Có nên làm phim Mỹ nhân phần 2?

  1. Lịch sử

2 năm trước Việt Nam có phim Mỹ nhân nói về cuộc đời Hiền Vương Nguyễn Phúc Tần. Nếu phim này có phần 2 thì mình nghĩ nên xoay quanh Trịnh Căn. Trong 7 lần đại chiến Trịnh - Nguyễn phân tranh thì lần thứ 5 rất đáng chú ý, đó là sự kiện lần đầu tiên quân Nguyễn chủ động đánh ra Đàng Ngoài bất chấp binh lực chỉ bằng 1/4 quân Trịnh. 

Lần đầu tiên quân Nguyễn vượt khỏi Quảng Bình, tiến về Nghệ An, chiếm luôn 7 huyện Nghệ An, vượt sông Lam vào Thanh Hoá. Nói chung đây là lần họ Trịnh toát mồ hôi nhất vì họ Nguyễn mà giải phóng được Thăng Long, cứu vua Lê, là cả nhà đi bán muối hết.

Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, Tây Định Vương Trịnh Tạc quyết định đẩy con trai là thế tử Trịnh Căn ra đối đầu với hai tướng giỏi nhất chúa Nguyễn, đệ tử của Khổng Minh Đào Duy Từ. Không ai nghĩ một chàng trai trẻ mới 24 tuổi như Căn lại làm được trò trống gì, vậy mà cậu đã chứng tỏ cho họ thấy bằng cách đập tan nát hai đại danh tướng xứ Đàng Trong. Cái tên lừng lẫy của Chiêu Vũ và Thuận Nghĩa vốn đầy ám ảnh với quân binh Đàng Ngoài đã bớt đáng sợ hơn khi Trịnh Căn lần lượt thu hồi những mảnh đất cũ.

Trong cuộc chiến lần 6 và 7, quân Trịnh suýt nữa là hạ được luỹ Đào Duy Từ để tiến vào Huế diệt nhà Nguyễn, nhưng do Trịnh Căn xui xẻo bị ốm nên phải đình chiến. Thế tử Trịnh Căn là mẫu chiến tướng thông minh, dũng cảm và xông xáo, cậu cũng từng theo cha lên Cao Bằng để lùng bắt vua Mạc Kính Vũ.

Hiếm có vị vương nào trong lịch sử Việt Nam lại giỏi đánh trận, giỏi cai trị và giỏi văn thơ như Định Nam Vương Trịnh Căn. Nếu làm phim thì phóng tác thêm mối tình của Trịnh Căn với ba nàng Ngọc Phượng, Ngọc Quyền, Ngọc Uyên là hay.

Dưới thời Trịnh Căn có 1 kỳ án khá ghê là ở một làng tại Ninh Bình cho xây 2 nhà trọ để giết người cướp của, giống truyện Thuỷ Hử. Trịnh Căn đi vi hành phát hiện ra đã xử tử hết những kẻ chủ mưu.

Từ khóa: 

lịch sử

Nước mình đang xây phim trường Yên Tử nhưng chưa đâu vào đâu cả.

Trả lời

Nước mình đang xây phim trường Yên Tử nhưng chưa đâu vào đâu cả.

Viết kịch bản phim xong đi mời đầu tư thôy Lộc ơi. Mình nghĩ tới giai đoạn các phim lịch sử, phim về thời kỳ trước bắt đầu được công chúng quan tâm và đón nhận rồi đó ;)