Cơ duyên của bạn đến với công việc hiện tại là từ đâu, liệu nó có đang phù hợp để bạn hình thành sự nghiệp của mình hay chưa?

  1. Hướng nghiệp

Đây là điều tôi rất tò mò ở mỗi con người trong Noron đây và cũng muốn mọi người làm quen với nhau, liên kết với nhau, Mỗi con người ở đây đều có những suy nghĩ rất mở, có thể từ công việc của các bạn mà sự tích lũy ấy hình thành nên, cũng có thể lo do cách các bạn nhìn nhận cuộc sống qua trải nghiệm của mình, từ những cuốn sách, kiến thức, bài học,...Hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

Từ khóa: 

sự nghiêp

,

hướng nghiệp

Cũng từ website tìm việc làm thôi, cụ thể là Linkedin. Hiện tại đang làm UX/UI và cảm thấy vui vẻ lắm, nhiều lúc hơi áp lực xíu nhưng mà mình cảm giác muốn phát triển công việc này thành sự nghiệp chính của bản thân. 

Trả lời

Cũng từ website tìm việc làm thôi, cụ thể là Linkedin. Hiện tại đang làm UX/UI và cảm thấy vui vẻ lắm, nhiều lúc hơi áp lực xíu nhưng mà mình cảm giác muốn phát triển công việc này thành sự nghiệp chính của bản thân. 

Bạn rủ làm 😂 Thế là 2 đứa làm quán quần áo được gần 8 tháng trời rồi. Cũng khá zui, may mà cũng gặp chị sếp vui tính, nên suốt ngày 3 chị em đi ăn với nhau. Còn để nói nó hình thành sự nghiệp của mình thì chắc là không đâu. Mấy nữa mình đi thực tập là thui công việc bán quần áo à. Lúc đó thì mới bắt đầu hành trình đi tìm công việc yêu thích được. Giờ thì vẫn thích mức lương này đủ trang trải chi phí ăn tiêu nên mình cứ cảm thấy ổn, chưa muốn di chuyển công việc. 

nếu công việc là tình yêu, thì có lẽ tôi là một người hơi đa tình - 10 năm đi làm nhảy 9 chỗ 🤣 cơ duyên thì nghe tâm linh quá, chỉ đơn giản là khi công việc không có gì mới/không có cơ hội thăng tiến/lương không tăng, đã thử đàm phán với sếp nhưng không thành công thì nhảy việc khác thôi. đi làm thì quan trọng nhất là phải có cơ hội tăng lương/học được gì đó từ công việc mình đang làm. còn về lâu dài tôi sẽ tự tìm cơ hội để ra phát triển sự nghiệp riêng cho mình, cố gắng không phải đi làm chấm công ngày 8 tiếng nữa mà full time 12-15 tiếng/ngày luôn =))) tạo ra giá trị cho xã hội vẫn tốt hơn là chỉ tạo ra tiền cho bản thân 😉

Từ người yêu cũ 🙂 Vì chỗ làm hiện tại gần nơi người yêu cũ làm việc mà tôi lại thấy mình hợp với nghề kế toán, mà cũng đúng chuyên ngành theo học luôn nên làm được khá lâu rồi. Tôi cũng nghĩ rằng tôi sẽ làm nghề kế toán sau này một cách nghiêm túc và đầu cơ cho một doanh nghiệp lớn mạnh sau khi tôi ra trường.

Tuy đã không còn bên nhau nhưng thực sự cảm ơn nyc vì đã hiểu bản thân mình và kết duyên mình với công việc này 😊