Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn chưa từng được sinh ra?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Hỏi xoáy Đáp hay

  3. Chuyện tuổi 20s

Cách đây không lâu mình có đọc được một tin tức rất kỳ cục thế này. Một thanh niên Ấn Độ có tên Raphael Samuel gửi đơn kiện bố mẹ ra tòa vì tội đã sinh ra anh ta. Raphael tin rằng đó thực sự là một sai lầm. Cuộc đời này là một bể khổ và anh không hề mong cầu bản thân được sinh ra.

Đáng nói, anh ta không phải là một kẻ bất hạnh hay chán đời đến mức không thiết sống. Thế nhưng, suy nghĩ của anh ta lại khá ngược đời: “Tôi yêu bố mẹ và gia đình tôi êm ấm. Cuộc sống của tôi không có gì đáng phàn nàn, nhưng tôi vẫn cảm thấy không có lý do gì phải sống, đi học, kiếm việc làm, vì tôi không muốn có mặt trên đời”.

Đọc đến đây mình tự hỏi, cuộc đời là bể khổ, vậy việc chúng ta tồn tại và cố gắng vẫy vùng có ý nghĩa gì? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chưa từng được sinh ra? Phải chăng tất cả người thân quen của ta sẽ có một cuộc sống khác? Hy vọng sẽ được lắng nghe thêm nhiều ý kiến của mọi người.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

hỏi xoáy đáp hay

,

chuyện tuổi 20s

Nếu việc bạn sinh ra đã xảy ra, thì việc bạn chưa từng sinh ra là không thể xảy ra. 
Trả lời
Nếu việc bạn sinh ra đã xảy ra, thì việc bạn chưa từng sinh ra là không thể xảy ra. 

Mình cũng từng tự đặt câu hỏi rằng "tại sao mình lại được sinh ra", "nếu mình ko được sinh ra thì có phải mọi người sẽ đỡ mệt mỏi, phiền lòng hơn ko". Nhưng mẹ mình từng nói với mình rằng "m ko biết mẹ đã vui sướng đến cỡ nào khi đi siêu âm là con gái đâu". Chính câu nói ấy đã khiến mình xóa sạch toàn bộ những câu hỏi vô nghĩa trước đó. Đúng, cuộc đời này thật nhiều thử thách, với nhiều người chúng là là "cái gai trong mắt" nhưng cũng là hy vọng của những người khác. 

Sinh ra là một người lành lặn đã may mắn hơn nhiều người khác, được sống trong gia đình yên ấm, yêu thương nhau thì đó càng là ước mơ của nhiều người. Đúng là ko phải lúc nào cũng vui vẻ, sẽ có lúc xảy ra biến cố, cãi vã nhưng cuộc sống mà, sẽ có những lúc "cơm ko lành, canh ko ngọt", quan trọng là cuối cùng vẫn yêu thương, bên cạnh nhau. Vậy nên, hãy sống thật trọn vẹn theo cách riêng của mình, đừng bóp nát hy vọng sống của người khác.

Hồi bé mình cũng đã từng ước bản thân chưa từng được sinh ra, đơn giản là mình bất mãn với quá nhiều điều trong cuộc sống. Mình thậm chí còn thường mơ về viễn cảnh tệ nhất là bố mẹ ly hôn, mình và em trai phải mỗi đứa 1 nơi mặc dù gia đình mình cực kỳ bình thường, chỉ là mình thích nghĩ đến vậy thôi :v 
Nghĩ lại thì thấy thật buồn cười, nhưng nếu mình chưa từng được sinh ra, hẳn em mình sẽ có một người anh/chị khác, bố mẹ sẽ có một đứa con cả chắc là biết nghe lời hơn, rồi bạn bè hẳn sẽ không phàn nàn vì mỗi lúc mình nóng tính. Nếu mình không có mặt trên đời, những mối quan hệ kia có tốt đẹp hơn không? Mình nghĩ là không, bởi vì "Ông trời đã sắp đặt rồi". Những chuyện mà bạn đã, đang và sẽ xảy ra đều là do sự sắp xếp của ông trời, nếu chúng ta không được sinh ra thì những cá thể khác như một bản sao của ta sẽ được thay thế vào vị trí đó. Nói cách khác, sẽ chẳng có viễn cảnh khác biệt nào xảy ra với người thân của ta cả. 
https://cdn.noron.vn/2022/12/20/f4b7384e85a067eea9a1b37aeafbc12f-1671537061.jpg
Trong sách cây cam ngọt của tôi có nói "Hạnh phúc là vần mặt trời chiếu sáng trái tim ta", những người tiêu cực đã trực tiếp giết đi mặt trời trong trái tim mình. Chúng ta vẫy vùng, trải qua khổ đau hay hạnh phúc đều là những chuyện đã được ông trời sắp đặt trước. Vì vậy, thay vì tiêu cực, mình mong mỗi người đều có thể tìm được "vần mặt trời" của riêng mình để tìm ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống.
"Sống" có thể là "Sự Trừng Phạt" cũng có thể là "Đặc Ân".
Tùy vào quan điểm, nhìn nhận của mỗi con người đối với việc được Sống mà có thể cho ra nhiều cách nhìn nhận khác nhau. Bất kỳ ai trong đời cũng từng mong mình không được sinh ra, thế nhưng nghĩ đến việc sẽ không còn tồn tại trên cõi đời này thì cũng đi kèm theo rất nhiều sự tiếc nuối. Vì sự tích cực và tiêu cực luôn song hành cùng nhau, chỉ là chúng ta nhìn nhận bên nào nhiều hơn thôi.
Ai sinh ra rồi cũng có lúc sẽ mất đi, chúng ta sẽ không biết được ngày nào mình sẽ không còn tồn tại, nên là cứ hãy sống hết mình trước đã, đến những người mang trong mình nhiều khiếm khuyết họ còn muốn được sống, huống chi là 1 cơ thể và linh hồn lành lặn.