Có lẽ con người ở mạng xã hội được công nhận hơn ở ngoài đời thực?

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Xã hội

  3. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

mạng xã hội

,

đời thực

,

chuyện tuổi 20s

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Ở đâu bạn thể hiện tốt hơn ở đó bạn được công nhận. Nhiều người ở ngoài thì rụt rè nhưng khi online (chơi game, làm video,...) như một con người khác vậy.
Trả lời
Ở đâu bạn thể hiện tốt hơn ở đó bạn được công nhận. Nhiều người ở ngoài thì rụt rè nhưng khi online (chơi game, làm video,...) như một con người khác vậy.
Không nha bạn. Quan điểm của mình là mạng xã hội không thể nâng giá trị của một người mà phải qua cách người ta đóng góp gì cho cộng đồng.

Nói thật chứ mình thấy dù biết một người ở trên mạng cụ thể là tiktoker, youtuber, mình cũng ngưỡng mộ họ vì cách họ xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình 😂

Cũng còn tùy thôi bạn, đâu phải ai cũng được công nhận từ mạng xã hội mà ra đâu, mà tôi thấy chả cái nào hơn cái nào cả, làm gì có chuyện được công nhận bởi cộng đồng trên mạng rồi mà ở ngoài xh thì không đâu. Giờ ai cũng dùng internet cả mà, nếu bạn được công nhận tức là người ta biết bạn, và người ta coi việc gặp bạn ở ngoài như là một vinh dự rồi, vui sướng rồi. Ngược lại, những người vốn được công nhận bởi bạn bè, đồng nghiệp, sếp,...ngoài xã hội thì chắc chắn họ sẽ nhận được sự tôn trọng tương xứng trên mạng xã hội. Nên là tôi thấy không cái nào hơn cái nào cả.

Sự thật đúng là như vậy. Nhưng một hình tượng ảo, có khi sự công nhận cũng ảo sẽ không mang lại giá trị nào cho con người ở ngoài đời thực. Trên mạng xã hội là hình tượng con người muốn thể hiện ra, không ai muốn khoe cái xấu cả. Hơn nữa thời đại trong thời đại 4.0, qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội người ta còn có thể đổi trắng thay đen chứ nói gì đến sự công nhận ảo qua vài cái gõ phím.

mình không nghĩ vậy, chỉ cần bạn làm tốt thì ở đâu cũng được công nhận thôi

chỉ là trên mạng xã hội thì chúng ta tự tin hơn, vì đó là thế giới ảo, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra một bản thân phiên bản xịn xò hơn ngoài đời. bây giờ mạng xã hội là xu hướng, có nhiều người thành công và được công nhận nhờ nó nên mới khiến bạn có suy nghĩ là "con ng ở mạng xã hội đc công nhận hơn ở ngoài đời thực".

Mình nghĩ là chỉ cần bạn cố gắng, nỗ lực hết mình thì sẽ được công nhận thoi

Thời đại 4.0 mà, con người có thể kết nối với nhau thông qua cái chạm tay thôi thì việc nổi tiếng hay được đón nhận trên mạng xã hội là điều hoàn toàn bình thường. Chỉ cần một cái điện thoại thôi thì bạn có thể làm đủ thứ với nó, để được công nhận thì bạn phải là người có ích cho cộng đồng mạng, bạn có thể mua vui cho họ, đem cho họ sự giải trí, hoặc bạn có thể chia sẻ kiến thức, giúp đỡ mọi người cùng tiến lên, bạn có thể có được tiếng nói bởi sắc đẹp hoặc tài năng của mình,...Miễn là bạn có tài và nghĩ ra thứ để làm, thấy thú vị cộng đồng sẽ tự tìm đến bạn. 

Điều này thì khác với ngoài đời thực, khi phần lớn phương tiện truyền thông đều được lan truyền bằng internet là chính chứ không ai truyền thông như ngày xưa cả. Vì thế giới ảo bây giờ cũng rộng nên cuộc sống đời thực thành ra bị lu mờ, tiếng thơm rất khó lan truyền ở ngoài đời thực. Như thời ngày xưa, chưa có internet ý, người ta lan truyền nhau là bởi vì một cá nhân nào đó có tài phú đặc biệt, hoặc nổi tiếng là giang hồ hay việc kinh doanh giỏi,...nói chung là vân vân, mây mây,...Miễn là điều đấy được tất cả mọi người xung quanh khu bạn sống thì tiếng thơm mới được lan tỏa. Còn những nơi bạn không tới, mất rất lâu thì mới có thể được biết đến. 

Là tại vì, họ xây dựng cho mình một hình mẫu quá hoàn hảo trên mạng xã hội. Mà thời đại công nghệ số phát triển, cong người kết bạn, giao tiếp, làm việc với nhau ngay trên này. Vấn đề mà gặp mày ở ngoài khác hẳn trên mạng cũng không phải là vấn đề quá xa lạ gì.