Chứng khoán, tiền ảo có phải hình thức như đỏ đen, đánh bạc không?

  1. Đầu tư & Tài chính

Chẳng là hôm nay t có thấy trên mạng có vụ tranh cãi về vấn đề đầu tư chứng khoán, tiền ảo có bản chất tương tự như cờ bạc đỏ đen? Đúng ra thì ngày nào cũng thấy nhưng hôm nay mới rảnh để lên Noron hỏi xem như thế nào?

Về quan điểm của t thì t cảm thấy chứng khoán, tiền ảo bản chất giống cờ bạc cũng là trò đỏ đen. Nhiều người hay phản bác là, người ta đọc Báo cáo tài chính, nắm được dòng tiền, biết khá tường tận về công ty nên không thể coi nó là trò đỏ đen được.

Nhưng thực tế, như t biết thì hồi xưa khi t chơi chung với vài anh em xã hội, có vài hội nhóm chuyên chỉ cá độ, tức là ăn xong ngủ chỉ cá độ, họ đọc thông tin về trận đấu, từng cầu thủ, tỷ lệ thắng các thứ cứ như chuyên gia vậy. Giống như có lần đó t chơi, bình thường t chỉ chơi mấy giải kiểu ngoại hạng Anh, Worldcup, Laliga đồ, vậy mà mấy thằng đó thậm chí còn chơi cả giải bóng đá nữ hạng 2, hạng 3 của Nhật, bóng chuyền kazactan gì gì đó, mà ko phải chơi kiểu mèo mù vớt cá rán nhé. Kiểu những ng đó chăm đọc tin tức, biết tên cầu thủ, biết thuận chân nào, sút vào bao nhiêu trái, tỉ lệ đá với đội kia ntn, thậm chí phong độ hôm nay ra làm sao? Vậy chứng tỏ là bọn họ cũng phải đọc rất nhiều thứ? Vậy thì có khác gì mấy người đầu tư chứng khoán đâu nhỉ?.

Vậy quan điểm của mọi người về vấn đề này như thế nào?

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

Theo mình thì đầu tư cái gì cũng có yếu tố hên xui giống cờ bạc. Kể cả bạn đầu tư chứng khoán vào bất cứ công ty nào đều có khả năng công ty phá sản và mất vốn. Nếu đặt lên bàn cân thì cũng giống cờ bạc, chỉ là cờ bạc thì bạn nhận kết quả nhanh hơn. Bạn cần cân đối thời gian đầu tư và lợi suất sinh lời. 

Trả lời

Theo mình thì đầu tư cái gì cũng có yếu tố hên xui giống cờ bạc. Kể cả bạn đầu tư chứng khoán vào bất cứ công ty nào đều có khả năng công ty phá sản và mất vốn. Nếu đặt lên bàn cân thì cũng giống cờ bạc, chỉ là cờ bạc thì bạn nhận kết quả nhanh hơn. Bạn cần cân đối thời gian đầu tư và lợi suất sinh lời. 

đã đầu tư thì sẽ phải chấp nhận rủi ro, chứng khoán tiền ảo cũng vậy. Nó chỉ khác cờ bạc ở chỗ là cái này là đầu tư chính thống, được đảm bảo chứ còn cờ bạc thì chẳng có gì đảm bảo cho bạn cả và nó là trò bất hợp pháphttps://cdn.noron.vn/2023/02/21/138832445713981493-1676976605.jpg

Không phải chứng khoán, tiền ảo mà bất cứ một khoản đầu tư gì cũng đều có yếu tố may mắn. Như các nhà đầu tư tài chính khi rót vốn cho các Startup đó, họ vẫn tìm hiểu về dự án rồi mới quyết định giải ngân. Và họ thẳng thắn nói rằng, đầu tư vào 10 startup nhưng chỉ cần 1-2 startup thành công là đã có thể thu lại gấp trăm gấp ngàn lần rồi.

Quay trở lại chứng khoán. Đây là thị trường mình đánh giá là tiềm năng, tạo một kênh rất tốt cho các doanh nghiệp gọi vốn. Tuy nhiên, chính doanh nghiệp và nhà đầu tư tự biến nó thành một kênh cơ bạc trá hình. Thậm chí là các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ tự biến mình thành gà hoặc để người khác lùa như gà.

Hãy tỉnh tão lại mà nhìn nhận đi. Mỗi doanh nghiệp một năm tăng trưởng 20-25% là thần kỳ lắm rồi thì lấy đâu ra lợi nhuận đầu tư nhân đôi, nhân ba thậm chí nhân 5, nhân 10 cho các bạn.

Thực ra có câu: cuộc sống này cũng chính là canh bạc mà, đâu có thứ j trên đời này là chắc chắn đâu mà k có đỏ vs đen, bạn chọn một hướng đi ổn định như làm công ăn lương thì vẫn tỉ lệ công ty bất ngờ phá sản bạn mất việc, đi ngoài đường cẩn thận các kiểu nhưng bạn vẫn có thể bị xe đụng bình thường thôi.