Clubhouse có thể đánh bại Tiktok?

  1. Công nghệ thông tin

Tuy mới chỉ 11 tháng tuổi, Clubhouse đã trở thành cơn sốt được nhiều người yêu thích công nghệ và văn hóa đại chúng săn đón. Dần dần, cộng đồng người dùng coi ứng dụng này như một biểu tượng, một quảng trường nơi những người tham gia có quyền tự do bày tỏ ý kiến cá nhân. Mọi người nghĩ nó có thể đánh bại Tiktok không?

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Theo đánh giá cá nhân của mình thì là không, mỗi nền tảng có tập user riêng của mình, 2 tập này ít chồng chéo lên nhau được.
Trả lời
Theo đánh giá cá nhân của mình thì là không, mỗi nền tảng có tập user riêng của mình, 2 tập này ít chồng chéo lên nhau được.

Kể từ khi ra mắt hình thức mạng xã hội audio mới mẻ này, mọi con mắt chú ý đều hướng đến công ty khởi nghiệp nhỏ bé ở San Francisco. Clubhouse được hai doanh nhân Paul Davison và Rohan Seth thành lập với khoảng một chục nhân viên. Theo đó, Clubhouse là mạng xã hội chuyên về giọng nói và âm thanh với tính năng ưu việt có thể giúp người dùng xây dựng các mối quan hệ nhanh chóng nhờ các cuộc trò chuyện trực tiếp, ngắn gọn. Nền tảng mạng xã hội này cho phép người dùng tham gia một loạt các cuộc trò chuyện, từ những cuộc trao đổi ngắn ngủi “vô thưởng vô phạt” đến các cuộc thảo luận lớn hơn với hội đồng chuyên gia và hàng nghìn thính giả tham dự.

Tuy nhiên, để ý đến các chỉ số mới nhất của Clubhouse thì chưa thực sự phản ánh hết tiềm năng của Clubhouse. Tất cả sự tăng trưởng cho đến nay phần lớn là do truyền miệng và chỉ từ một nửa thị trường điện thoại thông minh. Ứng dụng vẫn yêu cầu một thành viên hiện tại mời tham gia dành riêng cho các thiết bị của Apple. Vì vậy, khi những người sáng lập quyết định mở Clubhouse cho công chúng và phát hành phiên bản Android, tốc độ tăng trưởng sẽ ở cấp độ cao hơn. Giống như các mạng truyền thông xã hội khác, Clubhouse cũng phải đối mặt với chỉ trích về nội dung phản cảm được phát trên trang của mình. Sự có mặt của Clubhouse đã tác động lớn đến thế giới truyền thông xã hội, các ông lớn như Facebook hay Twitter đã phải bắt tay vào nghiên cứu những mô hình tương tự nhằm tạo thế cạnh tranh. Twitter đang cạnh tranh với việc thử nghiệm tính năng phòng trò chuyện âm thanh của riêng mình trong ứng dụng có tên Spaces. Mặc dù dịch vụ mới của Twitter mang đến một số tính năng khác biệt – bao gồm các bản ghi thời gian thực xuất hiện trên màn hình và khả năng chia sẻ các tweet tới phòng chat cho mục đích thảo luận, song phần lớn chưa phổ biến rộng, mới chỉ loanh quanh quanh những người theo dõi tài khoản cụ thể.

Đến thời của đa nền tảng , đa mạng xã hội phục vụ cho nhiều nhóm như cầu khác nhau rồi . Người dùng bắt đầu nhìn thấy những vấn đề của việc all in hết trên một ông fb sẽ nguy hiểm và phụ thuộc như thế nào nên thế hệ người dùng mới sẽ có hành vi khác . 
Từ góc nhìn đó nên mình nghĩ Clubhouse và Tiktok đều sẽ sống tốt thôi , vì mỗi Bên đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.