tôn trọng lẫn nhau nhé.


Từ khóa: 

tình dục

,

nhu cầu

,

tình cảm

,

tình yêu

,

tuổi trẻ

,

giới tính

Anh Bảo tư vấn hay quá! Hôm trước có bài: người tình, vợ,tri kỷ của anh cũng rất hay nữa.
Trả lời
Anh Bảo tư vấn hay quá! Hôm trước có bài: người tình, vợ,tri kỷ của anh cũng rất hay nữa.

Người ta thường nói, khi hai người khác biệt về mọi thứ mà yêu nhau giống như hai cực trái dấu hút nhau vậy. Đó là sự bù đắp lẫn nhau, làm mình cảm thấy thú vị về những thứ mình có mà bạn đời không có và ngược lại.
Thế nhưng khi thời gian qua đi, khi cuộc sống chung đòi hỏi nhiều sự đồng nhất thì sự hòa hợp chính là điều vô cùng cần thiết để gia đình luôn yên ấm.
Hòa hợp tức là hòa hợp cả về tinh thần lẫn thể xác. Là cùng quan điểm sống, cùng cách nhìn nhận về các vấn đề xã hội cũng như trong gia đình như nuôi dạy con cái, đối nội đối ngoại. Hòa hợp tình dục là yếu tố không thể xem nhẹ, nó không chỉ khiến cho phút giây chăn gối mặn nồng mà còn giúp cho đời sống vợ chồng mĩ mãn và hạnh phúc hơn.

Nhưng muốn làm điều gì khác để thỏa mãn bản thân thì nên chấm dứt tất cả trước khi làm. Đừng lén lút, làm tổn thương nhau!

Tôn trọng chính bản thân chính là tôn trọng người khác!