Có phải Burger King 'không ngại rời khỏi Việt Nam, họ chỉ cần lý do'?

  1. Marketing

Cách đây không lâu, CNBC vừa làm một nghiên cứu cho thấy các thương hiệu thức ăn nhanh của Mỹ như McDonald's hay Burger King đang rất "khó sống" ở Việt Nam.

Hôm qua, cộng đồng mạng Việt Nam lại nổi lên chiến dịch tẩy chay Burger King do hãng này có những hình ảnh quảng cáo được cho là "động vào lòng tự ái" của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung.

Bạn nghĩ sao về nội dung quảng có này của Burger King, bạn có thấy nó có liên hệ gì đến vụ D&G bị tẩy chay ở Trung Quốc cũng gì những quảng cáo "thiếu i-ốt" này vào năm ngoái không?

tẩy chay burger king
Từ khóa: 

burger king

,

khủng hoảng truyền thông

,

thức ăn nhanh

,

mcdonald

,

marketing

Nghiên cứu của CNBC về McDonald's và Burger King ở thị trường Việt Nam

Trả lời

Nghiên cứu của CNBC về McDonald's và Burger King ở thị trường Việt Nam

Em cũng thiệt sự không hiểu sao quảng cáo như vậy hay do người phương Tây họ nghĩ vậy là đáng yêu dễ thương chăng? :))Không liên quan nhưng em nghĩ nước nào tẩy chai em tin còn Việt Nam thì em không. Còn nhớ vụ con ruồi trong chai nước trà C2 của Tân Hiệp Phát ấy, rồi cũng rùm ben mấy tháng trời đòi tẩy chai các thứ. Cuối cùng sau chương trình The Face VN 2018 vừa rồi, trà sữa macchiato lại khiến THP hot trở lại.

Hay do người Việt mình quá dễ tính nhỉ?

Cái này có được gọi là /mim/ không?

Mình cho rằng nó bắt nguồn từ suy nghĩ phương tây văn minh là người đi khai sáng các dân tộc khác, cợt nhả với nền văn hóa của các dân tộc không phải phương tây. Mình tôn trọng nét văn hóa của họ nhưng không chấp nhận việc nền văn hóa của dân tộc mình bị họ đem ra cợt nhả, châm biếm.

Em chưa tìm hiểu kĩ về vụ này mà em chỉ có nghe qua. Tuy nhiên, hình ảnh cắt ra từ clip, màu sắc ảnh có vẻ không đánh đối tượng khách hàng Việt và chất lượng ảnh không tốt nghĩa là đây là clip khá lâu rồi. Nói về những chiến dịch marketing phủ rộng, tất nhiên sẽ có cái thành công và cái thất bại - những cái người ta không bao giờ muốn nhắc đến va muốn chôn vùi nó. Em nghĩ Burger King hoặc có thể bị đối thủ chơi xấu - đào mộ lên trong lúc dầu sôi lửa bỏng hoặc đơn là xui thật sự - vô tình để phải cư dân mạng Việt giận dữ nào đó phát hiện.

Tóm lại, em không nghĩ Burger King tự bôi nhọ hình ảnh bản thân chỉ để rút khỏi (vĩnh viễn) thị trường Việt.