Có nên làm FWB (Friend with benefits) với người yêu cũ sau khi chia tay không?

  1. Tình dục

  2. Tình yêu

Em là nữ, 22 tuổi. Hiện tại mối tình 3 năm của bọn em mới chia tay được 6 tháng đây. Bọn em vẫn giữ liên lạc và qua lại với nhau (có qhtd) như bình thường mà không có cam kết gì với nhau cả. Em nghĩ đó không khác gì FWB cả, nhưng em không biết liệu thế này có ổn không nữa vì một phần em vẫn yêu bạn ấy, còn bạn ấy thì không.

Việc cả hai độc thân và không có ai tán tỉnh cả và em nghĩ rằng không có gì là sai cả, nhưng bạn bè khuyên ngăn bảo em không nên như vậy.

Từ khóa: 

hỏi đáp tình dục

,

tình dục

,

tình yêu

Em thấy không ổn thì chắc chắn không ổn! Em thì phụ thuộc thằng đó rồi và thằng đó biết điều đó nên lợi dụng em! Đối với đàn ông, được thoả mãn sinh lí không làm tình cảm của nó dành cho em tăng lên, vì anh là đàn ông nên anh hiểu lắm em! Hehe!

Sau này nó còn bắt em làm tùm lum chuyện, liên quan tới tùm lum người nữa kìa! Em chỉ có khổ thêm thôi! Dứt đi em! Yêu mình trước khi yêu người, hehe!

Trả lời

Em thấy không ổn thì chắc chắn không ổn! Em thì phụ thuộc thằng đó rồi và thằng đó biết điều đó nên lợi dụng em! Đối với đàn ông, được thoả mãn sinh lí không làm tình cảm của nó dành cho em tăng lên, vì anh là đàn ông nên anh hiểu lắm em! Hehe!

Sau này nó còn bắt em làm tùm lum chuyện, liên quan tới tùm lum người nữa kìa! Em chỉ có khổ thêm thôi! Dứt đi em! Yêu mình trước khi yêu người, hehe!

Theo mình là KHÔNG NÊN. Vì chúng mình không thiếu bạn đến mức phải đi làm bạn với người yêu cũ, và nếu tình yêu ko đậm sâu thì việc ko hủy kết bạn hay ko block ko ảnh hưởng gì tới bạn và bình thường thì cứ để im. Nhưng với mối tình 3 năm thì chắc hẳn sẽ còn luyến tiếc, nếu muốn mau quên thì nên xóa khỏi mắt mình để ko còn bận tâm hay vướng bận. Rồi có một lúc b sẽ hiểu ra mọi chuyện và dần hủy kb với nic kể cả bạn của anh ấy. Đơn giản là vì cta ko muốn dính dáng gì tới họ thêm một lúc nào nữa

Câu trả lời ở đây không phải là "nên" hay "không nên" mà tùy thuộc vào cá nhân người trong cuộc. Điều này cũng chẳng có gì sai khi hai bạn đều độc thân và đều mong muốn tìm mối quan hệ FWB.

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng mình có thể níu kéo tình cảm này bằng quan hệ tình dục thì nên dừng lại ngay nhé. Tình yêu là tình cảm chân thành hai bạn dành cho nhau chứ không phải trá hình của tình dục. Nếu kéo dài tình trạng này, người đau khổ ở đây chỉ có bạn mà thôi. Hãy suy xét thật kỹ vấn đề này nhé.

Tốt nhất đã không còn yêu nữa thì đừng dính tới bất kỳ vấn đề gì, đặc biệt là quan hệ tình dục bạn à :D Mình nghĩ bạn nên dứt khoát chấm dứt hơn, vì bây giờ các bạn đang tìm đến nhau vì chuyện tình dục, sớm muộn cũng kết thúc vì chuyện tình dục. Đặc biệt khi bạn nam đã không còn tình cảm mà bạn vẫn đồng ý tiếp tục chuyện này với hy vọng níu kéo thì mình nghĩ bạn đang hơi nhu nhược và dễ dãi. Và mình đoán vì bạn nam hiểu rõ điều đó, nên bạn đó cũng sẽ nhanh chóng có niềm vui hoặc mối tình mới, bạn lại chẳng mấy chốc mà rơi vào dĩ vãng. Vì rõ ràng bây giờ chưa có người yêu nên người ta mới tìm đến bạn để thỏa mãn sinh lý mà.

Cẩn thận bạn đang ngộ nhận nhu cầu sinh lý và nhu cầu tình cảm đó nha. Không ai vứt rác mấy tháng rồi mà giờ đi nhặt lại hết á, vậy nên kết thúc càng sớm càng đỡ khổ nha bác ơi. 

https://cdn.noron.vn/2022/12/08/68308102943750715-1670515762.jpg

Theo như bạn miêu tả thì bạn vẫn còn tình cảm với người ấy. Vậy đây có phải là lý do bạn vô tình bước vào mối quan hệ fwb này? 🧐

Tình dục là thứ không thể khiến đàn ông yêu lại mình đâu bạn ạ, hãy xác định lại rằng mình muốn điều gì ở mối quan hệ này. Nếu bạn vẫn cảm thấy ok với hoàn cảnh hiện tại, vẫn vui vẻ, tích cực thì mình cũng chẳng nhất thiết kết thúc nó làm gì cả. Có chơi thì có chịu!

Miễn là làm tình an toàn, dùng bao cao su, vệ sinh sạch sẽ bạn nhé!

Nên FWB với người mới cho nó thú vị. 

 

Hãy tự hỏi bản thân mình về mối quan hệ này trước tiên. Bạn có thực sự muốn cam kết mối quan hệ fwb với người yêu cũ không? Hay chỉ là phương thức để níu giữ tình cảm của bạn mà thôi?

Bản thân bạn không định hình được một mối quan hệ có ổn hay không thì chắc chắc nó đang không ổn bạn nhé. Đúng là việc fwb với người yêu cũ không sai, nhưng bạn đang không hiểu khái niệm của fwb bởi vì bản chất của fwb không có sự ràng buộc về tình cảm (trong khi phần mô tả bạn nói rằng bạn vẫn yêu ông kia). Nếu bạn thực sự muốn quan hệ và những cái "lợi ích" khác với nyc thì cứ tiếp tục. Nhưng bắt buộc cả hai phải nói đến điều này một cách rõ ràng. 

Cũng nên cam kết với người ấy rằng đã fwb với mình rồi thì không nên có thêm mối quan hệ "giường chiếu" nào khác, để bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc bệnh tình dục (nếu có) bạn nhé.

Về chuyện tình dục nói riêng, làm gì cũng phải quan tâm tới lợi ích cá nhân, bảo vệ bản thân mình trước bạn nhé. 

Xét cho cùng thì fwb với người yêu cũ là không sai, nhưng chỉ xảy ra khi cả hai đều hết tình cảm với đối phương và có quy tắc rõ ràng về mối quan hệ này. Fwb với nyc cũng là một phương thức an toàn hơn tìm partner mới vì các bạn đã biết thói quen, tình trạng sức khoẻ,v.v...
Điểm đáng sợ ở việc fwb với nyc là khi 1 trong 2 người vẫn còn tình cảm, và (thường là bạn nữ) mong muốn dùng tình dục để níu kéo. Lúc này mqh này toxic hơn bao giờ hết, nó giống như việc người ta biết nước ô nhiễm nhưng vẫn chấp nhận uống vì quá khát vậy. Lâu dần sẽ mang lại cảm xúc tiêu cực và ảnh hưởng lớn đến tâm lý, tình cảm.
Nếu bạn cảm thấy bất an, thiết nghĩ bạn nên suy xét thật kỹ về cảm xúc của bạn và đưa ra quyết định đúng đắn nhất, chúc bạn thành công!
https://cdn.noron.vn/2022/12/08/cecfff512540cc4ec19262fd7eb76c28-1670501050.jpg