Có bao giờ bạn băn khoăn rằng đường về lại ngắn hơn đường đi chưa?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Phong cách sống

  3. Tâm lý học

Tại sao chúng ta luôn thấy đường về ngắn hơn đường đi mặc dù thực tế quãng đường không thay đổi nhỉ?

Từ khóa: 

tam ly

,

suc khoe tam ly

,

tâm sự cuộc sống

,

phong cách sống

,

tâm lý học

Công nhận :D Rất hay cảm nhận như vậy mà chả biết lý do tại sao 

Trả lời

Công nhận :D Rất hay cảm nhận như vậy mà chả biết lý do tại sao 

Bởi bạn hình dung được chính xác được đích đến, cũng có thể ước lượng được đoạn đường nhờ cảnh vậy xung quanh nên bạn có cảm giác con đường càng đi càng ngắn lại. Ngược lại, khi đi bạn có thể chưa hình dung được đường đi và đích chính xác nên có cảm giác tìm kiếm, càng đi càng xa điểm xuất phát

Một ví dụ cho bạn dễ hình dung nhá, buổi sáng sớm ra đã phải chuẩn bị đi học với tâm lý là phải đúng giờ không sẽ bị phạt, có bao nhiêu tiết học, mấy giờ mới được về,...tất cả những điều đó sẽ xảy ra trong suy nghĩ của bạn trước và trong lúc đi. Còn lúc về rồi thì sao? Tức là lúc bản thân đã hoàn thành xong những gì cần phải hoàn thành, ra về với một tâm lí thoải mái rằng tối về được ăn cơm ngon, tắm rửa sạch sẽ, được ngồi chơi game hoặc gặp gỡ bạn bè như thế sẽ khiến quãng đường trở về sẽ được rút ngắn hơn. 

Đúng khi nói rằng quãng đường thực chất nó không thay đổi, chỉ là do tâm lý chúng ta thay đổi nên nó xảy ra như thế đó.

Hiểu đơn giản thôi, quãng đường sẽ trôi chậm hơn khi chúng ta tập trung vào thời gian, khi tập trung vào thời điểm, cuộc hẹn, giờ giấc, cuộc hẹn. Hoặc quá chán, không có việc gì để làm trong thời gian này thì thấy nó sẽ lâu hơn. Ngược lại, nếu không để ý thời gian hoặc làm việc khác trong khoảng này thì nó sẽ trôi nhanh hơn.

Hiện tượng này liên quan đến sự đánh giá, nhìn nhận của chúng ta đối với thời gian dựa trên cảm nhận. Lúc đi thì thường bạn sẽ không cảm thấy có gì khác biệt về cách thời gian trôi đi. Nhưng lúc về, cảm giác này thay đổi, khiến bạn cảm thấy quãng đường ngắn hơn bình thường.

Bên cạnh đó thì khi chúng ta rời khỏi nhà sẽ luôn có một lịch trình rõ ràng, chú ý đến thời gian hơn nên cảm giác thời gian trôi chậm hơn

Hahaha câu này mình cũng hay hỏi mình với cả hỏi bạn luôn, mà chả đứa nào biết câu trả lời chính xác luôn này.