Chứng khoán Việt Nam có minh bạch?

  1. Đầu tư & Tài chính

Đợt này mình bắt đầu tham gia đầu tư cổ phiếu. Tạm gọi là F0 đó.

Nhưng mình thấy thị trường bị "điều tiết" rất đáng sợ. Nào là lái, nào là cá mập. Rồi sàn thì chơi "bẩn", cho nghẽn sàn, chặn 1 bên chiều bán, chiều mua.

Cảm giác nhà đầu tư như những con vịt con gà, tham gia để các anh đại sẵn sàng thịt ấy.

Các bạn nghĩ sao về tính minh bạch của thị trường chứng khoán Việt nam? Với thị trường quốc tế thì sao? Liệu có thực sự minh bạch?

Từ khóa: 

chứng khoán

,

sàn chứng khoán

,

đầu tư & tài chính

Đừng mong thị trường minh bạch hơn, hãy mong bạn đủ kiến thức và kinh nghiệm để sống sót.

Tặng bạn bài viết để hiểu hơn về thị trườngCá mập chứng khoán Việt Nam - Cuộc săn mồi vĩ đại!

 
Trả lời

Đừng mong thị trường minh bạch hơn, hãy mong bạn đủ kiến thức và kinh nghiệm để sống sót.

Tặng bạn bài viết để hiểu hơn về thị trườngCá mập chứng khoán Việt Nam - Cuộc săn mồi vĩ đại!

 
chuyên gia Lê Xuân Nghĩa nói: “Yếu kém nhất của thị trường Việt Nam là minh bạch. Nếu minh bạch ngay được từ báo cáo tài chính khi phát hành thì trong tương lai số người tham gia thị trường sẽ còn nhiều hơn”. 
Bởi thị trường bức xúc khi có các nhóm "thổi giá" và các nhóm "tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp" mà lại không được giám sát, cảnh báo thì chưa hẳn là có tính minh bạch gì rồi. Phải có các biện pháp giám sát và xử lí thì mới tạo niềm tin cho thị trường được. 

Bất cứ ở đâu thì nó cũng có phần ưu và phần nhược. Nó cũng như việc rủi ro khi đầu tư. Nếu chờ cho nó sạch sẽ mới đầu tư, e rằng khi đó chẳng còn gì để mà khai thác nữa. Mình vẫn đặt niềm tin vào sự minh bạch của thị trường, ít nhất trong vấn đề kiểm toán của từng công ty cũng đã là sự minh bạch rồi mà.

Những công ty không đảm bảo quy định về công bố thông tin là những công ty vướng vào việc chậm nộp báo cáo tài chính quý, năm, chậm nộp nghị quyết đại hội đồng cổ đông, thông tin website không đầy đủ, bị các sở giao dịch phạt, cảnh cáo vì vi phạm việc công bố thông tin. Vì thế nó thể hiện cái sự sơ sài, thiếu chuyên nghiệp và chưa được coi trọng nhiều đối với các nhà đầu tư cũng như trong mắt khối ngoại. Nói chung là vẫn chưa MINH BẠCH! 

Comment để nhận thông báo các bác có hiêu biết bàn luận về vấn đề này!