Có hai bạn gái nhưng vẫn yêu thương và chăm sóc cả hai thì có gọi là chung thuỷ không?

  1. Giới tính

Từ khóa: 

tình yêu

,

giới tính

ko. Hỏi câu nghe nản dễ sợ. Chung thuỷ là 1vs1 bạn à
Trả lời
ko. Hỏi câu nghe nản dễ sợ. Chung thuỷ là 1vs1 bạn à

Chung thủy là trước sau như một, không thay đổi. Chung thủy được dùng nhiều trong tình cảm vợ chồng.

Trong thời đại hiện nay, theo quen điểm đạo đức chung thì việc bắt cá hai tay như bạn hỏi, đại bộ phận đều cho là không chung thủy.

Việc một người có tình cảm thật lòng với nhiều người, yêu thương và chăm sóc chu đáo là hoàn toàn có thể xảy ra. Có rất nhiều hoàn cảnh chúng ta không thể biết được. Và thật tế nhiều khi họ vẫn rất hạnh phúc. Như ông với 2 bà mình cùng các con cháu. Hay như trong thời chiến, nay sống mai chết, cuộc sống dẫn những con người đến tình cảm yêu thương nhau (thật lòng hết nhé) sau này họ vẫn sống chân thành với nhau. Quan trọng là họ hạnh phúc.

Quay lại vấn đề bạn hỏi, mình thấy hạnh phúc là trên hết, người trong cuộc mới hiểu. Tuy nhiên bạn nên suy nghĩ kỹ. Vì nó sẽ không mãi như vậy được. Cuộc sống sẽ có sự thay đổi và bên ngoài tác động, 1 1 đã có mâu thuẫn huống chi là 1 2. Rồi đi đến hôn nhân thế nào? Cả pháp luật và đạo đức xã hội đều ko cho phép.

Chỉ khi nào cả 3 cùng yêu thương sâu đậm, có lý trí mạnh mẽ, suy nghĩ thật kỹ, không thể rời xa nhau thì ... mình cũng chưa biết thế nào nữa. Có lên núi lập trang trại và không đăng ký kết hôn với ai hết. Còn chuyện con cái sau này nữa. Tội tụi nhỏ.

Có lẽ mình đi hơi xa.

Đây là minh họa về một người đàn ông chung thủy với số tuổi của bạn gái mình hẹn hò trong suốt 20 năm :))

64286206_10156688169009055_263719869671800832_n

Có một khái niệm khác là người đa tình. Người đa tình thì thường không chung thuỷ nhưng không có nghĩa người chung thuỷ thì không thể đa tình. Bởi vì mặc dù người đa tình có thể cùng lúc yêu nhiều người, nhưng họ vẫn có thể duy trì tình yêu với mỗi người vẹn nguyên như vậy theo thời gian. Đơn giản là họ có trái tim nhiều ngăn, và có nhiều kiểu yêu khác nhau với mỗi người. Chẳng hạn yêu người này vì bên người đó cảm thấy vui, yêu người kia vì người kia tốt với mình, thậm chí yêu một người khác nữa vì đơn giản người này quá đẹp... Nếu bạn đối xử tốt với mọi người mình yêu và dù yêu thêm một người khác thì vẫn giữ tình cảm vẹn nguyên với người còn lại thì có thể bạn vẫn được coi là người chung thuỷ.

Tuy nhiên vấn đề không phải bạn cảm thấy bạn là người thế nào. Mà là hai cô gái kia cảm nhận về bạn như thế nào khi biết bạn yêu cùng lúc hai người. Thường thì đối với con gái tình yêu khó mà sẻ chia, trừ khi cả hai bạn ấy đều có tình yêu với bạn cực lớn, rất cam chịu và có đức tính hy sinh vô cùng. Hoặc họ vừa yêu bạn lại vừa... yêu nhau đến mức có thể sẻ chia người đàn ông của mình với nhau... Nhưng bạn nghĩ xem, điều đấy thật khó mà xảy ra trong thời hiện đại. Chính bạn cũng thử tưởng tượng một trong hai cô gái bạn yêu cũng yêu một người đàn ông khác và nói rằng cô ấy yêu bạn và người đó ngang nhau, đối xử tốt với cả hai nên cô ấy vẫn chung thuỷ xem bạn có cảm thấy phi lý không.

Lúc đầu đọc câu hỏi của bạn mình khá buồn cười. Nhưng sau cùng xét lại thì những người như bạn mô tả ở câu hỏi thực ra vẫn có.

Mình nghĩ là có, và nó cũng có ở nhiều nơi trên thế giới.

Các nước Hồi giáo đều cho phép lấy tới 4 vợ. Còn ở một nơi đâu đó trên trái đất, phụ nữ được phép cưới nhiều chồng.

Chắc là bạn thân ấy.

ko đó chỉ là tình bạn của hai bạn ấy

Trước khi bạn hỏi câu này, bạn nên xem lại định nghĩa chung thủy là gì :)
Ko bạn ạ
Không