Cho người cơ hội và cho mình cơ hội

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Có những người có mọi điều kiện đủ, chỉ là thiếu điều kiện cần. Họ quá tốt để yêu, chỉ là bạn vẫn chưa thấy yêu họ. Cảm giác chưa đến, nhưng lý trí thì đã biết đây là đúng người. Bạn biết bỏ lỡ thì sẽ rất tiếc, nhưng nếu nói lời yêu thì lại sợ chưa đủ. Có gì đó trên tình bạn, nhưng lại không thể chuyển hóa thành tình yêu. Họ chỉ thiếu một mảnh, nhưng lại là mảnh quan trọng nhất. 

Sẽ rất tuyệt nếu cảm giác đó đến ngay từ đầu, nhưng cũng chẳng sao đâu nếu mãi sau này nó mới đến. Có những người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, và có người phải nhìn quanh lần cuối, họ mới bắt đầu thấy rung động. Chúng ta sống trong truyền thuyết rằng yêu là một danh từ, hơn là một động từ: Nó là một trạng thái xảy đến khi bạn gặp ai đó, hơn là một kết quả khi bạn nỗ lực yêu một ai đó. Ta cũng cần cho cơ hội một cơ hội: Nếu họ có tiềm năng, nhưng không có khả năng, thì bạn có thể giúp.

Một người tình tốt không hẳn là một người yêu tốt, và ngược lại. Bạn chia tay một người nhàn nhạt để đến với một người thú vị, để rồi lại thương nhớ sự ổn định của tình cũ bởi sự bất thường của tình mới. Khi phải đánh đổi, chúng ta thường nghĩ đến cái mình nhận được, thay vì cái mình mất đi. Mỗi khi chọn ra đi, bạn luôn nghĩ sẽ có người tốt hơn, chứ đây chưa phải là người tốt nhất, để rồi sau này nhận ra mình đã nhầm. Ta tin vào việc thay người, hơn là cố gắng thay đổi mình.

Thời nay là thời đại mà ta dành nhiều thời gian để lựa chọn, hơn là tập trung vào một lựa chọn (bạn dành cả tối để tìm phim trên Netflix và rồi cuối cùng chẳng xem bộ nào). Tất nhiên, hãy kén chọn khi bạn còn có thể, nhưng khi bạn không chọn gì, rốt cục bạn sẽ không có gì. Bạn nghe lũ bạn than thở về việc yêu lâu, lấy chồng nhàm chán và mất tự do, nhưng nếu cho họ đổi lấy sự độc thân của bạn, liệu họ có dám và có muốn. Ai luôn đi tìm thứ tốt nhất là kẻ khổ sở nhất trên đời. Lúc mọi người đã bắt đầu ổn định, hắn vẫn là kẻ đi cân đo đong đếm.

Khi có quá nhiều đường để đi, biết lúc nào phải dừng lại là cách để bạn đỡ lạc lối.

Nguồn: Minh Đào

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Không phải là không cho bản thân cơ hội, hay không cho người khác cơ hội. Chỉ là chưa đủ tự tin để cho ai cơ hội cả

Trả lời

Không phải là không cho bản thân cơ hội, hay không cho người khác cơ hội. Chỉ là chưa đủ tự tin để cho ai cơ hội cả

Thoát khỏi sự cô đơn khi tham gia ngay với Waodate:

Waodate là ứng dụng hẹn hò mới lạ, đem lại trải nghiệm mới mẻ, bạn chỉ cần tạo cuộc hẹn thú vị và đợi người ấy ấn nút là có thể gặp gỡ ngay nhé. Không cần phải qua nhắn tin tán tỉnh. Trăm ngàn lời chát không bằng một lát bên nhau

https://waodate.com/blog