Chuyên gia Đào tạo kỹ năng thực chiến Trần Thị Huyền

  1. Giáo dục

  2. Hướng nghiệp

  3. Noron

  4. Kỹ năng mềm

Chuyên gia Trần Thị Huyền (Trần Huyền) có 11 năm kinh nghiệm trong đó có 06 năm làm Quản lý bán hàng và hơn 05 năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng cho nhân viên cùng quản lý cấp trung trong doanh nghiệp. Hiện tại, chị Trần Huyền đang là Trưởng nhóm đào tạo tại Công ty tài chính LOTTE Finance.

Lộ trình của chuyên gia đào tạo kỹ năng

Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Tài chính Ngân hàng tại Học viện Tài chính, năm 2010 chị Trần Huyền trở thành Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Tiếp theo, chị phát triển sự nghiệp ở các vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty sách Ibook (năm 2012) và Giám đốc phát triển kinh doanh & Marketing tại Công ty xe điện Hyundai Ebike (năm 2014)

Năm 2016, chị Trần Huyền bén duyên với công việc Quản lý đào tạo và Phát triển văn hoá tại Công ty quản lý khách sạn Vinpearl. Đây cũng là thời điểm chị nhận thấy đam mê của bản thân với hoạt động đào tạo kỹ năng thực chiến trong môi trường công sở.

Không ngần ngại, chị Trần Huyền đã chủ động tích lũy thêm kiến thức trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng. Từng chặng đường phấn đấu của chị đều để lại những dấu mốc như: Chứng chỉ giảng viên truyền lửa- Dale Carnegie Việt Nam; Chứng chỉ phát triển văn hoá và kết nối nội bộ- MVV; Chứng chỉ phát triển quản lý đội nhóm - Thức nhận mới; Chứng chỉ Huấn luyện hiệu quả- MCG Việt Nam; Chứng chỉ hướng dẫn đọc nhanh– Speed Reading International.

Với hiểu biết phong phú về lý thuyết lẫn thực hành trong công tác giảng dạy, đào tạo kỹ năng, chị Trần Huyền trở thành Giảng viên đào tạo của Công ty chứng khoán VPS vào năm 2017.

https://cdn.noron.vn/2022/01/06/53736503114522304-1641460323.jpg

Đến nay, trong cương vị Trưởng nhóm đào tạo tại Công ty tài chính LOTTE Finance, chuyên gia đào tạo kỹ năng thực chiến Trần Huyền đã giảng dạy hơn 130 khóa học với các nội dung: Giao tiếp Đắc Nhân tâm; Dịch vụ khách hàng nội bộ; Quản lý thời gian; Giao tiếp hiệu quả; Nâng cao trải nghiệm khách hàng; Orientation; Kĩ năng thuyết trình; Kĩ năng tư vấn bán hàng; Kĩ năng giao tiếp qua điện thoại. Chuyên gia Trần Huyền cũng đang trong qua trình đợi nhận bằng Thạc sĩ khoa học Quản trị kinh doanh tại Ipag Business School (Pháp)

Ngoài công việc chính, Chuyên gia Trần Huyền còn thường xuyên tư vấn cho các bạn trẻ trên Mạng hỏi đáp Việt Noron ở lĩnh vực Hướng nghiệp. Đồng thời, chị cũng sáng lập

nhatkycongso.vn
- chuyên trang chia sẻ những bài viết, thông tin về nhật ký nơi công sở, hỗ trợ các bạn trẻ tích lũy hiểu biết để nhanh chóng thích nghi, hòa nhập trong môi trường làm việc.

Một số chương trình trên Mạng hỏi đáp Việt Noron có sự chia sẻ từ Chuyên gia Trần Huyền:

https://cdn.noron.vn/2022/01/06/34412217315159587-1641452034_1024.jpghttps://cdn.noron.vn/2022/01/06/34412217315159793-1641459979_1024.jpg

Lời nhắn đến bạn trẻ mới đi làm

“Điều tôi cảm thấy thiệt thòi nhất đó là học suốt nhiều năm ở các cấp khác nhau mà thầy cô chỉ dạy cho mình kiến thức chuyên môn để đi làm, mà kĩ năng sống sót khi đi làm thì lại thiếu trầm trọng.

Kết thúc 4 năm Đại học tôi đã đối mặt với môi trường đầy sóng gió này ra sao, hãy cùng trải nghiệm qua bài viết sau nhé.

Chú thỏ con non nớt

Trong một bài viết gần đây tôi có nhắc tới cách cư xử bản năng của người trẻ, và tôi cũng là một người như vậy, khoảng sau khi ra trường hơn một năm, vẫn có người nhận xét tôi sống và làm việc rất bản năng.

Bản năng là gì?

Đó là cách ta đáp ứng lại môi trường xung quanh một cách rất đơn giản, một chiều, tôi nghĩ thế nào thì làm vậy, tôi vui thì phản ứng, tôi buồn tôi cũng thể hiện ra luôn. Tựa như một chú thỏ con non nớt, lúc nào cũng giương đôi mắt to tròn nhìn thế giới, hễ có điều gì không giống như mình tưởng tượng là vọt vào hang, ngồi im trong đấy, sợ hãi và thậm chí còn khóc lóc vì không nghĩ thế gian lắm cáo già gian ác thế.

Tôi nghĩ không chỉ mình tôi mà có rất nhiều người đã từng rơi vào trạng thái ấy.

Sự sòng phẳng đến mức nghẹt thở của công sở.

Sự mưu mô đến mức đánh mất đi cả bản thân vì cạnh tranh nhau.

Sự ghen ghét, đố kị khiến cho đi làm là một cuộc chiến.

Những điều ấy thực sự chưa bao giờ có trong từ điển của cô bé 22 tuổi là tôi.

Những cú ngã đầu đời

Bước chân vào môi trường Ngân hàng với sự ngây thơ nên vô số lần tôi đã gặp những cú ngã bầm dập.

Là những lần bị tranh cướp khách mà lặng thinh.

Là những lần bị đồng nghiệp ăn quỵt vài trăm nghìn phí điện thoại.

Là những cuộc điện thoại quấy rối từ bạn gái của khách hàng.

Là những chuyến đi xa lắc lơ từ nội đô sang Ecopark mà không có kết quả gì.

Tất cả đều là những kỉ niệm khó phai mờ.

Công sở sẽ dạy ta lớn mỗi ngày từ những cú ngã. Qua mỗi một lần ngã ta lại tự rút ra bài học, hoá ra với tình huống như vậy, với con người như thế ta phải làm thế này mà không phải là thế khác.

Công sở và những con người ở công sở vô hình dung trở thành thầy cô hữu ích không thua những gì mà trường Đại học dạy ta

Sẽ chẳng ai dám tự tin nói rằng tôi trải đời, tôi vững chãi, ai cũng có giai đoạn thỏ non, ai cũng có bài học đầu đời rồi mới có kinh nghiệm và kĩ năng sinh tồn.

Môi trường công sở là nơi dạy chúng ta nhiều điều và giúp ta trưởng thành nhanh chóng, đừng quá tin vào lời nói của người khác, đừng bao giờ để người khác quyết định cuộc sống của bạn, đừng coi mọi người là người tốt, đừng nghĩ phải tốt với tất cả mọi người và đừng bỏ quên đam mê trong mỗi chúng ta.”

(trích từ bài viết Công sở ơi, tôi tới đây! – Chuyên gia Trần Huyền)

Chuyên gia Đào tạo kỹ năng thực chiến Trần Huyền sẽ tham gia tư vấn trong Sự kiện Hỏi – đáp Chuyên gia trên Noron Mạng hỏi đáp Việt từ ngày 10.1.2022 đến ngày 20.1.2022.

* Bài viết có sử dụng thông tin do Chuyên gia Trần Huyền cung cấp.

Từ khóa: 

chuyên gia đào tạo

,

kỹ năng thực chiến

,

trần huyền

,

hướng nghiệp

,

noron

,

giáo dục

,

hướng nghiệp

,

noron

,

kỹ năng mềm