Có nên cấm dạy thêm để tăng chất lượng giảng dạy ở trường?

  1. Giáo dục

  2. Xã hội

Từ khóa: 

giáo dục

,

xã hội

cấm dạy thêm thì các cô các thầy làm giàu kiểu gì 😏

Trả lời

cấm dạy thêm thì các cô các thầy làm giàu kiểu gì 😏

Học thêm, dạy thêm là nhu cầu chính đáng của xã hội, bởi chương trình đào tạo ở trường không thể cá nhân hoá. Hơn nữa, học sinh học kém cần bổ sung kiến thức, những bạn học lực tốt nên có chương trình riêng để bồi dưỡng, phát huy năng lực”. Ngoài ra, giáo viên có chuyên môn tốt, khả năng giảng dạy, truyền cảm hứng cho học sinh, cũng cần môi trường để phát huy sở trường.

Dạy thêm là một ngành nghề và bình đẳng như bao ngành nghề khác trong xã hội. Ở Việt Nam, việc cho trẻ học IELTS, thậm chí học võ, học đàn, học vẽ ở trung tâm... tất cả đều là học thêm nhưng lại được mọi người chào đón, trong khi học thêm các môn văn hoá, một số cá nhân lại có cái nhìn phân biệt, điều này là không công bằng.

Với vấn đề này thì Bộ giáo dục cần làm rõ hơn quy định giáo viên không được dạy thêm cho học sinh mà mình đang đứng lớp và có chế tài với những thầy cô vi phạm, còn học thêm, dạy thêm tự nguyện, xuất phát từ nhu cầu của người dạy và người học thì hoạt động này không nên cấm. Thay vì cấm dạy thêm, hãy quản lý thật chặt chẽ. Bên cạnh đó, cơ chế tiền lương hiện tại vẫn chưa thỏa đáng, đời sống giáo viên cần được quan tâm hơn nữa. Khi nào giáo viên yên tâm sống được với nghề thì họ sẽ không còn coi dạy thêm như một cách để mưu sinh

Thì đó giờ vẫn cấm dạy thêm mà, nhưng đâu có quản lý được hết đâu. Mình nghĩ dạy thêm chả ảnh hưởng gì đến chất lượng giảng dạy ở trường, ngoại trừ mấy trường hợp trục lợi bất chính bằng việc giảng trên trường ít đi để kiếm thêm ở lớp bên ngoài. 

Trường học cũng là một tổ chức, vì vậy nó sẽ áp dụng quy định chung về giờ học, khối lượng kiến thức,... vừa đủ để đạt mục đích duy nhất là thi. Bạn đi học thêm thì bạn biết thêm nhiều hơn, nhưng trên thực tế thì tiền nào của nấy, thầy cô trên lớp đã làm tròn trách nhiệm với bạn rồi, còn bên ngoài bạn học ra sao, học cái gì là việc của bạn, chả liên quan gì đến chất lượng giảng dạy và học tập ở trường. Vì vậy không thể đánh đồng hai việc này lẫn nhau cho 1 từ trách nhiệm như vậy được. 

Nâng cao chất lượng dạy học ý thì phải nâng cao thực sự, chứ không phải nửa vời, bởi học sinh đi học thêm vì lượng kiến thức tiếp thu trên lớp là chưa đủ, còn giáo viên dạy thêm vì đồng lương quá bèo bọt. Có cung thì sẽ có cầu, cho nên trước tiên là phải nâng cao chất lượng dạy ở trường, thì mới bớt tình trạng dạy thêm được. Khi mà nhu cầu của cả 2 bên đều được đáp ứng, thì cũng chẳng ai muốn đi học thêm dạy thêm làm gì cả. T thì thấy đây vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cần bộ giáo dục giải quyết https://cdn.noron.vn/2023/02/14/13883174014705197-1676392833.jpg