Trong hình là các feedback về app Momo trên Appstore với mức sao 2.9. CHplay cũng rất nhiều cmt tương tự tuy mức sao vẫn ở 4.0(cái này theo quan điểm của mình đánh giá là không đáng tin bằng điểm trên Appstore)
Có lẽ mọi người đều biết về chiến dịch truyền thông của Momo đầu năm 2019- "Lắc xì-Lắc hèo vàng". Theo mình thì có thể nói đây là kế hoạch branding hay nhất trong cuộc đua đầu năm của các thương hiệu Ví điện tử tại Việt Nam với việc lượng người tham gia cực lớn, các hội nhóm Momo để trao đổi con giáp hay lì xì chéo thêm lượt mọc lên như nấm với lượng member khủng. Trực quan nhất có thể thấy được là thông báo có hơn 5 triệu người dùng mới sau khi kết thúc chương trình ( bằng 1 nửa lượng người dùng của Momo sau 10 năm phát triển) - quá thành công nếu tính đến việc mở rộng tập người dùng.
Nhưng "BÙM", 45,728 đồng cho mỗi vé vàng của người chơi sau khi lắc gãy tay, lì xì chèo mệt nghỉ hay thậm chí bỏ ra 100-200k tiền mua con giáp hiếm thì chuyện không còn màu hồng. Các group từ bán con giáp chuyển qua chửi bới, hô hào vote 1* và xóa app như ta thấy trong ảnh. Có vẻ kết quả chia thưởng cuối cùng đã khiến kế hoạch bị phản tác dụng khi giải thưởng quá thấp so với kỳ vọng của người dùng và làm cho họ "thù ghét" ứng dung.
Vậy chốt lại, theo các bạn chương trình này thành công hay thất bại và Momo sẽ làm gì bước tiếp theo để ứng phó với sự phản ứng hiện nay của người dùng?
p/s: lúc đầu mình cũng là 1 ng tin rằng giải thưởng sẽ ít nhất cũng là 150k (bằng cách nào đó :>) nếu không sẽ bị chửi ai ngờ đâu Momo lại chơi lớn 1 lần xem user có trầm trồ :)) rất may mình không mua con giáp nào cả, chỉ lời đội buôn có người lãi cả chục triệu từ việc buôn bán con giáp hiếm :v
<Báo cáo so sánh 3 chiến dịch Tết từ Reputa - Social monitoring tool>