Có cách nào để nói chuyện hay với người thân ngoài câu: "Dạ con cảm ơn" hay không?

  1. Tâm sự cuộc sống

E khá ít nói và hướng nội, mà có người thân gọi hỏi thăm, nói chuyện thì e khá ngại tại k biết nói sao ngoài "dạ, con cảm ơn". Mn có thể chỉ e cách nói sao để hay hơn k ạ?

Từ khóa: 

cảm ơn

,

người thân

,

nói chuyện

,

tâm sự cuộc sống

Em nên có lòng biết ơn, cảm kích khi được người thân gọi điện hỏi thăm. Từ đó em cảm ơn một cách thật lòng, tỏ rõ niềm vui khi nhận được sự quan tâm, hỏi thăm lại người gọi. Và tùy thuộc vào đối tượng gọi là ai để có câu chuyện phù hợp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp!
Trả lời
Em nên có lòng biết ơn, cảm kích khi được người thân gọi điện hỏi thăm. Từ đó em cảm ơn một cách thật lòng, tỏ rõ niềm vui khi nhận được sự quan tâm, hỏi thăm lại người gọi. Và tùy thuộc vào đối tượng gọi là ai để có câu chuyện phù hợp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp!

Mình cùng hay ngại khi nói chuyện với họ hàng xa lắm. Chỉ gật gù "dạ", "vâng", "con cảm ơn" như cậu thôi. Nhưng đấy là lúc trước, giờ đỡ hơn rồi. Chẳng có bí quyể gì ngoài trước lạ sau quen, cố gắng lần này nói chuyện với họ, lần sau rồi lần sau nữa sẽ quen thôi. Mới đầu có hơi ngượng ngùng 1 chút nhưng yên tâm đi, sau rồi cũng đỡ à😅. Cũng nhờ mẹ mình động viên là phải mạnh dạn lên chứ, ở nhà nói chuyện với người nhà thế này thì sau ra xã hội thì làm sao mà thích nghi được. Quá có lí ấy chứ.

Nếu bạn không biết nói chuyện gì với họ hàng ngoài đáp lời cảm ơn thôi thì bạn có thể thì vài trick của mình xem sao. Ví dụ khi họ hàng hỏi sức khỏe của bạn thì bạn trả lời và hỏi lại họ, họ hỏi về tình hình học tập thì ngoài tình trạng ra bạn có thể nói thêm là kiểu: dạo này con học nhàn hay nhiều, bạn bè như nào, thầy cô ra sao rồi hỏi sang con/em/cháu của cô, dì, chú, bác ấy như thế nào.......

Chung quy lại:

Một là người ta hỏi gì, mình hỏi lại

Hai là mở rộng chủ đề bằng các câu hỏi và kể chuyện liên quan.

Trước mắt cứ vậy đã, chúc bạn áp dụng thành công nha😄

Biết dạ bảo vâng là ngoan rồi, chưa biết đối đáp như nào thì như thế cũng ổn, nếu muốn tiến bộ hơn thì người ta hỏi thăm mình thì mình nên hỏi thăm lại thôi, tùy độ thân thiết giữa hai bên, mà thực ra với người lớn tôi cũng chẳng biết nói gì nhiều ngoài quan tâm tới sức khỏe của họ cả, cùng lắm thì tôi sẽ hỏi thăm về con cái của họ một chút. Ngoài ra tôi cũng chủ động kết thúc cuộc trò chuyện nếu thấy có sự sượng trân giữa 1 hoặc 2 người.

Chị nghĩ em nên học những câu quan tâm hỏi thăm như kiểu: "Dạo này sức khoẻ bác thế nào? Gia đình ra sao? Con cô/bác đang làm gì? Công việc có ổn không?"...Điểm chung của những câu này chính là việc bạn thể hiện sự quan tâm đối với người ta. Nếu muốn gần gũi hơn với họ hàng, hãy quan tâm đến cuộc sống của họ và suy nghĩ về nó, có như thế bạn mới có điểm chung để bắt chuyện, thậm chí là bày tỏ quan điểm, lập trường khi nói chuyện với những người thân của mình. Còn nếu bình thường đã không quan tâm nhau thì khó để nói chuyện hay lắm bạn à, bởi vì gặp nhau đâu có chủ đề chung để nói sâu được, đúng không nào?