Có nên đánh nhện khi gặp không?

  1. Sinh vật cảnh

Một người thường khi thấy sự xuất hiện của nhện trong nhà có lẽ sẽ không vui và sẵn sàng "cho nó một chưởng" bằng bất cứ thứ gì trong tầm với. Nhưng liệu làm thế có đúng không?

Từ khóa: 

sinh vật cảnh

Nam mô bổn sư thích ca mâu Ni Phật. Thiện tai thiện tai. Đừng nên tạo nghiệp hãy yêu thương tất cả nam mô a Di Đà Phật

Trả lời

Nam mô bổn sư thích ca mâu Ni Phật. Thiện tai thiện tai. Đừng nên tạo nghiệp hãy yêu thương tất cả nam mô a Di Đà Phật

Gì là đúng và gì là ko đúng. Với ng ưa sạch sẽ thì việc có 1 con nhện với 1 đám tơ sẽ chẳng hay ho gì, và bộp 1 cái là gọn nhẹ nhất, chẳng có gì là sai ở đây cả. Nhưng với ng ko ưa sát sanh thì 1 con nhện còn tùy nó độc hay ko để giáng cho nó 1 cái chổi là đúng hay sai. Nhưng với con nhện thì giúp nó đc siêu sinh sớm chẳng có gì là đúng cả vì nó muốn sống, hiển nhiên.
Còn việc các nhà khoa học này nọ khuyên đừng giết vì nó bắt côn trùng này nọ,... Cũng có phần đúng, nhưng còn tùy, nhà ở thoáng đãng sạch sẽ thì còn chưa biết nó bắt đc mấy con, chứ nhà nhiều cây cối, gần hồ ao ruộng nước, muỗi như đàn ong thì cái nhà có mà như cái động Bàn Tơ thì họa may.
Mà thực tế, mình hồi trước xem nhện dệt lưới bắt mồi cũng nhiều. Nhiều con muỗi đậu thẳng vào mạng nhưng lại chả bị bắt lại. Số xác muỗi trên mạng cũng chẳng có mấy. Đó là trải nghiệm thực tế. Hồi trước cho nhện ăn phải quạt mạnh con muỗi cho nó bất tỉnh (ko chết) rồi ném vào mạng nhện, 1-2 lần ném cũng có lần ko dính, con muỗi tỉnh lại, cựa quậy con nhện mới nhào tới. Nên mình đánh giá từ trảu nghiệm thực tế bản thân, 1 con nhện to, 1 ngày bắt chả đc chục con muỗi đâu. Nên nếu nói ko giết nó vì nó bắt muỗi hộ, đỡ vấn nạn muỗi thì khoa trương quá rồi.

Hành động giết một con nhện không chỉ là "điềm xấu" mà điều này còn gây tổn hại đến hệ sinh thái trong nhà.

Ngay cả những ngôi nhà sạch sẽ nhất cũng có những con nhện đang cư trú. Trong tạp chí The Conversation, nhà côn trùng học Matt Bertone và các đồng nghiệp tại Đại học Bang North Carolina, Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu về 50 ngôi nhà ở North Carolina và ở mỗi ngôi nhà họ đều tìm thấy nhện. Theo Bertone, loài nhện là những thành viên quan trọng của hệ sinh thái bên trong nơi ở của con người

. Chúng là những kẻ săn mồi "ăn tạp" và chén được hầu hết mọi thứ mà chúng bắt được: từ một con ruồi chết vì mắc kẹt trong cửa sổ đến một con muỗi đang định hút máu người. Đôi khi, những con nhện còn ăn thịt cả đồng loại nữa.

Trong khi soạn sách TVTL cùng hay thấy nhện, đủ loại, đủ kích cỡ (đặc biệt là vào nhưng nhà chứa sách lâu năm ấy). Thú thật là TVTL khá sợ chúng, nhưng sẽ không giết chúng nếu chúng không lao vào cắn ạ^^