Có cách nào để luyện tập giỏi ngoại ngữ không?

  1. Hướng nghiệp

  2. Tình yêu

  • Out put càng nhiều càng tốt. Đây đúng là lời khuyên mà trước giờ mình chưa có hay làm, trong 4 kĩ năng nghe nói đọc viết thì nghe và đọc hiểu thường là 2 kĩ năng chúng ta có xu hướng làm rất tốt, nó chỉ cần chúng ta tự học, tự hiểu còn 2 kĩ năng nói và viết là 2 kĩ năng out put, tức là học ngôn ngữ bản chất áp dụng nó ra ngoài đời sống thì rất cần 2 kĩ năng này.
  • Trong quá trình mình học Tiếng Trung, thực sự mình không biết nói, không biết viết. Nhưng mà đợt vừa rồi mình có gia sư 1-1 luyện giao tiếp, thật không ngờ, kiến thức mà mình học bấy lâu được mang ra áp dụng, mặc dù có thể quên cách đọc, nói cơ mà sau đó cô giáo có nhắc thì mình nhớ nó và áp dụng được ngay. 
  • Thay vì học thụ động như lời đồn, mình hãy nghe, đọc những thứ mà mình có thể hiểu 80%. Đúng là học ngoại ngữ mà không hiểu thì chỉ có mà lãng phí thời gian thôi. Mình cũng đã từng có 1 đợt dành rất nhiều tham để nghe những đoạn nhạc, bài speech hùng hồn để luyện Tiếng Anh, tuy nhiên cách này tốn rất nhiều thời gian và làm cho mình ảo tưởng rằng cứ nghe đi, nghe càng nhiều càng giỏi. Sai bét. Sau một khoảng thời gian mình test lại thì năng lực nghe của mình vẫn dậm chân tại chỗ. Cách học đúng phải là mở audio, nghe những đoạn mình hiểu được đa phần ý, còn những chỗ còn lại mở lời giải ra, và hôm sau, sau nữa, nghe lại nghe đến bao giờ không còn 1 từ nào nữa không hiểu thì đó mới là cách học đúng. KHÔNG NÊN THAM 
  • Học app: Tiếng anh có app Luyện Tiếng anh mỗi ngày, Tiếng Trung có app Hanzii, Super Test,.... và đặc biệt có ChatGPT. Chỉ cần tận dụng chúng nó là chúng ta có thể giải quyết được vấn đề của việc học ngoại ngữ đó là sự đều đặn, các app này đều có những thuật toán để nhắc nhở cho người dùng có thời gian để lặp lại những gì mình đã học. 

Tóm lại, mình có kinh nghiệm tự đúc rút cho bản thân đó là Học có output càng nhiều càng tốt, học những cái gì mình có thể hiểu 80%, và tận dụng công nghệ app để rèn luyện thành thói quen! 

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

tình yêu

nói chung cái gì cũng phải luyện tập nhiều thì mới thành

Trả lời

nói chung cái gì cũng phải luyện tập nhiều thì mới thành