Chiến lược Marketing của VCB và BIDV là gì khi miễn phí toàn bộ giao dịch từ 1/1/2022?

  1. Marketing

  2. Xã hội

  3. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

marketing

,

xã hội

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Ngày trước dân vnam ít dùng thẻ nên các bank phải ăn phí chuyển khoản và các giao dịch. chứ bayh thị trường ngày càng phát triển thì người ta chuyển sang dùng thẻ thanh toán các hóa đơn nhiều hơn. => Đây mới là nguồn thu chính của các bank.

Họ cấp tài khoản và thẻ miễn phí, người dùng đi mua hàng và quẹt thì bank sẽ ăn % từ đại lý. Việc bank miễn phí giao dịch cũng chả phải động thái gì bất ngờ cả, chỉ là họ thay đổi MÔ HÌNH KINH DOANH THEO HÀNH VI KHÁCH HÀNG thôi !

Trả lời

Ngày trước dân vnam ít dùng thẻ nên các bank phải ăn phí chuyển khoản và các giao dịch. chứ bayh thị trường ngày càng phát triển thì người ta chuyển sang dùng thẻ thanh toán các hóa đơn nhiều hơn. => Đây mới là nguồn thu chính của các bank.

Họ cấp tài khoản và thẻ miễn phí, người dùng đi mua hàng và quẹt thì bank sẽ ăn % từ đại lý. Việc bank miễn phí giao dịch cũng chả phải động thái gì bất ngờ cả, chỉ là họ thay đổi MÔ HÌNH KINH DOANH THEO HÀNH VI KHÁCH HÀNG thôi !

Phí giao dịch của BIDV đúng là cắt cổ luôn ấy. Mình thấy trong giai đoạn dịch bệnh như này mọi người sẽ sử dụng thanh toán điện tử bằng thẻ nhiều hơn nên KH cũng sẽ lựa chọn sử dụng những ngân hàng tiết kiệm đc chi phí, tiện lợi khi dùng. Nên có thể hiểu được VCB và BIDV thực hiện chiến lược này để kích thích người dùng, giữ chân và tăng thêm khách hàng sử dụng.