Có cách nào để không nghĩ về cái chết không?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Chào mọi người , mình nghĩ về cái chết không phải vì mình muốn chết mà là mình sợ cái chết đến với mình và người thân . Mỗi khi nghĩ đến nó, mình rất sợ , sợ không còn tồn tại , không còn ý thức , sợ rằng không còn gặp lại người thân ,... Mọi người nhìn nhận cái chết như thế nào , làm thế nào để hết sợ nó

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Nếu chết là hết, thì bạn không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Cứ sống vui vẻ hết mình những ngày còn được sống. Nếu một mai bạn chết đi, thì bạn biến mất hoàn toàn, nên đâu còn gì phải lo lắng. Nếu có lo lắng cho những người thân yêu còn lại, thì hãy dành thời gian tình cảm cho họ khi bạn còn sống.

Nếu chết không phải là hết, thì bạn cũng không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Cứ hết mình vui vẻ mà sống vì bạn xuất hiện ở thế giới này chắc hẳn có nguyên do của nó. Nếu một mai bạn chết đi, thì có nghĩa bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của kiếp sống này. Nếu có lo lắng cho những người thân yêu còn lại, thì hãy dành thời gian để trả hết nhân duyên với họ ở kiếp này, tránh dây dưa nhiều đời kiếp sau.

09429BED-6F13-48E7-A7D6-EC031DFE092E


Nói chung thì trong mọi hoàn cảnh, hãy luôn sống hết mình, tử tế, tràn đầy yêu thương với mọi người, với bản thân, với vũ trụ này.

74EC826C-D15B-48A7-AB0D-769518EC2FBD


Sinh mạng là ý nghĩa. Hãy trân trọng từng phút giây!

Trả lời

Nếu chết là hết, thì bạn không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Cứ sống vui vẻ hết mình những ngày còn được sống. Nếu một mai bạn chết đi, thì bạn biến mất hoàn toàn, nên đâu còn gì phải lo lắng. Nếu có lo lắng cho những người thân yêu còn lại, thì hãy dành thời gian tình cảm cho họ khi bạn còn sống.

Nếu chết không phải là hết, thì bạn cũng không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Cứ hết mình vui vẻ mà sống vì bạn xuất hiện ở thế giới này chắc hẳn có nguyên do của nó. Nếu một mai bạn chết đi, thì có nghĩa bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của kiếp sống này. Nếu có lo lắng cho những người thân yêu còn lại, thì hãy dành thời gian để trả hết nhân duyên với họ ở kiếp này, tránh dây dưa nhiều đời kiếp sau.

09429BED-6F13-48E7-A7D6-EC031DFE092E


Nói chung thì trong mọi hoàn cảnh, hãy luôn sống hết mình, tử tế, tràn đầy yêu thương với mọi người, với bản thân, với vũ trụ này.

74EC826C-D15B-48A7-AB0D-769518EC2FBD


Sinh mạng là ý nghĩa. Hãy trân trọng từng phút giây!

Chào bạn, mình mong rằng bạn đã đọc hết những bình luận bên dưới và cảm nhận được sự quan tâm mà mọi người dành cho bạn.

Nếu bạn cần sự tư vấn giúp đỡ từ các nhà trị liệu có chuyên môn, thì bạn nên chủ động liên hệ với các anh/chị

Lê Thế Hanh
Đinh Lan
Minhthu Vu
. Nếu thời điểm này chưa thuận tiện, thì bạn có thể gọi tới đường dây nóng Ngày Mai theo số: 096.306.1414

Đây là dự án tiếp nhận thông tin và tham vấn tâm lý miễn phí trực tiếp qua điện thoại cho người đang trong khủng hoảng tâm lý, đặc biệt những người đang có trầm cảm.

Mình nhận thấy tìm đến cái chết không hẳn là lối thoát (thậm chí còn giống với việc chúng ta bị tắc đường, nản quá nên rẽ vội vào một ngõ nhỏ lạ lẫm bên cạnh để tìm lối thoát: Rẽ vào rồi mới nhận ra đó là ngõ cụt, nhưng quay lại thì đường đã bịt kín).

Hầu hết những người muốn chết là những người chưa từng chết bao giờ, chưa có nhận thức một cách đầy đủ về cái chết hoặc chưa từng phải chiến đấu để giành giật sự sống. Vì việc sống trên đời còn chưa hiểu hết, thì sao hiểu được việc chết?

Đó là những gì mình có thể chia sẻ bằng hiểu biết ít ỏi của mình, mong bạn hãy hành động để tự giúp lấy chính bản thân bạn nữa nhé? Ngoài ra thay vì tìm tới cái chết, bạn cũng có thể chọn giải pháp tìm đến cửa hàng thú nuôi. Loài vật có khả năng lắng nghe mà không phán xét tốt hơn loài người, nên có thể phần nào sẽ giúp bạn khuây khỏa.

Cái chết chỉ là ranh giới đánh dấu một mốc phát triển trong tâm thức của bạn thôi nên đừng quá lo sợ. Dù bạn có sợ chết xảy ra với mình hay người thân của mình thì gốc của nó vẫn chỉ là một nỗi sợ mà thôi, đó là bạn tham sở hữu những cái mình đang có. Muốn hết sợ thì buông bỏ từ từ lòng tham đó thôi.

Chẳng hạn bạn sợ chết vì nghĩ sẽ mất đi cơ thể khỏe mạnh này, thì bây giờ cần hiểu sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu, cơ thể rồi cũng phải lão hóa, bệnh tật và hoại diệt. Biết vậy mình sống lành mạnh và chấp nhận mọi thứ theo luật tự nhiên thì sẽ không tiếc nuối sợ hãi nữa. Hoặc bạn sợ xa rời người thân thì cũng cần hiểu đó là điều hiển nhiên không thể tránh được. Vậy thì mình cứ yêu thương chăm sóc người thân thật tốt ngay bây giờ để một mai không còn thì cũng bình an thanh thản.

Trong cuộc đời này ai cũng sẽ có nhiều nỗi sợ. Đừng ngại ngần nỗi sợ vì chúng sẽ mang lại những bài học vô giá. Cái gì đến đúng là cái sẽ phải đến, nhờ những nỗi sợ mà tâm thức bạn sẽ được rộng mở hơn, hiểu biết hơn và chắc chắn là hạnh phúc hơn.

Ok cô bé.

Breathe (Thở) ! Trước mắt thở trước đã cô bé nhé. Làm như vậy trong vài giây, nếu em thấy nó có tác dụng với mình, thở nhiều hơn một chút, tầm 5 đến 10 phút, nơi có gió một chút.

Xong chưa nè, nếu xong rồi, em đặt hai bàn tay của mình chéo trước ngực, vỗ về lồng ngực của mình lần lượt mỗi bên 5 cái, sau đó là đồng loạt hai bên cùng lúc tới khi nào em cảm thấy cảm giác dịu đi một chút.

Sau đó, em đi ăn một loại trái cây nào đó, hoặc uống 1 ly nước đầy, nếu mệt và buồn ngủ hay đi ngủ một giấc thật ngon.

Thức dậy, viết ra tất cả những cảm giác em khó chịu trong lòng. Bỏ vào 1 cái bao thư. Khi em bình tĩnh trở lại, viết một lá thư khác cho chính mình phản hồi lại lá thư bức xúc trước đó. Cuối cùng là viết một bức thứ khác nữa phản hồi cho lá thư phản hồi trước đó.

Cuối cùng là thực hành. Tôi yêu bạn, tôi xin lỗi, tôi cám ơn, và tha thứ cho tôi.

Áp lực chỉ đến một lần trong đời, và khi áp lực đến,nó là quá sức chịu đựng với mình, ngày qua ngày, áp lực đó không nhiều lên nhưng nó tích tụ và vượt ngưỡng chịu đựng.

Có những áp lực lớn người ta nhận thức được và vượt qua ngay nhưng cũng có cái không là áp lực, nhưng ngày qua ngày, nó đè nén, kìm hãm mình, giống như những con sâu, mỗi ngày, nó gặm nhấm tâm hồn mình một ít, đến một lúc nào đó nó quá sức chịu đựng của mình và khiến mình không còn thiết tha gì nữa.

Đặc biệt khi áp lực sự việc kèm theo sự thiếu vắng tình thương mình sẽ cảm thấy sự tồn tại của mình dường như vô nghĩa, mọi thứ của mình gần như không được tôn trọng. Những lúc đó, em nên làm gì ?

Tìm đến bác sĩ tâm lý, no no, họ hiểu biết phương pháp, những không phải lúc nào mình cũng có điều kiện đó. Và suy cho cùng bác sĩ tâm lý, họ có các phương pháp chuyên môn, họ có thể giải thích sự việc hiện tượng, nhưng người thấu hiểu em, chia sẽ được với em chỉ có chính mình mà thôi. Hãy dũng cảm trong thời khắc khó khăn đó, trong những giây phút khó chịu đựng đó.

Khuyến khích bé thở, những lúc khó khăn đó hãy cố gắng thở, để cảm nhận yêu thương, cảm nhận sự sống và tha thứ cho những người vô tình đặt áp lực lên cho bản thân em. Và tha thứ cho chính mình vì đã để điều đó xảy ra. Mọi người có thể không yêu quí em, cả em có thể có lúc cũng như vậy khi chưa trân trọng sự sống của mình.

Nhưng ít nhất, hãy thở, để cảm nhận sự tồn tại của mình, hay ít nhất việc cơ bản nhất là tồn tại em cần làm được, cho mục đích em sinh ra ở cõi đời này.

Vấn đề em gặp là vấn đề áp lực, hãy sống và vượt qua để sau này giúp đỡ các bạn khác gặp vấn đề tương tự như em, giúp họ vững bước.

Nếu em chưa có mục tiêu thì hãy đặt cho mình 2 mục tiêu duy nhất thời điểm này.

1. Vượt qua

2. Hít thở

3.Nhìn lại

Còn rất nhiều người cần em.

Yêu thương em ❤.

Khi em còn có thể kêu cứu được có nghĩa là cuộc đời của em đáng được cứu sống và hãy sống để giúp ai đó mà ngay cả hơi sức để kêu cứu họ cũng không còn nữa, và hãy chắc là khi đó em đã đủ vững chãi giúp họ, và trở nên con người mạnh mẽ hơn 💪 cô bé.

Yêu thương ❤ trái tim cô bé.




Trường hợp quá bức xúc thì nên tìm đến chuyên gia tư vấn chuyên sâu em ạ. Chứ còn nói chung chung ở đây thì mọi người tất nhiên là sẽ khuyên nhủ em bình tĩnh lại nhưng không thể lắng nghe em giải tỏa để xem xét kĩ vấn đề được.

Còn muốn chết hay vứt bỏ thì tin rằng nhiều người ở đây đã có suy nghĩ vậy rồi. Và nó cũng chỉ là một suy nghĩ thoáng qua thôi, lúc sau em lại không thấy muốn chết nữa. Nếu chán ghét thì chán ghét hoàn toàn đi, để xem sau cái hoàn toàn đó là cái gì tiếp. Ai cũng biết là 'cuộc đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' nhưng mấy ai dám tự dấn thân thay đổi chính mình để xem cuộc đời có đáng ghét hay đáng yêu?

Thay vì chết thì coi như tự sinh ra mình lần nữa đi bạn.

Thay tên đổi họ, ra biển bắt cá, lên rừng hái quả, không thì vượt biên đi ăn xin cũng vui.

Việc quái gì phải chết vì người khác.

Giữ sinh mạng của mình cho tốt, sau này giải cứu thế giới

Thay vì nghĩ một ngày nào đó bạn, hoặc ai đó mất đi, thì hãy tranh thủ khoảng thời gian sống này đi. Thể hiện tình yêu thương với người thân nhiều hơn, đặt ra một mục tiêu nào đó bạn muốn phải thực hiện được trước khi tạ thế và làm nó ngay đi (đi du lịch khắp Việt Nam chẳng hạn)... 
Bận rộn với cuộc sống rồi bạn sẽ quên mất để nghĩ đến cái chết thôi. 
Đến em còn k yêu bản thân thì em muốn ai sẽ yêu em đây? Hãy sống tốt lên ngừng suy nghĩ về cái chết và những mqh k tốt với em, nếu thực sự có thể tâm sự, hãy nói ra hết đi bất kể ng lắng nghe em là ai! Em cứ cố gắng học tập, làm việc, chăm sóc bản thân thì tự nhiên cuộc sống của em sẽ tốt lên rất nhiều mà không cần đến những ng k thương em❣
Bạn ơi, bạn chỉ sợ một điều gì đó khi bạn không biết rõ về nó mà thôi. Có rất nhiều đầu sách viết về cái chết bạn có thể tham khảo trên tiki, không tự dưng câu hỏi này hiện lên trong đầu bạn đâu. Thay vì sợ hãi tránh né hãy đối mắt. Phút giây bạn sinh ra cũng là phút giây bạn bắt đầu sự chết trong từng tế bào của mình rồi mà. Mạnh mẽ lên

Cuộc sống này thực sự rất áp lực. Mình biết bạn cũng đang phải chịu những áp lực, tổn thương không nhỏ đến từ mọi phía nhưng mà bạn nên nhớ rằng trên đời này không chỉ mỗi bạn biết tổn thương, áp lực. Những người khác cũng đều biết loại cảm giác "rơi vào đường cùng" này mà. Mình không dám chắc bạn là người chịu nhiều áp lực nhất cũng không khẳng định ai hơn bạn cả vì mỗi người đều có thứ áp lực riêng nhưng mà hãy ngừng suy nghĩ về cái chết. Nếu như mỗi khi tuyệt vọng ta đều suy nghĩ về cái chết không phải rất tiêu cực sao? Bạn có thể nghĩ 1 cách tích cực hơn mà. Mình biết trong độ tuổi này nếu bị bạn bè xa lánh thực sự sẽ rất tủi thân. Trên lớp bạn không có ai bầu bạn, về nhà lại chẳng có người quan tâm. Đó là 1 thứ cảm giác đau đớn và cô đơn. Nhưng nếu vì thế mà nghĩ đến cái chết không phải "hèn nhát" quá hay sao. Mình không rõ về gia đình bạn nhưng mình nghĩ bố mẹ cũng rất yêu bạn, chỉ là cách họ thể hiện chưa thực sự đúng với ý bạn muốn. Mình từng nghe được 1 câu nói này rất hay trên phim: "Chúng ta không thể bắt người khác đối xử với mình theo cách mình mong muốn". Vậy nên đừng chờ đợi ai yêu bạn, hãy tự yêu lấy chính bản thân mình trước đã. Mọi chuyện tồi tệ thế nào rồi cũng sẽ qua thôi, và đến lúc quay đầu lại có khi bạn phải cảm ơn những ngày tháng ấy vì đã khiến mình mạnh mẽ hơn. Những lúc thế này hãy cười lên 1 cái nhá( dù cho nó không được hạnh phúc) sau đó thì tìm thú vui cho bản thân, cố gắng học hành giỏi, đừng quá để ý tới lời bạn bè nói mình k tốt. Quan trọng là phải thật tích cực