Chuyện gì xảy ra khi trong tình yêu bạn là người yêu nhiều hơn?

  1. Giới tính

Trong bộ phim mà ai-cũng-biết-là-phim-gì-đấy Diên Hy Công Lược, cô nàng Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc có nói một câu đại loại như thế này với Nhàn Phi - Bận Phi - Kế Hoàng hậu Thục Thận rằng: Trong tình yêu, nếu nói ra mình yêu người ta trước, thì là thua rồi. 
https://cdn.noron.vn/2018/10/08/a8342d0aa8bc0e8f5e513e61552a1f9a.jpg
Tức là cô ấy muốn nói, trong tình yêu, bất kể như thế nào, người nào yêu nhiều hơn thì người đó thua. Có thể yêu nhiều hơn nhưng không nói ra thì còn có thể có cơ hội thắng? Bạn nghĩ sao về câu nói này của Lệnh Phi?
Thực ra thì, trên thế giới này người ta vẫn yêu nhau mỗi ngày. Và tất nhiên là có người yêu nhiều hơn có người yêu ít hơn, thậm chí là yêu đơn phương. Bạn cũng biết đấy, một số người nghĩ rằng thứ tình yêu mãi mãi là không thể tồn tại. Bởi vì tình yêu mãi mãi tức là tình yêu hoàn hảo. Mà có cái gì trên đời này là hoàn hảo đâu? Con người không hoàn hảo, tình yêu cũng không hoàn hảo. Nhưng chọn tin vào tình yêu mãi mãi, tình yêu hoàn hảo, thì cũng chẳng ai nói gì. Chọn mãi mãi tức là cho tình yêu một cơ hội không giới hạn để yêu đối phương mỗi ngày.
Không gì có thể so sánh được với cảm giác yêu ai đó và được người đó yêu lại. Nhưng tình yêu, đôi khi tốt, đôi khi có thể quay qua... tiêu thụ bạn. Vấn đề nảy sinh khi bạn đánh mất bản thân trong quá trình yêu, khi bạn quên đi chính mình.
Chuyện gì xảy ra khi trong tình yêu, bạn là người yêu nhiều hơn? Làm thế nào một người nào đó có thể lựa chọn yêu người kia vừa phải?
https://cdn.noron.vn/2018/10/08/1603a78a66e9fa339042c6c5a5ec771b.jpgẢnh: kenh14.vn
Nhiều người đã từng nghĩ rằng, người nào yêu thương ít hơn sẽ chính là người điều khiển mối quan hệ. Nói theo ngôn ngữ chuyên môn là "kèo trên". Tuy nhiên, liệu có nên không khi trong mối quan hệ yuê đương nam nữ, vợ chồng, có thể có một người yêu thương nhiều hơn, và người kia yêu ít hơn?
Tất cả chúng ta liệu có thể nhớ được cái khoảnh khắc bắt đầu mối quan hệ của mình? Vì sao mình yêu người ta và vì sao người ta yêu mình? Liệu ai có thể nhớ được chúng ta đã từng hy vọng như thế nào, cố gắng như thế nào cho tình yêu đó? Chúng ta đã nuôi dưỡng mối quan hệ ấy ra sao, và tin tưởng nó như thế nào? Bạn sẽ muốn tình yêu của là mãi mãi chứ? 
Tình yêu thực sự chính là cho đi. Có bao nhiêu người sẵn sàng cho đi? Tất nhiên, cho đi nhưng cũng phải biết kiểm soát, không mù quáng. Vì người quan trọng nhất vẫn chính là bạn. Tình yêu là phải đến từ hai phía, không nên có người yêu nhiều hơn, hoặc yêu ít hơn. Hãy yêu người ta cũng như bạn đang yêu chính mình.
Điều quan trọng nhất là cần biết bạn có đang ở trong một mối quan hệ đúng đắn hay không. Bạn có thực sự hạnh phúc với tình yêu đó không? Tuy đây là những câu hỏi đơn giản, nhưng nó sẽ thay đổi vô cùng cách bạn xem bản thân mình như thế nào trong một mối quan hệ. Bạn sẽ biết bạn đang ở trong một mối quan hệ đúng đắn nếu bạn trở thành một người tốt hơn. Một mối quan hệ tốt phải được xây dựng trên sự tin tưởng. Và cả hai đều quan trọng như nhau. Bạn là một phần của mối quan hệ này, và bạn quan trọng. Người kia cũng vậy. Đừng nghe những bài hát tình yêu ngọt ngào với lời gợi ý rằng bạn nên làm cho ai đó trở thành thế giới của bạn, mà hãy tự mình tạo ra một thế giới mà cả hai bạn đều ở trong đó. :D
Bạn có đang yêu ai đó nhiều hơn người đó yêu bạn?
Từ khóa: 

yêu nhiều hơn

,

diên hy công lược

,

chuyện tình yêu

,

giới tính

Bạn làm sao cân đo đong điếm được tình yêu mà biết 1 trong 2 ai yêu ai nhiều hơn. Trừ phi là đơn phương còn nếu cùng yêu nhau người khác nhìn vào chỉ thấy vậy hiểu vậy thôi.

Trả lời

Bạn làm sao cân đo đong điếm được tình yêu mà biết 1 trong 2 ai yêu ai nhiều hơn. Trừ phi là đơn phương còn nếu cùng yêu nhau người khác nhìn vào chỉ thấy vậy hiểu vậy thôi.

Mình nghĩ cũng bình thường. Có yêu là tốt rồi. Đôi khi trong tình yêu cần có sự hy sinh ;)
Thì sẽ đau nhiều hơn :))
Bạn sẽ là người may mắn hơn, vì đã có một tình yêu trọn vẹn, hết mình vì con tim và nhịp đập hơi thở của mình. Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ, yêu thì yêu cho trọn, chứ phân biệt ít nhiều thì thôi khỏi yêu.