Có điều gì thú vị xảy ra khi Elon Musk sỡ hữu Twitter?

  1. Marketing

Từ khóa: 

elon_musk

,

twitter

,

marketing

Không phải ngẫu nhiên mà Elon Musk muốn mua lại Twitter. Mình nghĩ ông muốn Twitter trở thành một sân chơi tự do ngôn luận, tư nhân hoá nó. Còn thực ra, lý do thực sự thì chỉ có Musk mới biết rõ được.

Trả lời

Không phải ngẫu nhiên mà Elon Musk muốn mua lại Twitter. Mình nghĩ ông muốn Twitter trở thành một sân chơi tự do ngôn luận, tư nhân hoá nó. Còn thực ra, lý do thực sự thì chỉ có Musk mới biết rõ được.

Sẽ có những thay đổi đáng kể khi Elon Musk mua lại Twitter. Để sở hữu hoàn toàn nền tảng mạng xã hội, Musk sẽ trả 54,20 đô la (50,8 euro) cho mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt, tương đương 44 tỷ đô la, 38% giá trị đóng cửa của công ty vào ngày 1 tháng 4. Musk cho biết ông đã đảm bảo tài chính cho thương vụ này. Tỷ phú muốn đặt Twitter ở chế độ riêng tư sau khi hoàn tất giao dịch, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

- Tầm nhìn của Musk đối với Twitter là gì?

Twitter, có khoảng 217 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới, đã là một nền tảng nhắn tin phổ biến từ một đến nhiều với phạm vi toàn cầu.

Tầm quan trọng và tác động của nó đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, với nhiều chính trị gia, công ty, nhà hoạt động và người nổi tiếng có ảnh hưởng sử dụng nó để giao tiếp với những người theo dõi và người tiêu dùng của họ.

Musk nói rằng ông coi Twitter là "quảng trường thị trấn trên thực tế" và không mua công ty để kiếm tiền, mà thay vào đó là để bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

Anh ấy muốn mã nguồn mở thuật toán của mạng xã hội và thực hiện các thay đổi đối với chính sách nội dung của nó - bằng cách bao gồm tính năng chỉnh sửa, ít kiểm duyệt hơn và giới thiệu một thanh cao hơn để loại bỏ các tweet vi phạm.

Musk, một người dùng Twitter thông thái, người tự mô tả mình là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận", cũng muốn loại bỏ nền tảng của các tài khoản và bot giả mạo cũng như chuyển hướng khỏi quảng cáo là nguồn doanh thu chính của nó.

Không giống như Facebook và TikTok, Twitter gặp khó khăn về mặt tài chính do không thể tạo ra đủ doanh thu quảng cáo để tạo ra lợi nhuận. Công ty đã báo cáo khoản lỗ 221 triệu đô la vào năm ngoái.

Trong khi đó, Musk tin rằng mình có thể tăng doanh thu thông qua các gói đăng ký mang lại cho khách hàng trả tiền trải nghiệm tốt hơn - thậm chí có thể là phiên bản Twitter không có quảng cáo

- Điều này có ý nghĩa gì đối với nền tảng?

Nhưng cũng có những người bày tỏ lo ngại rằng việc nới lỏng các hạn chế về nội dung và cách tiếp cận chặt chẽ hơn để kiểm duyệt có thể biến nền tảng này thành nơi ẩn náu của những lời nói lăng mạ và kích động, thông tin sai lệch cũng không ngoại lệ.

Eric Jensen, một nhà xã hội học từ Đại học Warwick, cho biết: “Có một chút lo lắng khi bạn nghĩ về những ý tưởng của Musk có ý nghĩa như thế nào trong thực tế.

Jensen nói với DW: “Nếu bạn cố gắng kéo những nỗ lực hiện có để giảm lượng bình luận tiêu cực trên Twitter, thì lượng thông tin sai lệch xung quanh COVID 19 [...] không có nghĩa là có tự do ngôn luận tốt hơn. "Nếu những người lớn tiếng nhất có thể khiến người khác không tham gia thì đó không thực sự là quyền tự do ngôn luận." Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal, đã nói với các nhân viên vào hôm thứ Hai rằng không rõ mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào khi thỏa thuận kết thúc và rằng "đây là một giai đoạn không chắc chắn."

- Tuân thủ luật pháp địa phương

Trong khi đó, một số chính phủ đã bắt đầu đưa ra cảnh báo rằng Twitter do Musk kiểm soát sẽ phải tuân thủ luật pháp địa phương.

Thierry Breton, ủy viên thị trường nội bộ châu Âu, nói với AFP hôm thứ Ba rằng công ty sẽ phải "thích ứng" với các quy định của EU về các vấn đề như quấy rối trực tuyến và khiêu dâm trẻ em, cùng những thứ khác. Các nhà làm luật ở Liên minh Châu Âu đang hoàn thiện Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số, đạo luật này sẽ đặt ra các giới hạn về nội dung và Đạo luật thị trường kỹ thuật số, sẽ điều chỉnh các gã khổng lồ công nghệ.

Tại Vương quốc Anh, phát ngôn viên của Thủ tướng Boris Johnson nói với các phóng viên rằng tất cả các nền tảng mạng xã hội phải hành động một cách có trách nhiệm và "điều đó bao gồm việc bảo vệ người dùng của họ khỏi bị tổn hại trên các trang web của họ."

Ông nói thêm: “Rõ ràng là còn quá sớm để nói những gì, nếu có thay đổi, sẽ được thực hiện như thế nào đối với cách thức hoạt động của Twitter. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với họ để đảm bảo rằng nó tiếp tục được cải thiện."

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên TED, Musk cho biết Twitter sẽ tuân theo luật quốc gia hạn chế phát ngôn trên toàn thế giới. Ngoài ra, anh ấy nói, anh ấy sẽ "rất miễn cưỡng" để xóa các bài đăng hoặc cấm vĩnh viễn những người dùng vi phạm các quy tắc của công ty. Nó sẽ không hoàn hảo, Musk nói thêm, "nhưng tôi nghĩ chúng tôi muốn nó thực sự có nhận thức và thực tế rằng lời nói tự do nhất có thể."

- Xóa tài khoản và bot giả mạo

Các nhà phân tích cho rằng bằng cách sử dụng Twitter riêng tư, Musk sẽ có nhiều không gian để điều động và tự do thực hiện các thay đổi mà không bị cản trở bởi áp lực thu lợi nhuận của các cổ đông. Jensen cho biết động thái này sẽ cho phép công ty thực hiện một số cải cách cần thiết, bao gồm xóa bỏ các mạng bot và tài khoản giả mạo đã gây khó khăn cho dịch vụ.

"Có lẽ một trong những lý do khiến Twitter làm điều đó chậm lại trong quá khứ, đó là nếu chúng tôi loại bỏ tất cả các bot và tài khoản giả mạo, số lượng người dùng thực tế của Twitter có thể sẽ thấp hơn rất nhiều", ông lưu ý. "Bằng cách đặt Twitter ở chế độ riêng tư, công ty có thể dễ dàng vượt qua cú sốc về sự mất mát lớn trong số người dùng hàng ngày."

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/376530337961713-1653635222.jpg