[Chuyện nghề] - System Tester nói gì về nghề?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Hướng nghiệp

  3. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Chào các bạn, hưởng ứng chiến dịch "Chia sẻ nghề nghiệp- định hướng tương lai của bạn Hoàng Thu Hà, tôi xin mạn phép lên đây có đôi dòng chia sẻ về công việc của mình! Và mình là một Tester chính hiệu!

https://cdn.noron.vn/2022/03/16/6250198965036595-1647397887.jpg

Tester – họ như một cánh cửa chặn giữa sản phẩm với người dùng, một cánh cửa chỉ cho những thứ hoàn thiện nhất tốt nhất đi qua, là bước cuối cùng để một sản phẩm bất kỳ trở nên hoàn hảo.

Là một Tester hệ thống, tôi luôn được gán vào tấm biển là dân công nghệ thông tin (CNTT), họ hỏi tôi biết code không, có biết Java hay C++ không, quả thực tôi không biết. Tester có thể nói là một công việc khá được ưa chuộng cho những con người trái khoáy, lựa chọn một công việc khác chuyên ngành đại học của mình, và tôi cũng là một trong số đó. Phải, công việc Tester sẽ không yêu cầu ở bạn một nền tảng về CNTT, vì sao tôi nói như vậy à? Bởi vì Tester bao gồm cả Manual test và Automation test, hai khái niệm này nếu bạn không hiểu thì có thể tham khảo trên rất nhiều kênh thông tin khác nhau, nhưng điều tôi muốn nói ở đây đó là, nếu bạn không có nền tảng kiến thức về CNTT, bạn vẫn có thể cho mình một cơ hội với công việc này – ít nhất là với vị trí Manual test.

Vậy với một công việc được coi như bước cuối cùng của 1 sản phẩm thì bạn sẽ phải làm gì? Kiểm thử. Nói đơn giản, bạn sẽ làm mọi thứ với sản phẩm đấy. Bạn sử dụng nó, soi xét đánh giá nó hoặc thậm chí là phá hoại nó, bằng tất cả nghiệp vụ của một Tester, thứ cuối cùng bạn đạt được là thứ mà chúng tôi hay gọi chung là bug. Một người Tester phải có sự đánh giá, phán đoán một cách chuẩn xác cùng nền tảng kỹ thuật test vững chắc để có thể bao trọn hết được các trường hợp kiểm thử có thể xảy ra. Và hiển nhiên, số lượng trường hợp kiểm thử ấy có thể sẽ là một con số rất rất lớn, và tôi cũng đã không ít lần đau đầu với đống test case đấy.

Vậy, chắc chắn sẽ có nhiều bạn thắc rằng với công việc Tester này thì có “tiền đồ” hay không? Có chứ, tất nhiên là có rồi. Nhưng cái gọi là “tiền đồ” đấy còn phải xem cách mà bạn hoàn thiện bản thân như thế nào. Như tôi là một dân ngôn ngữ, việc tôi lựa chọn công việc Tester như mở một cánh của mới về các công việc liên quan đến CNTT. Đúng vậy, tôi đâu biết code đâu, nhưng có thể tôi sẽ học – điều mà có lẽ nếu tôi chỉ làm việc liên quan đến ngôn ngữ thì hầu như không thể có cơ hội. Hay như làm Tester mà còn học thêm về ngôn ngữ, bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu trở thành 1 kỹ sư cầu nối, hiện nay tôi biết cũng có khá nhiều công ty cho các Tester đi học các khóa học về ngôn ngữ để làm việc với khách hàng nước ngoài. Tóm lại, Tester cũng như vô vàn cái nghề khác, một công việc nào đó luôn đi kèm với các cơ hội nghề nghiệp tương ứng, việc bạn cho bản thân thử sức với vị trí của một Tester là bạn đã và đang cho bản thân một cơ hội, một hướng đi khác mà trước đây có lẽ bạn chưa từng nghĩ tới đấy!

Mong những thông tin này sẽ có ích cho những bạn đã, đang và sẽ theo đuổi lĩnh vực này. Thân ái, chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả!

#chiasenghenghiep #thaunganhhieunghe

Từ khóa: 

tester

,

system testing

,

review nghề

,

công nghệ thông tin

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

cám ơn những chia sẻ của bạn nha

Trả lời

cám ơn những chia sẻ của bạn nha