Có ai muốn trở nên thành đạt không phải vì quyền lực, tiền tài mà vì khao khát có tiếng nói trong gia đình, dòng họ không?

  1. Tâm lý học

  2. Chuyện tuổi 20s

Mình là con út trong gia đình, dường như ý kiến của mình không được coi trọng mặc dù mình đã trưởng thành và đi làm. Bố mẹ không tin tưởng rằng mình có thể đóng góp gì nhiều cho kinh tế gia đình hay tham gia bàn bạc những vấn đề lớn trong gia đình. Mình không hứa hẹn không thề thốt gì cả và cỉ đang âm thầm làm việc, kiếm tiến, trở nên thành công để chứng minh với bố mẹ. Còn những quyết định quan trọng của gia đình mà mình ko được tham gia chẳng may có gặp vấn đề thì người lớn tuổi, họ hàng lại phàn nàn, bóng gió, chì chiết về điều nhưng lại gián tiếp qua mình. Mình thực sự khó chịu nhưng hiện giờ chỉ biết nhẫn nhịn. Mình tự thề rằng nhất định phải thành công để có tiếng nói và được tôn trọng

Từ khóa: 

thành công

,

kiếm tiền

,

tâm lý học

,

chuyện tuổi 20s

Mình khá thích một câu nói: "Hãy làm việc một cách im lặng, khi thành công tự nó sẽ ồn ào"

Trả lời

Mình khá thích một câu nói: "Hãy làm việc một cách im lặng, khi thành công tự nó sẽ ồn ào"

Muốn có tiếng nói trong gia đình, dòng họ thì tôi nghĩ chưa cần phải có quyền lực ngoài xã hội thì mới có được sự tôn trọng của gia đình đâu. Chỉ có những ai bất lực thì mới cho rằng kiếm nhiều tiền, có quyền thì mới được tôn trọng mà thôi.

Bạn có thể khiến gia đình, dòng họ tôn trọng thì bạn phải thể hiện mình là người có kiến thức, có hiểu biết và có bản lĩnh. Bởi người thường thì thường sợ chắc những thứ họ không biết, tương tự, họ sẽ cảm thấy thua thiệt với những người nhiều kiến thức hơn họ. Có tiền mà chỉ biết chăm chăm vào chuyên môn của mình, mà kĩ năng giải quyết công việc thì không có thì cũng vậy, chả có sự tôn trọng nào dành cho bạn. Mình chưa đủ lớn đủ tham gia vào những quyết định trong gia đình, thì tốt nhất cũng đừng ngựa non háu đá, cố chứng minh là người trưởng thành làm gì. Hãy kiến nhẫn chờ đợi. Công việc gia đình cũng chả có gì thú vị đâu. 

Có tiếng nói trong dòng họ thì cũng chả phải điều đáng tự hào gì mấy, nó chỉ thêm phần trách nhiệm cho bạn mà thôi, nói khô khan nó là mua việc. Và có những người họ hàng biết bạn có chỗ đứng tốt, họ sẽ không ngại gì để nhờ vả bạn giúp đỡ cho gđ họ hoặc con cái họ. Thêm phần đau đầu!

Có nhưng không nhiều, một khi đã nghĩ lớn và làm được lớn rồi, không ai đi quan tâm rằng mình có tiếng nói hay không cả, đã thành công thì nó sẽ kéo theo sự chú ý của mng dồn về phía bạn. Lúc đấy mình chả quan tâm những cái mục đích nó sâu xa hơn rồi.

Thường thì cái tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại ở nhiều tầng lớp xã hội lắm. Có thể điều đó nằm trong gia đình hoặc dòng họ của bạn. Muốn có tiếng nói thì mình phải tự chứng minh, mình vẫn nói điều mình biết ngay cả khi không được hỏi. Nếu người nào chỉ tôn trọng bạn thông qua cái nhìn về tiền tài, danh vọng mà chưa có sự tiếp xúc cụ thể thì tôi cho tất cả những loại người như thế đều là nông cạn. Nếu bạn muốn thành công thì cứ vậy mà tiến thôi, mọi kết quả sẽ theo sao.

Sự thành đạt đối với mình một phần là vì muốn xứng đôi với người yêu