Chụp màn hình trên máy tính? Bạn đã biết đến lightshot chưa?

  1. Công nghệ thông tin

Chụp màn hình là một kỹ thuật mà ai cũng nên biết bởi lẽ bây giờ cuộc sống khó có thể thiếu điện thoại, máy tính. Tuy nhiên sẽ không ít bạn chỉ biết chụp ảnh màn hình điện thoại vì đấy là kỹ năng selfle :)) rất nhiều bạn nữ sẽ chọn cách chụp ảnh màn hình khi bật cam trước để tránh tình trạng ngược ảnh.

Vậy chụp ảnh trên máy tính thì sao? Trên máy tính sẽ khác một chút vì máy tính có khá nhiều loại hệ điều hành từ win7, win8, win10 đến ubuntu, linux mint, hay macos.

Việt nam mình sử dụng rất phổ biến hệ điều hành windown bởi lẽ nó không mất tiền vì crack được và giao diện lại thân thiện với người dùng.

Google "cách chụp ảnh trên máy tính windown" mình thấy khá nhiều kết quả và vào đọc thấy rất hữu ích thậm chí còn có cả video hướng dẫn

Screenshot from 2018-11-19 21-35-40

Hầu hết các bài viết đều chỉ cách bạn sử dụng phím Print screen sysrq trên bàn phím và dùng paint để lưu.

Bất cập ở chỗ là thao tác quá nhiều bước, và nhiều lúc bạn muốn diễn đạt thông tin như note ở một vị trí nào đấy ở trên bức ảnh vừa chụp thì phải chỉnh sửa trong paint rất bất tiện.

Và bây giờ mình sẽ giới thiệu tới mọi người một công cụ chụp ảnh màn hình rất hịn đấy chính là LIGHTSHOT. Các bạn có thể truy cập trang chủ của ứng dụng

tại đây
.

Screenshot from 2018-11-19 21-42-08

Sau khi truy cập vào trang chủ bạn sẽ thấy 2 button download theo hệ điều hành là Windown và MacOS, đến đây những tín đồ công nghệ dùng ubuntu hay linux sẽ tự liệu có thể cài đặt trên linux (ubuntu) không? yên tâm chịu khó google chút bạn sẽ tìm được link hướng dẫn cài đặt trên ubuntu.

Screenshot from 2018-11-19 21-45-24


Ozê chắc mình không cần phải hướng dẫn cài đặt chi tiết. Điên đây các bạn tự khám phá ứng dụng thú vị này nhé. Mình sẽ gạch một số tính năng của ứng dụng này:

- Nhẹ.

- Cho chụp theo vùng mình tuy chọn.

- Thêm được text, tạo các khối hình, nối, gạch chân, vào những vị trí mình mong muốn.

- Và một điều đặc biệt là bạn có thể đẩy ảnh màn hình của mình lên server của lightshot, và lấy link gửi cho bạn bè. Và theo mình hãy nên tạo account của lightshot vì có account thì bạn sẽ quản lý được ảnh bạn đã chụp và có thể xóa ảnh của mình.

Các bạn khám phá tiếp nhé!!

Từ khóa: 

chụp màn hình

,

chụp ảnh

,

máy tính

,

win

,

windown 10

,

công nghệ thông tin

Mình cũng thường xuyên dùng lightshot nè, nhanh chóng và tiện hơn hẳn việc chụp màn hình rồi copy vào paint thông thường. :3 Đánh dấu và ghi chú ngay trên hình cũng nhanh gọn. Nói chung là khá chim ưng, mỗi tội lâu lâu app hay tự tắt, nên phải khởi động lại mới screenshot được.

Trả lời

Mình cũng thường xuyên dùng lightshot nè, nhanh chóng và tiện hơn hẳn việc chụp màn hình rồi copy vào paint thông thường. :3 Đánh dấu và ghi chú ngay trên hình cũng nhanh gọn. Nói chung là khá chim ưng, mỗi tội lâu lâu app hay tự tắt, nên phải khởi động lại mới screenshot được.