Chương trình Mentorship của Facebook: Mọi người có thể tìm thấy mentor và mentee trong các FB groups

  1. Phát triển sản phẩm

By Gabriel Cohen, Product Manager for Mentorship

Hơn 200 triệu người trên Facebook hiện nay là thành viên của các group mà họ cho là có ý nghĩa và có ích cho họ. Họ sử dụng các group để xây dựng các cộng đồng hỗ trợ họ quanh các chủ đề mà họ quan tâm, nắm bắt được điều này hiện tại Facebook đã mang đến tính năng Mentorship dành cho các FB Groups để phục vụ cho mục đích của đa số thành viên đang tham gia các groups đó là kết nối với thành viên khác trong cộng đồng những người có kinh nghiệm và chuyên gia ở mảng kiến thức đó để giúp họ.

Thực ra thì chương trình Mentorship này đã được thí điểm năm ngoài, và đến giờ thì các một số group được chọn đã có thể sử dụng chương trình này.

Ví dụ, 2 bà mẹ là thành viên trong group Mama Dragons, 1 group có vai trò hỗ trợ các bà mẹ có các trẻ em LGBTQIA, nhóm này tập hợp các thành viên giúp đỡ nhau cách để nuôi dưỡng một đứa trẻ chuyển giới. Ngoài thảo luận trong group, mỗi người phụ nữ sẽ được ghép cặp với một mentor từ Soap-making and Business Coaching - một tổ chức uy tín về giúp đỡ trẻ em LGBTQIA.

Mentorship hiện tại được áp dụng cho những ai trong các group có chủ đề tập trung vào phát triển nuôi dạy con cái, phát triển sự chuyên nghiệp và phát triển bản thân.

Và đây là cách thức hoạt động của Mentorship:

  1. Quản trị viên nhóm tạo 1 chương trình Mentorship: Quản trị viên có thể chọn từ nhiều chương trình mẫu khác nhau (chọn template), chẳng hạn như nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng hoặc khuyến khích và hỗ trợ và chọn một chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của cộng đồng.
  2. Mọi người đăng ký và được kết hợp với mentor/mentee: Các thành viên nhóm có thể đăng ký làm mentor hoặc mentee, sau đó quản trị viên nhóm sẽ ghép nối mọi người lại với nhau.
  3. Các cặp được giới thiệu trong group: Các cặp có thể làm quen với nhau và làm việc thông qua các bước cụ thể chương trình one-on-one mentorship trên Facebook. Họ có thể share và comment trên các bài đăng tại đó hoặc liên lạc qua Messenger.
  4. Mentor và mentee được hướng dẫn từng bước: Các cặp sẽ phát triển qua một chương trình có sẵn được hướng dẫn kỹ càng và chương trình này khuyến khích họ checkin với nhau hàng tuần.

Mentorship được xây dựng với một sự riêng tư và an toàn hoàn toàn. Tất cả thông tin liên lạc giữa mentor và mentee chỉ 2 người biết với nhau. Mọi người có thể report các vấn đề cho Facebook và họ có quyền truy cập vào cùng một tính năng report và chặn có sẵn ở những nơi khác trên Facebook. Mentorship chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Mục tiêu của Facebook khi xây dựng tính năng này là đem đến các công cụ giúp mọi người nhận được sự hỗ trợ mà họ cần, dễ dàng xây dựng các mối quan hệ giúp họ đạt được mục tiêu của mình.


Bài viết được việt hóa từ:

Bạn cảm thấy thế nào về chương trình Mentorship này dành cho các FB Groups của Facebook?

Từ khóa: 

facebook

,

mentorship

,

tính năng mới facebook

,

phát triển sản phẩm