Có nên share tiền với bạn trai ?

  1. Tình yêu

FF5E66AE-D2C6-4809-B91A-109B18793947


Nếu hỏi các cô gái thời nay rằng khi đi hẹn hò có nên chia tiền với bạn trai không, chắc chắn phần lớn câu trả lời sẽ là có. Họ giải thích rằng tình yêu chân thành phải là một tình yêu không toan tính, và việc tiền nong trong một mối quan hệ nên được chia sòng phẳng để thể hiện sự không toan tính đó.

Thực ra suy nghĩ đó là hoàn toàn đúng, họ chỉ không biết rằng bản thân việc chia đôi tiền cũng là một hình thức của tính toán. Nếu muốn không tính toán với người yêu thì tại sao họ chỉ sẵn sàng trả một nửa mà không phải là nhiều hơn? Nếu một ngày nào đó người bạn trai đòi bạn gái phải chi 100% liệu bạn ấy có làm theo cách vui vẻ không?

Từ ngày xưa, trong hẹn hò có một quy tắc bất thành văn là bạn trai phải là người trả tiền. Truyền thống này có lý do của nó. Phụ nữ nói chung - dù họ cố tình phủ nhận như thế nào - đều có khuynh hướng thích người giàu có và cao lớn hơn mình, vì họ cho rằng đó là những phẩm chất cần thiết để duy trì một gia đình ổn định. Dân gian có câu “Lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống” là vì vậy. Các bằng chứng của khoa học hiện đại cũng đã chứng minh khả năng làm chủ của đàn ông có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái của một mối quan hệ. Để chứng minh khả năng đó, phụ nữ thường để đàn ông đến tán tỉnh và phô trương năng lực, còn họ sẽ đứng ở trên gác cao và chọn ra trong số đó người đàn ông tốt nhất. Vì lẽ đó, người cần phải tìm mọi cách để thuyết phục người phụ nữ là người đàn ông - sẽ phải là bên trả tiền.

Tuy nhiên ngày nay quan niệm này ngày càng trở nên lạc hậu trong mắt nhiều người trẻ, đặc biệt là hội nữ quyền cánh Tả. Lý do là vì ngày nay con gái cũng muốn được chủ động nắm bắt tình yêu, mà khi bản thân là người chủ động thì không thể mong đợi bên kia sẽ tự nguyện trả tiền. Điều này có thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của con gái không? Ngược lại, nó xuất phát từ sự tự ti và ích kỷ. Tự ti là đối phương sẽ ghét mình nếu mình không chia tiền, tự ti là đối phương sẽ nghĩ mình đào mỏ,… Sự thật là những người sợ người khác phiền khi trả tiền cho mình cũng thường là những người thấy phiền khi phải trả tiền cho người khác.

Bất cứ ai khi đang yêu cũng sẽ hiểu cảm giác có thể vứt bỏ hết tất cả để được ở bên đối phương, để đối phương được vui. Đàn ông cũng vậy. Khi anh ta yêu người phụ nữ ấy đủ, anh ta có thể dùng mọi thứ mà anh ta có để đổi lấy sự đáp trả của cô ta, anh ta sẽ ngại phải mở miệng để nghị chia tiền, anh ta sợ chia tiền sẽ làm phật lòng cô ta,… Dù nhiều cô gái thời nay luôn tỏ ra cao thượng khi đề nghị chia tiền với bạn trai, nhưng tận sâu trong đáy lòng cô ta sẽ vẫn hụt hẫng và thất vọng khi bạn trai gật đầu đồng ý. Điều đó là có thật.

Vậy đàn ông phải trả tiền khi đi hẹn hò à? Không, đàn ông không bắt buộc phải trả tiền bởi nó không phải là nghĩa vụ của họ. Họ sẽ tự động làm thế khi họ yêu đủ. Nhưng một người phụ nữ đích thực sẽ không yêu một người không yêu mình đủ. Phụ nữ không giải thích, không tranh luận, không ép buộc ai phải trả tiền cho mình, nhưng sẽ rời bỏ người đó nếu người đó không làm như vậy. Không phải vì cô ta mê tiền, cô ta chỉ tìm một người yêu mình hơn.

Nói tóm lại, sự không toan tính trong tình yêu không được thể hiện thông qua sự sòng phẳng, mà ngược lại là qua sự không sòng phẳng của hai bên. Hãy lưu ý rằng, giai đoạn tìm hiểu không phải là giai đoạn hai bên hưởng thụ nhau, nó là một cuộc theo đuổi và thử thách liên tục để thử lòng trí của người nam và đức hạnh của người nữ. Một người nam ngay trong giai đoạn hẹn hò đã tính toán chi li chia tiền như thế nào, thì làm sao có thể hi vọng khi lấy về sẽ không phát cho vợ một vài đồng lẻ để đi chợ mỗi ngày, kiểm soát chi tiêu của vợ hoặc ghẻ lạnh với nhà ngoại được? Phụ nữ phải tỉnh táo chọn chồng là ở chỗ đó.

Vậy bao lâu thì bạn gái nên đề nghị trả tiền một lần?

Câu trả lời là: không-bao-giờ

Từ khóa: 

tình yêu

Rối quá, đọc chả ra. Nhưng rút lại thì có vẻ bạn hơi nhạy cảm.

Không phải bạn sai, nhưng có lẽ bạn chỉ mới đứng ở khía cạnh nữ giới. Thấy tự ti, thấy này thấy kia. Bạn chưa nhìn trên phương diện của bạn nam.

Việc để bạn nữ trả tiền sẽ đụng chạm đến tự ái của chàng trai, các bạn nữ tự ti sợ bị đánh già là đào mỏ, vậy thì các đấng nam nhi cũng sẽ thấy mình như "bám váy", để bạn gái trả hết càng làm các anh thêm tự ti, đến đi ăn còn để bạn gái trả cơ mà.

Như vậy đấy, phái yếu có thể chấp nhận và bỏ qua sự đánh giá tương tự, vì dù sao, đối với xã hội đó cũng là chuyện thường tình. Nhưng phái mạnh, đội mạnh thì ko thể chấp nhận chuyện đó được. Vậy thì cưa đôi là phương pháp tối ưu, dung hòa cả 2 phía.

Và việc này cũng nên do bạn nữ chủ động. Chứ bạn nam mà chủ động thì công nhận là có vấn đề thật.

Còn yêu có tính hay ko? Phải tính chứ làm gì mà ko? Yêu để cưới hay yêu để chơi đều có sự toan tính trong đó cả thôi.

Trả lời

Rối quá, đọc chả ra. Nhưng rút lại thì có vẻ bạn hơi nhạy cảm.

Không phải bạn sai, nhưng có lẽ bạn chỉ mới đứng ở khía cạnh nữ giới. Thấy tự ti, thấy này thấy kia. Bạn chưa nhìn trên phương diện của bạn nam.

Việc để bạn nữ trả tiền sẽ đụng chạm đến tự ái của chàng trai, các bạn nữ tự ti sợ bị đánh già là đào mỏ, vậy thì các đấng nam nhi cũng sẽ thấy mình như "bám váy", để bạn gái trả hết càng làm các anh thêm tự ti, đến đi ăn còn để bạn gái trả cơ mà.

Như vậy đấy, phái yếu có thể chấp nhận và bỏ qua sự đánh giá tương tự, vì dù sao, đối với xã hội đó cũng là chuyện thường tình. Nhưng phái mạnh, đội mạnh thì ko thể chấp nhận chuyện đó được. Vậy thì cưa đôi là phương pháp tối ưu, dung hòa cả 2 phía.

Và việc này cũng nên do bạn nữ chủ động. Chứ bạn nam mà chủ động thì công nhận là có vấn đề thật.

Còn yêu có tính hay ko? Phải tính chứ làm gì mà ko? Yêu để cưới hay yêu để chơi đều có sự toan tính trong đó cả thôi.

Cho mình hỏi mình chủ động mời người yêu mình đi ăn mình trả tiền mà người đòi chia tiền với mình vậy mình phải sử lí làm sao ạ

Hãy làm 1 người phụ nữ tốt, bạn sẽ gặp được người đàn ông tốt

"Vậy bao lâu thì bạn gái nên đề nghị trả tiền một lần?

Câu trả lời là: không-bao-giờ"

Riêng câu này mà trả lời như vậy thì thấy EQ tác giả cũng thuộc dạng... bình thường

Gửi nữ nhân xinh đẹp đọc xong cái bài này và định làm theo:

  1. Nếu là bạn trai, chúng tôi không cần các bạn chia tiền, sự hiện diện của bạn trong đời là hạnh phúc và may mắn của tôi rồi. Nhưng tôi nghĩ bạn nên tự hỏi, sự hiện diện của tôi trong đời bạn là gì?
  2. Tôi đi làm, bạn cũng đi làm, tiền của tôi để mời bạn đi ăn, thời gian của tôi là để bạn hạnh phúc, thế tiền của bạn để làm gì?, thời gian của bạn để làm gì?
  3. Người hôm nay là bạn trai của bạn, ngày mai có thể là chồng, có thể là bạn thân, có thể là kẻ thù, bạn nhìn nhận chúng tôi như thế nào thì chúng tôi sẽ là như thế á.
  4. Chúng tôi rất giàu có, chúng tôi có thể chinh phục cả thế giới sự thật chúng tôi có thể có cả thế giới, nhưng trong vô vàn điều tốt đẹp và cần làm ngoài kia, bạn chọn bên tôi và tôi chọn bên bạn, bạn nghĩ sao?
  5. Tiền là thứ rẻ nhất trên đời, vì nó là phương tiện thanh toán mà, bản thân nó ko có giá trị gì hết á, nhưng khi đem đi thanh toán thì nó đại diện cho tâm ý của người ta. Vì vậy nếu bạn không share tâm ý với nhau, thì cuộc hẹn có ý nghĩa gì?

Còn tôi luôn rất hào phóng, vì thế gian rất hào phóng với tôi, còn bạn thì sao hả nữ nhân xinh đẹp đáng yêu kia?

Thưa bạn, tôi vừa xem một video cảnh một chàng trai lái con lamborghini hẹn cô gái mình vừa gặp 100 ngày ra quảng trường. Anh ta cầu hôn cô gái, quỳ xuống thề thốt bảo rằng: " Anh sẽ mua cho em bất cứ thứ gì em muốn, anh sẽ khiến cuộc sống em không phải thiếu thốn bất cứ thứ gì"
Cô gái xấu hổ tới tê tái, từ chối, nói không ngừng: "Tôi không muốn những thứ này, tôi không muốn". Chàng trai càng vùng vằng, cô càng thấy phải chấm dứt. Cô nói: "Vậy ra là anh giàu à" rồi bỏ đi.
Đám đông xung quanh thì cứ la hét: "Cưới anh ta đi", "Anh ta đã mua cho cô một chiếc xe đấy", "Đó là chiếc xe cô thích đấy"... Họ nói cứ như thể đó là chuyện của họ vậy.
Bài viết của bạn, theo mình thì nó cũng có quan điểm tốt, trên phương diện quan niệm xã hội phổ biến. Đàn ông từ xưa tới bây giờ, đều có lòng tự trọng bên trong rất cao, vậy nên họ muốn trả tiền trước cho người mình yêu, vừa để vừa lòng bạn gái, vừa để vừa lòng quan niệm xã hội, vừa để vừa lòng bản thân.
Ý kiến của mình là, đừng share tiền với bạn trai, mà hãy thông cảm và thấu hiểu với ý định thành thật của người con trai ấy.
Anh chàng như trên, thực chất là có tấm lòng chân thành, nhưng số tiền anh ta bỏ ra mua con lamborghini, có khiến cô gái nghi ngờ rằng anh ta dùng số tiền đó để "mua" mình về làm vợ không?
Ở chiều cô gái, cô gái vốn từ đầu ko có ý thích anh chàng, mà việc tặng quà xa xỉ như vậy càng tạo áp lực lên sự từ chối của cô gái. Rõ ràng càng để tiền dính vào thì sự trong sáng tự nguyện của tình yêu càng mất đi nhiều.
Bạn không cần share tiền với bạn trai cũng được.
Nhưng mỗi khi anh ấy cố dùng nhiều tiền hơn để chiều lòng bạn, dù anh ta chẳng có nhiều tiền, bạn hãy kiềm chế lại giùm anh ấy. Hãy chủ động giảm bớt số tiền cho anh ấy.
Không cần phải tới quán đẹp sang chảnh gọi đồ ăn đắt tiền, chỉ là mua đồ ăn vặt ngồi bên ghế đá nói chuyện thôi cũng được.
Không cần phải là ly cafe Highland 70k, chỉ cần là ly trà sữa quán cóc ven đường cùng 2 cái ống hút chung, vậy là đủ.
Đàn ông luôn có sĩ diện cao, vì vậy bạn nên nhắc nhở cho anh ấy rằng tình yêu chỉ cần có sự quan tâm giản dị thôi là đủ rồi, và không có nghĩa chi nhiều tiền hơn là tình yêu sẽ càng đẹp càng lãng mạn hơn.
Tiền không mua được tình yêu, chỉ có sự quan tâm mới đổi lấy được chân thành.
Chiếc xe lamborghini đâu thể lãng mạn bằng chiếc xe đạp của ông bà anh. Hai người cùng ngồi trên gác ba ga, trên chiếc xe đạp tróc sơn, đưa nhau đi khắp phố xa.
"Đâu cần mua gì đâu, chỉ cần mình cùng nhau dạo phố như vầy là đủ rồi anh nhỉ?"
Anh ấy sẽ yêu bạn nhiều lắm đấy.

Người con gái tinh tế họ sẽ chọn để bạn trai trả tiền, còn họ mua cho bạn trai những thứ khác. Tuỳ vào văn hoá xã hội mà người con gái có sự tinh tế sẽ biết để xử sự. Nói riêng Việt Nam chúng ta, đi ra ngoài đàn ông thường thể hiện, không hẳn là để người ta nghĩ mình giàu. Mà đôi khi là đàn ông họ chấp nhận chịu phần thiệt thòi hơn. Phụ nữ họ cũng muốn giữ một chút thể diện (cái này do văn hoá xã hội) cho người đàn ông. Nếu đủ thân thiết, phụ nữ đôi khi còn đưa tiền cho bạn trai trả. Hoặc trong mối quan hệ đó, người đàn ông thừa biết thu nhập của họ khá hơn bạn nữ, họ muốn dẫn bạn gái họ đi ăn uống mà không phải lo gì về túi tiền. Đơn giản thế thôi.

Và vì thế, cái sự tinh tế của cả 2 đó cũng đôi khi bị hiểu méo mó đi. Một số đàn ông cho rằng nghĩa vụ phải là của họ, họ không đủ khả năng cũng phải cố gắng. Một số phụ nữ lại mặc định chuyện đó là của đàn ông. Nhiều khi mối quan hệ chưa đủ thân thiết, người mời lại là phụ nữ nhưng họ vẫn cứ mặc định đàn ông trả tiền. 

Chung quy lại, nếu lấy chuyện tiền bạc làm thước đo thì chẳng mồi chài được ai cả, có chăng ngưu tầm ngưu, mã tầm mã thôi.

Phụ nữ suốt ngày đòi bình đẳng giới nhưng suy nghĩ thì cực kỳ tiêu chảy.

Đang tìm hiểu thì nên sòng phẳng luôn. Lỡ có thấy mối nào ngon hơn thì cũng đỡ, không phải ngại khi gặp mặt nhau. Còn khi nào đã chính thức bước vô mối quan hệ hãy tiến tới những thứ sâu xa khác.

Đừng vội bắt hay ép ai mà cả 2 vẫn chưa là gì của nhau - 1 câu nói "Em (Anh) chúng ta quen nhau nha" còn chưa đc thốt ra thì cả 2 vẫn chỉ là mập mờ/tìm hiểu. Và trong mối quan hệ không hơn gì tình bạn thì nên sòng phẳng.