Chú bồ câu hộ mệnh?

  1. Văn hóa

  2. Chiêm tinh

Có một câu đố thế này:

❓Trong thần thoại Hy Lạp, "chòm sao này" chính là bùa hộ mệnh của một chòm sao khác. Cụ thể "chòm sao này" có kết cục ra sao thì "chòm sao kia" cũng sẽ bị như vậy. Kết quả là "chòm sao này" bị mất một phần đuôi và chòm sao kia cũng thế...

Đáp án đó là: “ chòm sao này ” chính là chòm sao Bồ Câu (Columba), còn “chòm sao kia” là chòm sao Argo Navis (con thuyền Argo Navis).


⚠️ Lưu ý: Ngày này, vì Argo Navis có diện tích quá lớn nên nó đã được chia làm ba chòm sao tương ứng với ba bộ phận của chiếc thuyền này đó chính là chòm Carina (có hình dạng của sống thuyền), chòm Vela (cánh buồm) và chòm Puppis (đuôi thuyền).

Lý giải về câu đố này thì mình xin kể vắn tắt cho các bạn một câu chuyện thần thoại Hy Lạp hấp dẫn:

🔷 Anh hùng Jackson cùng các chiến hữu của mình dùng con thuyền Argo Navis quyết tâm đến Colchis để lấy cho bằng được bộ lông cừu vàng Aries (chính là chòm sao Bạch Dương đó các bạn). Trên đường đi họ gặp không ít trở ngại và một trong những trở ngại lớn nhất đó chính là một cái khe núi ở Biển Đen.

🔶 Cái khe này nguy hiểm vì hai vách của nó cứ liên tục ép vào nhau rồi lại tách ra, nếu không đi đúng thời điểm thì chắc chết mất mạng. Tất nhiên vì không biết được số phận của mình nên đoàn thủy thủ không thể tự ý băng qua được. May thay có các vị thần mách nước cho nên họ biết rằng cần thả một con bồ câu bay qua khe núi. Kết cục của con bồ câu này ra sao thì con thuyền cũng sẽ bị y như thế.

🔷 May sao, con bồ câu chỉ mất vài chiếc lông đuôi và do đó, con thuyền huyền thoại của chúng ta chỉ bị vỡ một mảnh nhỏ ở đuôi. Đoàn thủy thủ dũng cảm của chúng ta bình an và tiếp tục chuyến phiêu lưu.

🔶 Và con bồ câu đó, chắc các bạn đã biết đó là chòm sao Bồ Câu (Columba) rồi nhỉ...

Robert Nguyen. 






https://cdn.noron.vn/2019/08/15/57e4af2b301115a7e6c2cb662b4d1ff7.jpg
Từ khóa: 

văn hóa

,

chiêm tinh