Có nên đem chuyện gia đình kể cho người khác nghe?

  1. Tâm lý học

Người ta thường nói "tốt khoe, xấu che" nhưng đôi khi mình lại muốn tâm sự, giãi bày với người khác để cho nhẹ lòng, không biết là có nên hay không?

Từ khóa: 

tâm lý học

Kể ra cũng tốt... trút được tâm sự. Nhưng đôi khi kể ra lại làm cho mọi chuyện rối tung hơn

Trả lời

Kể ra cũng tốt... trút được tâm sự. Nhưng đôi khi kể ra lại làm cho mọi chuyện rối tung hơn

Đừng dại, đó là vạch áo cho người xem ng** chứ ko phải lưng đâu. Miệng lưỡi thế gian nó kinh khủng lắm. Chuyện riêng trong nhà mà reo rao cho cả thiên hạ biết thì còn gì là riêng tư, rồi người ta biết gia cảnh thế này thế nọ lại chẳng thừa nước đục thả câu mà làm xào xáo thêm. Nhiều người rất rảnh, ko có chuyện còn đặt điều ra để nói huống hồ bạn nói trực tiếp.

Có thể bạn nói cho 1 người tin cậy, nhưng rồi người đó có tiết lộ ra ko? Người đó từng là người tin cậy nhưng rồi có còn tin cậy ko? Vợ chồng còn ly dị, cha con còn từ nhau, Lưu Quan Trương nguyện cùng sống chết mà lúc Quan, Trương chết thì Lưu Bị chỉ cất quân đi đánh để trả thù. Thì bạn nghĩ những người bạn thân tin cậy đó sẽ vĩnh viễn như vậy. Nên việc kể chuyện nhà ra, rồi thì cả thiên hạ đều biết. Và điều đó chẳng lợi lộc gì, thậm chí còn tệ hơn. Giải tỏa 1 tý nhưng để lại cái hậu họa có thể rất khủng khiếp. Lợi hại thế nào bạn nên cân nhắc.

Chào bạn, mình nghĩ kể hay không là quyền của bạn, nhưng đừng quên là câu chuyện ấy sẽ trở thành đề tài thú vị cho rất nhiều người cùng nghe, cùng phân tích, cùng đánh giá, cùng bình luận, cùng thêm bớt để... mua vui (vì bạn cho họ bản quyền miễn phí rồi).

Dĩ nhiên, chuyện đời không phải lúc nào cũng luôn u ám như vậy và rất có thể còn có những người chỉ muốn ở bên, chân thành lắng nghe và tuyệt đối giữ kín vì muốn giúp bạn giải tỏa căng thẳng (như chú mèo Hello- Kitty chẳng hạn).

Chúc bạn tâm sự đúng người, đúng lúc và an vui.