Có nên tin vào Cung hoàng đạo, bói Tarot không?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

tâm linh

Câu hỏi được gộp với Các bạn có tin vào cung hoàng đạo không?

Mình không quá tin hay phụ thuộc bởi nó lắm. Mình chỉ xem nó theo kiểu "for fun". Vì nó không phải lúc nào cũng là chính xác (với một số bạn thì lại chính xác đến bất ngờ). Mình làm ngược lại thì bản thân vẫn cảm thấy bình thường, ổn. Lâu lâu mình vẫn xem coi như giải đáp, lí giải cho một vấn đề mà mình gặp phải. Nhưng nó vẫn không ảnh hưởng gì đến các quyết định sau đó của bản thân đâu.

Trả lời

Mình không quá tin hay phụ thuộc bởi nó lắm. Mình chỉ xem nó theo kiểu "for fun". Vì nó không phải lúc nào cũng là chính xác (với một số bạn thì lại chính xác đến bất ngờ). Mình làm ngược lại thì bản thân vẫn cảm thấy bình thường, ổn. Lâu lâu mình vẫn xem coi như giải đáp, lí giải cho một vấn đề mà mình gặp phải. Nhưng nó vẫn không ảnh hưởng gì đến các quyết định sau đó của bản thân đâu.

Nếu xem cung hoàng đạo theo kiểu đa số người ta hay xem, kiểu như "tuần này của Xữ Nữ thế nào?", "nhân mã với sư tử hợp nhau hay không?" blah blah blah thì mình chẳng tin. Thậm chí những bài viết nhìn có vẻ chỉn chu về từng cung cũng chưa chắc chính xác. Như nhiều bạn ở đây đã nói, rất có thể họ có một công thức chung để làm cho người đọc cảm thấy mọi chi tiết họ viết đều có vẻ chính xác với họ. Dù sao đó chỉ là cách xem cung hoàng đạo loại xoàng.

Có một trang web mình biết, mà nó có thể xem cung hoàng đạo (kết hợp cùng nhiều loại hình chiêm tinh khác) đàng hoàng hơn hẳn. Độ chính xác phải lên đến hơn 90%, là trang thesecretlanguage.com. Mình có viết một bài viết về trang web này

Các hệ thống ngày tháng năm sinh trong trang này đã được nghiên cứu qua hàng thế kỉ, các tác giả trang web tập hợp và hệ thống chúng lại, phân ra những nhóm người khác nhau. Sử dụng trang web này giúp bạn chọn lọc được những người nào phù hợp và không phù hợp với bạn về khía cạnh nào. Vd: có người thích hợp làm đồng nghiệp với bạn, nhưng khi cưới nhau sẽ có trục trặc...

Với mình thì trang này như một kim chỉ nam, giúp mình khoanh vùng những người phù hợp để tiếp cận, cũng như tránh những người không phù hợp. Rất hữu ích. Nó vừa giúp mình tiết kiệm thời gian, vừa đỡ vướng mắc vào các mối quan hệ độc hại.

toi khong biet nhung no bao thien binh khong gioi tieng anh nhung ko hieu sao tieng anh cua toi van co so diem rat cao va toi khong he thich gi ve dia li hay cac mon hoc ve xa hoi gi nhung loi chung no noi ve thien binh toi chi thich hoc ngoai ngu

Về cơ bản thì mọi người ở đây chắc vẫn chưa ai hiểu rõ về cung Hoàng Đạo nên phát biểu vẫn khá chủ quan. Mình là người có hứng thú về việc nghiên cứu con người nên đã từng mua thử cuốn này về đọc và woa, chiêm tinh học là cả 1 thế giới rộng lớn vô cùng, để hiểu hết về nó sẽ mất rất rất nhiều thời gian.

Những bài viết trên mạng mình k rõ nó có nguồn gốc từ đâu, thấy khá chung chung và toàn mang tính tâng bốc là chính. Tuy nhiên nếu bạn tìm hiểu về chiêm tinh học một cách chi tiết và đầy đủ thì sẽ không phải như vậy. Để có thể kẻ được 1 lá số về chiêm tin cho một người là một điều cực kỳ khó, không dễ chút nào. Chắc tối nay về, mình sẽ có một bài viết chi tiết về vấn đề này, vì nó sẽ rất dài và cũng khá phức tạp nữa. Mọi người cùng đợi để đọc nhé.

Ko, xem cho vui thì được chứ nó chung chung và chả đúng lắm. Mình vẫn nhớ trước có thanh niên troll bê bài phân tích của 1 cung nào đó sang group cung khác post lên đổi mỗi cái tên đi mà cơ số thành phần vào nhận là đúng rồi, giống thế cơ mà.

Những đặc điểm nêu ra hầu hết là 50-50 có người có có người ko, cung nào cũng thế, ai thấy giống thì vào tung hô, ai thấy ko giống thì hầu như là im lặng bỏ qua, thế nên bạn vào các group cũng hoàng đạo thì chỉ thấy tung hô nó đúng là chính thôi.

theo tôi thì cung thiên bình nam mới giỏi tiếng anh chỉ có cung thiên bình nữ là phải cố gắng học môn học đó và thích những thứ về nghệ thuật văn học và địa lí và xã hội thế thôi ai thấy không hợp lí hoặc sai sót thì rep nhé


Chào bạn, với câu hỏi này từ bạn, mình sẽ mời chuyên gia

Phùng Lâm
chia sẻ để giúp bạn giải đáp băn khoăn. Bạn đợi phản hồi từ chuyên gia nhé bạn.

Mình chỉ xem tính cách chung, nghiệm ra thì có phần đúng. Nhưng chỉ có vậy thôi. Ko có mấy cái phân tích sâu xa, hay như tháng này cung nào thế nào.

Văn hóa Á - Âu rất ngược nhau, bạn để ý từ cái lớn đến nhỏ đều vậy, nên ko lý gì tướng số lại giống nhau. Nên thôi, người Á Đông dùng hàng Á Đông, bói toán, tướng số của VN là quá đủ cho sự mê tín rồi. Thêm chi cái Âu Tây cho rối.

Dù sao thì mê tín cũng ko phải tốt lành gì, hạn chế bớt cũng tốt :)))

Mình thì xem Tarot thì thấy đúng là phần nhiều còn cung hoàng đạo thì ít. Mình đi xem nhiều thì muốn xem Tarot đúng thì phải tìm hiểu về Reader đó như thế nào và có hợp năng lượng mình không, vì hợp nặng lượng thì ra bài nó mới đúng nhiều nữa, mình thấy nên xem Tarot khi bạn đó gặp phải những vấn đề khó khăn, thắc mắc, không biết lựa chọn đó có đúng không thì hãy nên xem để mình có một sự cân nhắc đúng về chuyện gì đó.

Tarot thấu hiểu và giúp bạn giải quyết những vấn đề không lý giải được nhưng cũng đừng vì vậy mà quá tin vào quá nhé, tương lai ra sao cũng do bạn lựa chọn mà thôi.

Đây là những gì mình biết về Tarot tại mình đi xem khá nhiều nên là có gì sai đừng ai chửi mình nha.

Việc tin hay không tin vào một điều gì đó là một phạm trù rất cá nhân bạn ạ. Theo mình, trước khi tham khảo ý kiến của người khác thì bạn nên thử trải nghiệm nó trước để thấy bản thân phản ứng trực tiếp như thế nào.
Các cung hoàng đạo dựa trên kiến thức về thiên văn học để khám phá, phân tích và luận giải mối tương quan giữa con người với các hành tinh, ngôi sao bên ngoài vũ trụ. Còn tarot là một công cụ mà các nhà thấu cảm nhận thông điệp tâm linh để truyền đạt đến người nhận.
Cốt lõi của cả hai đều là thực hành tìm hiểu con người của chính mình và chữa lành, phát triển nó. Niềm tin là phản ảnh soi chiếu thế giới thực của bạn. Nếu bạn tin thì nó hiệu nghiệm, ngược lại không tin thì nó không hiệu nghiệm. Nên sẽ không bao giờ có câu trả lời đúng cho tất cả. Bạn cứ thử, cái gì thấy hợp thấy hứng thú thì tiếp cận. Cái nào thấy chán, khó hiểu, khó thông thì mình tạm bỏ qua. Trực giác sẽ cho bạn biết bạn cần tin vào điều gì, dựa trên câu chuyện, nhận thức và kinh nghiệm hiện tại của riêng bạn.