Có nên chia tay người yêu trước khi đi du học không?

  1. Du học

  2. Tình yêu

Người ta thường nói: ''Tình yêu có ngắn hay dài đến Nội Bài cũng sẽ hết''.

Mình sắp phải bay sang Pháp du học nhưng nghe câu chuyện của những người xung quanh về cuộc tình của họ khi phải yêu xa khiến mình lo lắng. Mình yêu bạn ấy rất nhiều nhưng mình lo sợ rằng cuộc tình này sẽ không thể vượt qua trắc trở về khoảng cách, hơn nữa múi giờ lệch nhau khiến sinh hoạt của hai đứa cũng bị đảo lộn. Mình sợ 2 đứa sẽ cãi vã nhiều mà chẳng thể giải quyết trực tiếp với nhau, mình sợ mọi thứ sẽ tồi tệ khiến hai đứa sẽ chẳng thể nhìn mặt nhau sau này nếu như kết thúc không mấy êm đẹp.

Mình rất phân vân không biết mình có nên chia tay bạn ấy sớm để bạn ấy không phải hy vọng hay nên tiếp tục được đến đâu thì đến?

Từ khóa: 

chia tay

,

du học

,

tình yêu

Một người từng chứng kiến nhiều mối tình như vậy thì mình khuyên là có =))) xin lỗi vì lời khuyên hơi khốc liệt nhưng sự thật nó là vậy. 

Trả lời

Một người từng chứng kiến nhiều mối tình như vậy thì mình khuyên là có =))) xin lỗi vì lời khuyên hơi khốc liệt nhưng sự thật nó là vậy. 

Bạn không có bản lĩnh. Bạn là nam, đáng ra phải kiên định và vững chắc để làm niềm tin và chỗ dựa cho bạn gái thay vì sợ sệt đủ thứ như thế. Những bất lợi mà bạn nói chắc chắn sẽ xảy ra khi bạn yêu xa. Nhưng bạn có nghe " Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua". Mình nghĩ cái mà bạn sợ nữa phải chăng đó là việc bạn sẽ phải lòng cô gái nào đó bên đấy?

Đã yêu thì phải chiến đấu vì nó chứ sao lại bỏ cuộc dễ thế được. Hẳn nói đến đâu bạn cũng đoán được lời khuyên của mình là gì rồi. Đừng làm người con gái yêu bạn hay bạn yêu tổn thương nhé^^

Nói thì hơi phũ vì mình là người khá thực dụng. Mình chưa từng yêu ai quá mãnh liệt. Mình là con người lý trí vì vậy quan điểm của mình như sau:
- 10 người yêu xa thì 9 người chia tay. Trừ khi bạn muốn 2 người vui - 4 người hạnh phúc.
- Làm sao nhãng việc học hành của bạn, bạn đi học để làm gì? Để lo cho sự nghiệp cơ mà. Vì vậy muốn yêu thì ở nhà xừ đi. CÒn không thì tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp
- Nếu bạn có mong muốn định cư ở nước ngoài thì càng nên chia tay vì sẽ không còn điều gì vướng bận. Mà bạn còn có thể kết hôn với người nước ngoài, ez :))
Còn nếu bạn đang yêu lắm, yêu quá thì thôi đừng chia tay bây giờ, sang đi học một thời gian rồi cũng chia tay thôi :))

Ông sợ thì thôi, tốt nhất nên chia tay luôn cho khỏi phải sợ. Cảm thấy khó khăn mà chưa thử đã sợ rồi thì không việc gì phải thử nữa, bỏ luôn. Tập trung vào việc học cho nhanh! 

yes! Khi bạn chọn du học tức là bạn gái của bạn không còn là quan trọng nhất nữa! Nên chia tay!

Thử yêu tiếp đi xong quay trở lại đây review lại =)) Tôi cũng chưa yêu xa bao giờ.

Thật ra mà nói thì mình thấy hơi buồn cười khi yêu mà lại phải quyết định là nên hay không nên chia tay. Với vấn đề này không có đúng sai. Và một khi bạn đang phân vân nên hay không nên thì đó lúc là cần phải chia tay rồi. Tại sao phải quyết định chia tay khi còn yêu nhau? Đây chẳng phải là một cơ hội cho các bạn thử thách tình yêu hay sao. Việc quyết định chia tay hay không hãy để thời gian trả lời. Có chăng nên đặt câu hỏi liệu có nên bắt đầu một tình yêu khi bạn đang đi du học và 2 bạn đang ở một khoảng cách quá xa.