Chứng khoán hôm nay lao dốc cực mạnh, còn tiền nhàn rỗi có nên đầu tư thêm không?

  1. Đầu tư & Tài chính

Mỗi tháng mình trích 1-2 triệu mua cổ phiếu đến nay cũng được hơn 1 năm. Từ đầu tháng 9 đến giờ cổ phiếu cắm đầu xuống hàng ngày khiến mình lỗ đâu đấy cũng 15%, hôm nay giảm cực điểm.

Giai đoạn này mình có mua thêm để đám chứng của mình có khả năng nở ra con không chứ hoang mang quá. Tiền mình định vứt vào là tiền nhàn rỗi ạ.

Mình mới chơi nên kiến thức đầu tư còn kém nên mong mọi người góp ý.

Từ khóa: 

chứng khoán

,

đầu tư & tài chính

Mới có 1 năm mà, việc lên xuống của thị trường là chuyện bình thường, đừng nhìn giá cổ phiếu mà sốt ruột, đầu tư cổ phiếu nói về "giá trị" của doanh nghiệp chứ không phải giá cả

Trả lời

Mới có 1 năm mà, việc lên xuống của thị trường là chuyện bình thường, đừng nhìn giá cổ phiếu mà sốt ruột, đầu tư cổ phiếu nói về "giá trị" của doanh nghiệp chứ không phải giá cả

Sẽ còn giảm nữa. Làn sóng phá sản bank ở Mỹ mới bắt đầu trở lại thôi, và nó gây ra những thiệt hại kinh khủng chưa?
Silver Bank, một trong những trụ cột của tiền điện tử phục vụ chính mảng lending đã bay màu...

Silicon Valley Bank, một trong những bank nổi danh của đám Start up cũng bay màu...

First Republic Bank, một trong những ngân hàng cho vay BĐS hàng đầu của New York cũng đang khủng hoảng chực chờ bay màu...

Nguyên nhân chính là gì?

Ẩn sau sự việc FED nâng lãi suất, đơn giản là do cấu trúc các tài sản của các bank đều không ổn định, họ đầu tư quá nhiều tiền vào Start up, BĐS hay tiền ảo, các tài sản có tỉ lệ return cao do giá vốn thấp!

Nghe quen quen với cuộc khủng hoảng 2008 không?

Đúng vậy, cuộc khủng hoảng 2008 cũng bắt đầu với các tài sản đầu tư của các bank bị mất giá, nhưng so với hiện tại, cuộc khủng hoảng đó không được kiểm soát do không ai tưởng tượng được các trái phiếu "nợ cá nhân mua BĐS" lại sụp, không ai nghĩ rằng hàng chục triệu người Mỹ sẽ ngừng trả nợ tiền nhà hàng tháng!

Năm 2023 sẽ là cuộc khủng hoảng bắt đầu chủ động, FED chủ động test hệ thống bank bằng cách xì hơi dòng tiền say máu đang nhảy vảo các mảng high return, buộc các bank phải bán bớt các rủi ro và quản trị dòng vốn, nâng tỉ lệ tiền dự trữ trước biến cố.

Hệ quả của việc bank rút tiền và bán tài sản là hiện tượng gọi là "xén lông cừu" hay "Cash is king", khi mà những ai đang có quá nhiều tài sản fast return sẽ cuốn theo chiều gió, ván bài được xới lại và kẻ nào đang có quá nhiều quân bài sẽ thua cuộc, chỉ có tay chơi ngồi ngoài sới là xách mông đứng dậy đi và thắng thôi.

Quy luật này của tư bản cứ 5-7 năm họ thực hiện 1 lần, mục tiêu chính là để ép chết những định chế đầu tư non yếu và chọn ra những tài sản giá trị nhất để dồn lực vào đó giúp nó phát triển trong tương lai!

P/S: Vingroup đang quy đổi tài sản sang tiền mặt để phục vụ cho cuộc chơi ô tô, cuộc chơi mà có vẻ như sẽ hoặc là dẫn đến Vingroup phải bán mình hoặc sẽ đưa tập đoàn này lên tầm cỡ Samsung hay Huyndai... dù là gì đi nữa, chúng ta nên chuẩn bị cho những con sóng mạnh mẽ hơn sắp tới. TTCK sẽ chỉ là bắt đầu thôi, nó thường sẽ đi trước khoảng vài tháng, sau khi tiền rút hết khỏi sàn, các công ty sẽ bắt đầu bị cạn tiền...

Chính phủ Việt Nam bắt đầu thực hiện giảm lãi suất, điều nhìn có vẻ ngược lại Mỹ, nhưng vấn đề chính là hiện nay người có tiền không muốn đầu tư, người muốn đầu tư cũng không muốn vay, vì người buồn cảnh có vui đâu bao giờ, nếu bạn dũng cảm, dám chấp nhận thứ rủi ro mà người ta đang trốn chạy, có thể bạn sẽ chiến thắng và giàu có.

Nhưng,

thường đáp án sẽ là số đông luôn sai, số nhỏ sẽ đúng, nhưng không phải số nhỏ nào cũng kiên định đủ lâu để thấy mình đúng, và kể cả khi bạn đúng, đám số đông bằng sự nhỏ nhen hèn mạt của họ sẽ nhấn chìm bạn bằng định kiến của họ.

So...

Hãy cứ là 1 số nhỏ giả vờ đi theo số đông!

Ace còn đây hok? Về bờ chưa? mình kiếm pic nào chém về tt hàng ngày ko thấy nhỉ

Bạn phải hiểu nguyên nhân tại sao nó giảm, hiểu rồi thì bạn có thể mua thêm