Có phải càng hy vọng lại càng dễ thất vọng không?

  1. Tâm lý học

  2. Phong cách sống

Nên làm gì khi nhiệt huyết ngày càng cạn kiệt và trở nên bất lực khi bản thân đã cố gắng truyền lửa cho người khác bằng tất cả tâm tư nguyện vọng thậm chí cả thanh xuân chỉ dành cho 1 thứ. Và có phải càng hy vọng lại càng thất vọng không?

Từ khóa: 

ky_vong

,

tâm lý học

,

phong cách sống

không bạn à cứ hy vọng đi nhưng xin bạn hãy hy vọng với một cơ sở rõ ràng, lữa đôi lúc có thể tắt có thể bập bùng, nhưng bạn vẫn có thể nhóm lại được mà, không phải là không thể mà là do mình chưa có cách thôi cứ hy vọng, cứ làm theo nhiệt huyết cháy bổng, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Trả lời

không bạn à cứ hy vọng đi nhưng xin bạn hãy hy vọng với một cơ sở rõ ràng, lữa đôi lúc có thể tắt có thể bập bùng, nhưng bạn vẫn có thể nhóm lại được mà, không phải là không thể mà là do mình chưa có cách thôi cứ hy vọng, cứ làm theo nhiệt huyết cháy bổng, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Đoc xong nội dung này mình thấy có chút gì đó về mình. Khi mà bắt đầu tham gia công tác đoàn tại cơ sở địa phương thì khá là nhiệt tình. Trong người đầy nhiệt huyết. Chẳng bao giờ ngại khó. Và sau nhiều năm hoạt động như vậy thì đến hiện tại rất buồn vì hầu hết đoàn viên k có sự nhiệt tình. Đã cố gắng làm mọi thứ để ổn hơn. Truyền lửa tới các e các cháu sau này,làm sao cho chúng nó nhiệt tình hơn nhưng y như bạn nói. Càng hy vọng lại thấy thất vọng. Chúng nó luôn ngại khó. Thiếu nhiệt tình. Vì thế mà hoạt động phong trào đoàn càng khó phát triển :😒

Tình trạng của các bạn bây giờ thế nào rồi?

Bạn có phải đang thích hay quan tâm một ai đó mà bản thân luôn muốn họ truyền cảm hứng để họ phấn đấu không ? Mình cũng đang làm thế đây bạn ơi :((

Chúng ta chỉ có thể làm chủ duy nhất một thứ là bản thân mình. Thế giới bên ngoài, người khác sẽ vận động theo vô thường, và không phụ thuộc vào mong muốn, cảm xúc của chúng ta.

Thậm chí đối với nội tại bản thân, chúng ta còn thấy khó kiểm soát, khó giải thích. Chúng ta cũng biết chủ tâm trí, kiểm soát cảm xúc là việc không hề dễ dàng. Để làm chủ bản thân mình, chúng ta phải dành cả đời để tu rèn. Vậy thì hà cớ gì chúng ta hi vọng những ngươi xung quanh sẽ bất biến, sẽ không thay đổi, sẽ luôn luôn yêu thương và hết mình vì ta?

https://cdn.noron.vn/2022/06/08/7980185335969277-1654682364.png

Việc đặt kỳ vọng, tình yêu, hi vọng vào một người nào khác... nếu nhìn thật sâu xa thì đó chắc chắn là sai lầm.

Một giám đốc có thể đã làm rất tốt, chăm chỉ, cống hiến hết mình vì doanh nghiệp, nhưng vẫn vỡ nợ do dịch bệnh thiên tai (covid chẳng hạn). Bởi vì anh ấy không thể kiểm soát được rủi do về dịch bệnh.

Một người con gái đã hết lòng yêu thương, chăm sóc, hi sinh vì một người, mà người đó vẫn bỏ đi theo người khác. Buồn lắm đấy, giận lắm đấy, nhưng không hiếm gặp chút nào.

Người giám đốc vỡ nợ ở trên, chỉ có thể tiếp tục cố gắng, và hi vọng lần tới nếu vẫn làm tốt sẽ gặp may hơn.

Người con gái trên cũng chỉ có thể tiếp tục đi yêu thương một người con trai khác, và hi vọng sẽ gặp được một duyên phận tốt đẹp hơn.

Chúng ta vẫn nên cố gắng, vẫn nên sống tốt đẹp, giàu tình yêu thương. Điều đó làm gia tăng xác suất thành công, gia tăng cơ hội hạnh phúc. Nhưng chúng ta vẫn luôn sẵn sàng chấp nhận mọi sự xảy đến ngoài dự kiến. Bởi đấng sáng tạo nắm giữ sự ngẫu nhiên!

https://cdn.noron.vn/2022/06/08/728681823711968371-1654682385.jpg