Có nên tranh cãi với bố mẹ?

  1. Phong cách sống

Hôm nay mình với bố mình lại mâu thuẫn về các vấn đề trong cuộc sống. Mình tỏ ra quan điểm của mình thì bố nói là mình bảo thủ, phải biết lắng nghe. Nhưng mình luôn chờ bố nói xong mới nói tiếp và cũng không có ngôn từ hoặc thái độ không tốt. Vậy sau này khi bất đồng qua điểm sẽ im lặng hay tranh cãi khi ai cũng có lập luận riêng,ba mẹ thì không bao giờ chấp nhận quan điểm của con cái mà cho rằng mình luôn đúng?

Từ khóa: 

nói về cuộc sống

,

chuyện gia đình

,

tranh cãi với bố mẹ

,

phong cách sống

Trước tiên, bạn hãy đi đâu đó tránh Bố Mẹ bạn một vài giờ cho quên chuyện vừa qua, giúp hạ hoả.

Chờ lúc nào đó bình tâm lại, sẽ nhận xét và góp ý với bạn nhé.

Chuyện nhỏ thôi, gia đình nào cũng có, bạn yên tâm. Thân👍

Trả lời

Trước tiên, bạn hãy đi đâu đó tránh Bố Mẹ bạn một vài giờ cho quên chuyện vừa qua, giúp hạ hoả.

Chờ lúc nào đó bình tâm lại, sẽ nhận xét và góp ý với bạn nhé.

Chuyện nhỏ thôi, gia đình nào cũng có, bạn yên tâm. Thân👍

Người lớn họ vậy đó, ít khi nào thực sự lắng nghe con cái, mà lúc nào cũng bảo là con mình bảo thủ không biết nghe lời. Hình như càng trưởng thành (không, ý mình là càng già) con người ta càng khó thích nghi và thay đổi ấy, bố mẹ chúng ta cũng vậy và chúng ta sau này có lẽ cũng vậy thôi. Cho nên trong gia đình không nhất thiết mọi người phải hiểu và chấp nhận sự khác biệt của nhau, vì đó là điều bất khả thi. Kiểu gì cũng có mâu thuẫn, chỉ là nếu mâu thuẫn xảy ra hãy cố gắng đừng chuyện bé xé ra to là được.

Thân ái.

Nếu tranh cãi 1 cách tích cực để hiểu và chấp nhận quan điểm (lắng nghe) nhau thì tốt, nhưng nếu tranh cãi để hơn thua để chứng tỏ mình lớn rồi thì không nên và chỉ làm mọi chuyện mệt mỏi căng thẳng hơn thôi.

Bạn nên tập trung học & làm có trách nhiệm hết tâm sức, tự lo được cho bản thân & chăm sóc ngược lại cho gia đình (nếu có khả năng) thì cách sống/quan điểm sống của bạn càng được tôn trọng hơn.

"Con nít không nên dạy đời người lớn".

"Có lần bố mẹ mình cãi nhau, mẹ viết thư tay cho bố. Bố đọc xong cũng có chia sẻ lại với mình. Mình cảm thấy đôi khi giải quyết vấn đề bằng lời nói không hiệu quả, nhất là đối với những người thiếu kiên nhẫn hoặc khắc khẩu với nhau".

Buôn có lãi,cãi mất công.

theo quan điểm của m, con cãi cha mẹ trăm đường con hư, không có một ông bố bà mẹ nào lại muốn những điều không tốt xảy đến với con cái mình cả. đối với b, đúng/sai với bố mẹ có quan trọng ko? nếu b đúng và bố mẹ b sai thì chắc b sẽ cảm thấy hưng phấn, vui sướng lắm à, rồi sau đó sao nữa. Việc gì cũng có cách giải quyết, giờ còn bố mẹ để mâu thuẫn, sau này bố mẹ ko còn nữa thì b muốn làm gì thì làm :))

Mình nghĩ bạn nên học thêm về kỹ năng tranh luận trong tư duy phản biện. Cổ nhân có câu: "Nói phải củ cải cũng nghe". Quan trọng là lý lẽ của bạn phải sắc bén.

Cũng phải thông cảm cho bố. Ai cũng có quan điểm của riêng mình.

Bạn thử tham vấn cuốn sách này xem sao :D
https://cdn.noron.vn/2022/07/21/47703090120664-1658370531.jpg