[Chuyện thằng bạn] Tình yêu của nó!

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/03/02/4599274332637-1614649251_1024.jpg

Đang nói chuyện vui vẻ thì đột nhiên nó dừng lại, nhìn sang bàn phía bên cạnh, nó thấy một cô gái đang ngồi một mình. Nhẹ giọng nó nói:

- Mày à, lâu lắm rồi tao chưa có cảm giác yêu một ai là như thế nào, chắc là lâu quá rồi, cảm xúc cũng chẳng còn mặn nồng được nữa, có khi cũng ngại bắt đầu một mối quan hệ mới.

Tôi quen nó cũng đã lâu, chẳng mấy khi tôi thấy nó tâm trạng như này, mấy năm nay chả bao giờ đi nói chuyện nó nhắc đến yêu đương, có chăng thì chỉ vu vơ bàn tán mấy chuyện con trai hay kể, vì ngoài mấy ý tưởng, mấy dòng code của nó ra, nó có tự tin nói điều gì nữa đâu. Tôi thấy lạ quá, nhưng không để không khí lắng xuống, tôi trêu:

- Nay có tí cồn nào chưa mà cảm xúc thế? Hay lại tương tư em nào.

Khói thuốc bắt đầu nhiều hơn, mỗi lần gặp tình huống khó xử, nó lại tìm đến thuốc lá, tôi không hút nên từ chối hiểu, đột ngột nó nghiêm túc, rồi bắt đầu thở ra vài câu triết lý:

- Đúng là ở cái tuổi này, con người ta chẳng thể vẹn được đôi đường: tình yêu, sự nghiệp. Thời gian thì như nhau mà đôi khi phải san sẻ cho cả hai, được cái này thì mất cái kia, có lúc còn chẳng được gì, cứ như thằng T ấy, lúc nó mất việc, dính vào mấy vụ nợ nần, thì lại là lúc nó cãi nhau với người yêu, rồi chia tay. Mày thấy đấy, gặp được người hiểu nhau, đi được với nhau lâu dài khó lắm. Người ta nó, tuổi đôi mươi đúng người nhưng sai thời điểm, mà bây giờ tao thấy nó còn sai người, sai cả thời điểm mày thấy không? Đúng người, đúng thời điểm là khi mày không cần phải lựa chọn nên dành thời gian cho cái nào nữa.

Tôi biết là nó đang cố gắng an ủi thằng T, và dĩ nhiên là cho cả cái cảm xúc của nó nữa. Thấy nó như vậy, tôi cũng chẳng thể vui được:

- Mày nói đúng, một khi đã không ở bên nhau những lúc khó khăn, thì cũng không xứng đáng ở lại lúc nợ nần.

Nó hiểu ý ngay, nhấc máy lên gọi cho thằng T, chúng tôi hẹn nhau ở quán nhậu cũ. Tôi thầm nghĩ, chắc hôm nay chúng nó có nhiều bài học để kể lắm.

Từ khóa: 

chuyện thằng bạn

,

bùi huy cường

,

tình yêu

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Tự hỏi có phải Software Engineer viết thật không :D

Trả lời

Tự hỏi có phải Software Engineer viết thật không :D

Câu chuyện ngắn nhưng rất ý nghĩa với các bạn trẻ!

Tui thấy bạn viết ổn đó, có cần phải cảm hứng gì không? (kiểu uống gì đó hay hút gì đó cho chill xong viết) :v

Mình rất thích suy nghĩ của anh bạn này, rất chín chắn, trưởng thành!

Đây chắc chắn là câu chuyện của rất nhiều bạn nam, trong khoảng 25-27 tuổi