Chọn nghề bạn yêu hay nghề bạn giỏi?

  1. Phong cách sống

Câu hỏi không còn quá quen thuộc nhưng mãi chẳng có câu trả lời thích đáng nào, nó chỉ có thể là hợp lý hay phù hợp chứ chẳng có câu trả lời nào là đúng nhất hay chính xác nhất, nó có thể đúng với bạn nhưng lại là sai với người khác, tùy vào nhận định của bạn ngay lúc đó để có thể nghiêng về quan điểm nào nhất.

Với mình, chọn nghề mình yêu hay chọn nghề mình giỏi? 

Nếu mình bảo mình chưa bao giờ nghĩ đến câu hỏi này thì thật bạn có tin điều đó không? Bạn sẽ hỏi chẳng nhẽ mình không có đam mê hay chẳng nhẽ mình chẳng có điều gì quá giỏi?

Ngẫm một xíu, thì mình cũng có cái giỏi đấy chứ cũng có cái đam mê đấy chứ, vậy làm sao mình lựa chọn đây?

Mình đã chọn cái mình giỏi làm sự nghiệp ổn định cho mình, vì nó cần để mình đáp ứng cuộc sống và nhu cầu cá nhân nữa. Vì mình giỏi nên khả năng thăng tiến của mình trong lĩnh vực đó lại càng cao hơn, càng thăng tiến tốt thì mình lại càng có cảm giác chiến thắng và hân hoan làm động lực để bước tiếp.

Bạn sẽ hỏi, còn nghề mình yêu mình sẽ làm gì với nó? Vâng, đương nhiên làm sao mình có thể từ bỏ nó được, vì nó là đam mê của mình, là thứ làm cho cuộc sống mình thú vị hơn mà nhưng đối việc mình yêu mình chỉ nó như một nghề tay trái, freelancer, khi nào có thì làm, làm về đêm, làm vào thứ bảy, chủ nhật, làm vào bất cứ lúc nào mình có thể làm nó, thế đấy mình đã làm như thế để cân bằng mọi thứ.

Thật thú vị nếu nghề mình yêu và nghề mình giỏi vô tình giao nhau nhỉ? Tuyệt quá còn gì bằng phải không nào?

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

cách chọn nghề

,

cân bằng cuộc sống

,

phát triển bản thân

,

phong cách sống

Mình chọn cái mình yêu và mình giỏi luôn nè. Tuyệt đấy nhưng lại nghèo không có tiền :))))))) (cái chính là dạy tiếng Latinh, cái phụ là vẽ)

Trả lời

Mình chọn cái mình yêu và mình giỏi luôn nè. Tuyệt đấy nhưng lại nghèo không có tiền :))))))) (cái chính là dạy tiếng Latinh, cái phụ là vẽ)

thế nghề bạn yêu thì không giỏi à ???? ( tui nghĩ chọn nghề bạn giỏi )

chọn nghề mình giỏi, xã hội không khoan dung ai bao giờ. Nếu không đủ thực lực kinh tế thì ước mơ cũng như ngôi sao trên bầu trời kia, mãi chẳng thể với tới. Đừng nói kiểu chỉ cần sống với đam mê là sẽ thành công. Điêù này chẳng có cơ sở gì cả, nhưng những người chọn nghề giỏi rồi mới thực hiện đam mê thì thành công khá là nhiều đấy. Thế nên điều mình chọn là nghề giỏi, nếu được thì thuận theo thực hiện đam mê càng tốt.

Chọn nghề bạn yêu. Khi yêu nghề rồi bạn sẽ có đủ sự hăng sai để làm việc và không ngừng học hỏi, dần dần thì sẽ trở nên giỏi.

Nghề bạn giỏi => Làm được nhưng không yêu!

Nghề bạn yêu => Không làm được nhưng yêu!

=> Chọn nghề bạn giỏi để kiếm tiền tiếp cận, cải thiện chất lượng cái nghề bạn yêu! 

Nghề mk yêu

thật sự thì không phải ai cũng mạnh mẽ nói dc câu chọn nghề mình yêu đâu

Nghề tôi yêu là nghề giáo, nghề tôi giỏi là nghề sale ( sách), nhưng nghề tôi đang làm là kỹ thuật . Tôi đã chọn theo định số chứ chả phải theo yêu hay giỏi gì hết và tôi thấy mình vẫn ổn và sung túc ( theo cách nghĩ của tôi)