Chó mèo sau khi chết có được đầu thai làm người không?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

tâm linh

,

chó mèo

,

đầu thai chuyển kiếp

,

tâm linh

có thể ^^

Trả lời

có thể ^^

Tuỳ vào nghiệp quả của chúng, nếu nghiệp tốt thì được đầu thai làm người, cõi atula, cõi chư thiên. Còn nếu nghiệp xấu thì đoạ xuống địa ngục, súc sinh tiếp. Và nếu có chủ nhân của chúng đọc sám hối niệm phật vãn sanh cho chúng nữa thì chúng được siêu thoát ko cần luân hồi trong sáu cõi chi cho khổ luỵ. 
Nhưng thường thì người bình thường chỉ biết tới hình ảnh chúng được đầu thai lên thiên đàng thôi. 
Cái này thì ko phải vấn đề về chó mèo. Mà là vấn đề về luân hồi. Đây là một thuyết ko ai dám chắc nịch trừ những tôn giáo tín ngưỡng họ có đức tin vậy thôi. Cơ chế của luân hồi cũng rất khó giải thích theo hướng khoa học. Vì vốn dĩ động vật, con người số lượng ngày càng nhiều lên thì lấy đâu ra đủ kiếp trước để luân hồi cấp số nhân? Động vật đơn bào có đc luân hồi? Bạn cứ sống an yên là đc chứ dây vào đức tin hoặc khoa học mâu thuẫn sâu thì lúc đấy lại cần sự cân não đấy.

Nhà mình cũng nuôi chó và mình thấy chúng như những người bạn của mình, nên khi chúng chết đi mình rất mong chúng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mình tin nếu chúng tích góp đủ duyên và trả đủ nghiệp quả thì chó mèo cũng có thể đầu thai làm người.

Con người được đầu thai và hóa kiếp mặc dù kiếp trước đã từng sống như thế nào. Vậy nên theo quan điểm này, mà mọi người cho rằng chó mèo cũng có thể được đầu thai sau khi chết đi. Tuy nhiên, thời gian hóa kiếp chưa được xác định rõ. Với con người thì sau 49, nhưng với loài chó mèo thì lại chưa có câu trả lời chính xác.

Ko, chó mèo hay người thì cũng chỉ sống có 1 lần thôi. Chết là hết nhé.

Người nào nặng về tâm linh thì sẽ có suy nghĩ này. Nhưng nếu phân tích khoa học thì đó sẽ là sự phân hủy hữu cơ.

Có, vì em bé đấy xứng đáng