Cho trẻ dưới 1 tuổi ăn nhạt là tốt nhất có đúng hay không?

  1. Mẹ và Bé

Bé nhà mình được 8 tháng tuổi rồi, mình đang muốn cho con bắt đầu tập ăn dặm nhưng không biết là nên cho bé ăn có gia vị hay không gia vị là tốt nhất?

Lần đầu làm mẹ nên có chút lo lắng và bối rối. Các bà mẹ có thể chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm được không ạ???

Từ khóa: 

sức khỏe

,

trẻ dưới 1 tuổi

,

mẹ và bé

Thấy bảo dưới 12 tháng thì ko muối đường gì nhé, kể cả những thức ăn có muối đường như mật ong, mắm, bột nêm cũng ko nhé. Trên 12 tháng thì cần tìm hiểu liều lượng cho đúng nhé. Chứ ko phải muốn ăn bao nhiêu cũng đc đâu.
Trả lời
Thấy bảo dưới 12 tháng thì ko muối đường gì nhé, kể cả những thức ăn có muối đường như mật ong, mắm, bột nêm cũng ko nhé. Trên 12 tháng thì cần tìm hiểu liều lượng cho đúng nhé. Chứ ko phải muốn ăn bao nhiêu cũng đc đâu.
Khi cho trẻ ăn dặm, nên sử dụng chế độ ăn nhạt, chế độ ăn này bao gồm các loại thực phẩm có kết cấu mềm, gia vị nhẹ, ít chất xơ và dễ tiêu hóa. Chế độ ăn nhạt sẽ giúp làm giảm kích thích đường tiêu hóa của trẻ. Đặc biệt, nên cho trẻ ăn các bữa nhỏ thường xuyên trong ngày, nhưng ngừng ăn 2 giờ trước khi đi ngủ.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bố mẹ nên thiết lập một chế độ ăn nhạt cho bé gọi là BRAT, viết tắt của chuối (Bananas), cơm (Rice), sốt táo (Applesauce) và bánh mì nướng (Toast). Tất nhiên, những thực phẩm này chỉ mang tính tượng trưng, ​​nhưng chế độ ăn BRAT bao gồm những thực phẩm có kết cấu mềm, hương vị nhẹ nhàng, ít chất xơ và dễ tiêu hóa cho trẻ. Chế độ ăn kiêng này đặc biệt hiệu quả đối với trẻ sơ sinh gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa vì các loại thực phẩm được khuyến nghị trong chế độ ăn này làm giảm kích thích tiêu hóa ở trẻ.

Những món ăn nên đưa vào chế độ ăn nhạt bao gồm:

  • Nước lọc, sữa mẹ, sữa công thức, các loại chất lỏng trong suốt, nước trái cây, dung dịch bù nước và điện giải, nước hầm xương không pha chế thêm bất kỳ mì hay muối.
  • Ngũ cốc, bột yến mạch, mì ống, chuối nghiền, sốt táo, các loại rau củ quả nấu chín, khoai tây nghiền, cơm, súp, bánh mì....
  • Bánh mì nướng khô, bánh quy giòn....

Những thực phẩm cần tránh đưa vào chế độ ăn nhạt của trẻ là trái cây, rau sống, đậu và các loại gia vị.

Một số bé có thể nhạy cảm với đường lactose trong sữa hoặc sữa công thức khiến các vấn đề về đường tiêu hóa của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn khi uống loại đường này. Trong trường hợp đó, các bà mẹ hãy sử dụng dung dịch bù nước bằng đường uống thay vì sữa hay sữa công thức.

-nguồn: tham khảo-