Chinh phục môn Toán thật khó?

  1. Kiến thức chung

Cố gắng chú ý nghe giảng, sau tiết học vẫn cố tìm hiểu, hỏi các bạn khác, nhưng kết quả vẫn chả đâu với đâu.

Từ khóa: 

kiến thức chung

Không khó nếu như mình biết cố gắng và biết cách học hợp lý .
Trả lời
Không khó nếu như mình biết cố gắng và biết cách học hợp lý .

Em phải cố gắng phân nhóm/dạng các bài toán em gặp ra thành từng nhóm/dạng riêng biệt từ đó tìm hiểu hệ thống hóa phương pháp giải các dạng bài đó - Note riêng ra thành một cảm nang riêng.

Khi làm một bài toán cần nhanh chóng tư duy xem bài đó thuộc dạng nào từng làm để tìm ra cách giải. Trong trường hợp chưa tìm ra lời giải thì vẫn phải cố gắng tìm ra bằng được. Ngay cả khi đã có lời giải cũng không nên bằng lòng với điều đó, mà phải tiếp tục tìm hiểu những cách giải mới.

Sai lầm lớn trong việc học Toán là học quá nhiều. Chỉ nên học ít, nhưng hiểu thật sâu và nắm thật chắc bản chất của vấn đề. Toán học là nền tảng để phát triển tư duy. “Không phải bất cứ đứa trẻ nào sinh ra cũng có một tư duy mạch lạc ngay từ đầu, mà nó được bồi đắp và phát triển qua quá trình giáo dục. Việc học các nguyên lý, định lý, công thức tính toán giúp hình thành nên tư duy mạch lạc, rõ ràng, logic”.

Trong quá trình học,  nếu có chủ đề nào chưa thật sự hiểu, cần hỏi/cần giải thích chuyên sâu cứ mạnh dạnh Inbox mình. Mình sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

Chúc bạn và các bạn khác cùng trang lứa học tập và gặt hái được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Thân!

Thế thì k đc

Muốn học đc thì phải chịu khó suốt mấy tuần

Là do bản thân mình chưa thật sự cố gắng
Phải chăm chỉ cố gắng thì nó sẽ không khó
Mình tuần nào cũng đi

Phải chịu khó

Phụ thuộc vào nhiều yếu tố thôi.