Có phải chỉ có sinh viên học kinh tế mới có xu hướng khởi nghiệp?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Liệu các sinh viên ngành nghề khác như xây dựng, kỹ thuật, giáo dục,... có thể khởi nghiệp không? Cần trang bị kiến thức về gì?
Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Bạn có thể tham khảo câu trả lời của anh Nguyen Phuong Nam xem sao nha !

Trả lời

Bạn có thể tham khảo câu trả lời của anh Nguyen Phuong Nam xem sao nha !

Thực ra mình thấy những sinh viên chuyên ngành khác khởi nghiệp nhiều hơn là kinh tế. Còn kiến thức để khởi nghiệp thì cần rất nhiều, trong đó kiến thức về tài chính là quan trọng hơn cả.

Mình nghĩ khởi nghiệp phải bắt đầu từ một ngành, nghề, lĩnh vực cụ thể nào đó, rồi dùng đầu óc và kiến thức kinh tế - tài chính để kiếm tiền từ đó. Vì vậy nếu các bạn có "nghề", có chuyên môn trong giáo dục, kỹ thuật hay xây dựng bạn dễ bắt đầu khởi nghiệp hơn rất nhiều, vì bạn có kiến thức và thấu hiểu ngành nghề.

Khi bạn đã hiểu ngành nghề, thì như mình nói ở trên, để kiếm tiền cần trang bị thêm kiến thức quản trị, tài chính , marketing (tư duy hướng khách hàng, hướng thị trường để xây dựng sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ)  để có thể xây dựng doanh nghiệp của mình.

Nói ko có ý khinh thương nhưng mình thấy học kinh tế ra chưa chắc đã đi làm giàu, toàn thấy đi làm giàu cho ng khác thôi.

Khởi nghiệp ở 1 lĩnh vực nào đó, ngay cả kinh doanh cũng cần nhiều thứ chứ ko phải chỉ có mỗi đếm tiền. Mình nghĩ khả năng kinh doanh nó nằm trong máu mỗi ng, chỉ khác là ít nhiều. Giáo dục có thể phát huy cái "máu" đó nhưng ko đc giáo dục vẫn có thể trở thành tỷ phú thôi.

Ngành nào cũng đều có thể khởi nghiệp đc cả, mà các ngành khác có khi lại dễ khởi nghiệp hơn, như hiện nay bạn có thể thấy các Startup công nghệ. Học kinh tế thì biết đường đâu mà chim công với cả văn nghệ chứ 😂😂.