Cho mình xin review (cả khen lẫn chê) "Em và Trịnh" và "Trịnh Công Sơn"?

  1. Phim ảnh

Nghe chê nhiều nên không biết có nên mua vé coi không?

Từ khóa: 

em_va_trinh

,

trinh_cong_son

,

phim ảnh

Bộ phim "Em và Trịnh" khắc họa nghệ sĩ Trịnh Công Sơn như một bad boy chính hiệu vậy, thích cô chị nhưng lại liêu xiêu khi thấy cô em? Có bạn gái rồi nhưng vẫn ôm áp cô gái khác khi đi công tác? Sắp có vợ nhưng khi nyc xa cách 20 năm quay lại thì hớt hải chạy đi tìm?

Mình không biết thế nào chứ nhân vật" bác Trịnh" mình không đánh giá cao lắm, mình vẫn chỉ muốn nghĩ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của ngày xưa thôi. 

Trả lời

Bộ phim "Em và Trịnh" khắc họa nghệ sĩ Trịnh Công Sơn như một bad boy chính hiệu vậy, thích cô chị nhưng lại liêu xiêu khi thấy cô em? Có bạn gái rồi nhưng vẫn ôm áp cô gái khác khi đi công tác? Sắp có vợ nhưng khi nyc xa cách 20 năm quay lại thì hớt hải chạy đi tìm?

Mình không biết thế nào chứ nhân vật" bác Trịnh" mình không đánh giá cao lắm, mình vẫn chỉ muốn nghĩ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của ngày xưa thôi. 

  • Điểm cộng: Âm thanh và hình ảnh trọn vẹn, xây dựng bối cảnh Sài Gòn Xưa tốt và vai diễn của bác Trần Lực thực sự hợp với vai Trịnh Công Sơn.
  • Điểm Trừ: Nội dung phim chắp vá, các cảnh ở hiện tại thì có diễn biến mạch lạc và đồng đều hơn, nhưng khi chuyển qua những cảnh ở quá khứ thì lại là một câu chuyện khác. Bản thân Trịnh Công Sơn vẫn được khai thác nhưng thay vì đi sâu vào cuộc đời của nhạc sĩ thì bộ phim sẽ chắp nối các sự kiện giữa bác Trịnh và các mối tình của ông, có người thì thoáng qua vài giây, có người thì xuất hiện được 10p, rõ ràng nhất vẫn là mối quan hệ giữa Ánh, Ca Sĩ Khánh Ly và Michiko, tuy nhiên do bộ phim chỉ chắp nối những câu chuyện giữa bác Trịnh và những nhân vật đó nên bản thân khán giả sẽ cảm thấy nội dung hoàn toàn rời rạc chứ không hề có một liên kết nào nhất định cả.
Điểm trừ tiếp theo chính là phần nhạc, có nhiều bài hay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuất hiện trong phim nhưng thời lượng thể hiện lại quá ngắn, có bài nghe một lần rất mê (Diễm Xưa, Uớt Mi ) thì diễn viên chỉ hát được 10 đến 20 giây xong thôi, có bài cũng hay nhưng do nam chính thể hiện thì ối zời, cứ như sắp đứt hơi ý. Công bằng thì có một số bài dài từ 1 đến 2 phút nhưng lại không hay bằng mấy bài xuất hiện thoáng qua trước đó, nên thành thử việc xem phim để nghe nhạc là hoàn toàn không thành công một chút nào.
Sự xuất hiện của các nhân vật khác như mẹ của Trịnh Công Sơn, đám bạn bè thân thiết, tất cả cũng chỉ được khai thác thoáng qua, nói thẳng là xuất hiện cho có chứ chả giúp phát triển gì nội dung phim cả. Tiếp theo là phần diễn xuất, nói chung là nhìn mặt nam chính tôi đã thấy mất quan điểm rồi, diễn khá đơ.

Chưa xem nên mình xin phép lót dẹp ngồi đây hóng nhé!

Review Em và Trịnh: So với mặt bằng chung phim Việt Nam thì bối cảnh phim này khá tốt. Ngoài ra phần nhạc phim cũng rất ấn tượng. Nói chung đây là phim làm rất tử tế, nên đi xem để ủng hộ nền điện ảnh nước nhà. Những phim làm đàng hoàng thế này thì các bạn cũng không nên quá khó tính, đừng mang tâm thế chuẩn bị đi xem một tác phẩm hài nhảm, rẻ tiền, không có đầu tư đàng hoàng.

Mình cũng đọc qua một vài review của phim thì thấy phần nhiều là chê về nội dung kịch bản và sắp xếp các phân cảnh phim. Điểm sáng của phim được cho là bối cảnh, đồ họa thẩm mỹ và âm nhạc. Điều này đủ để khiến mình muốn ra rạp xem và ủng hộ phim Việt. Mình sẽ rủ mẹ đi cùng vì mẹ mình cũng thích nhạc Trịnh lắm.

 

Mình thấy bài reiview này khá tâm huyết và đầy đủ, sẽ rất phí nếu "để gió cuốn đi". Nên mình gửi lại vào câu hỏi này. Có lẽ, nhiều bạn trên noron cũng đang mong ngóng một bài review chân thực để tiếp tục đi xem phim Việt với tâm thế "tôi ơi! đừng tuyệt vọng".

Xin nói rõ tôi không có điều kiện xem phim này (nếu ai có xin gửi link, thật cám ơn) Thành ra tôi không thế phê bình hay cho ý kiến về phim "Em & Trịnh " được

Nhưng theo một số phản ảnh(nhất là "chị" Khánh Ly ), cũng như đọc nhiều tư liệu "review" của media... tôi có nhạn xét như sau 

1- Trước tiên, đạo diễn và nha sản xuất đã không nhất quán mục tiêu làm phim này là gì? Nói về cuộc đời TCS? hay nói về những cuộc tình lẩm cẩm mà theo dư luận bàn bạc về TCS?

Điểm này rất quan trọng, vì nếu nói là " Oh phim này chỉ là hư cấu nói về tình yêu trong thời kỳ đó mà happened là TCS là nhân vật chính? Thi` có lẽ OK ! Còn nếu " DÁM " nói là đây là cuốn phim về cuộc đời tình cảm TCS thì... ahem.... phải học hỏi theo "chị" Khánh Ly, hay chị Dao Ánh (2 nhân vật còn sống và tương đối hiểu nhiều TCS )

2-Như đã nói trên, vì không sáng tỏ mục tiêu làm phim, mà lại dàn dựng "theo ý của mình " nên đã tạo ra nhiều ý kiến tiêu cực, nhất là đối với những fans, người tương đối hiểu biết về TCS- có người cho là xúc phạm, và phản sự thật

3-Nói về TCS, thì không thể làm phim trng 100mins được, trừ ra Đạo diễn là thiên tài... Đó là chưa nói đén sự thật là Đạo diễn và nhà sản xuất có HIỂU và BIẾT được bao nhiêu về TCS? 

Mình chưa sắp xếp được thời gian xem phim này, nhưng với một bộ phim khen chê lẫn lộn (mà là phim Việt) thì thường mình vẫn lựa chọn ra rạp xem để ủng hộ đội ngũ sản xuất. 

Tôi cũng đang đi ngó nghía mấy chỗ trước khi xem phim này đây =)))))))

Với 1 vũ trụ hài nhảm, không có nội dung thì mình thấy Trịnh Công Sơn là một điểm sáng. Mình đánh giá phim ở mức ổn, phần âm nhạc tuyệt vời, diễn viên diễn tròn vai ngoại trừ các diễn viên phụ, mạch phim với mình vẫn còn khá lấn cấn về cuối phim, phim khá nhiều chi tiết nên cần những đoạn đẩy được cảm xúc lên maximum thì tuyệt vời. Phim 7.5/10, nhạc 9/10 trừ 1 điểm cuối phim của nàng thơ cuối cùng =)))))))))