Có phải người Miền Nam hiền, còn người miền Bắc sấn sổ hơn?

  1. Văn hóa

  2. Xã hội

Hãy lấy góc nhìn từ thực tế cuộc sống của mọi người để trả lời câu hỏi này.
Từ khóa: 

văn hóa

,

xã hội

Với kinh nghiệm sống ở cả 2 miền Bắc - Nam thì tôi xin trả lời: KHÔNG CÓ CĂN CỨ ĐỂ KHẲNG ĐỊNH ĐIỀU TRÊN

Trả lời

Với kinh nghiệm sống ở cả 2 miền Bắc - Nam thì tôi xin trả lời: KHÔNG CÓ CĂN CỨ ĐỂ KHẲNG ĐỊNH ĐIỀU TRÊN

Nghe người Bắc chửi thì thôi rồi, nhấn nhá trọng âm đỉnh cao, sát thương x10000, cứ phải gọi là ác chiến!

Theo cảm nhận chủ quan thì mình thấy như vậy nhận định trên khá có lý. 

Nội cái câu: Mày biết bố mày là ai ko? Luôn đc nhại theo giọng Bắc chứ ko phải Nam là thấy 1 bộ phận ng Bắc khá "hổ báo" rồi. Thực tế gặp thì như thời sinh viên, Bắc - Nam nhiều nhất, mình thấy quanh mình sinh viên ng Bắc luôn thể hiện hơn, vào nơi đất khách quê người mà vẫn rất ngang ngược, sinh biên cánh trong thì trầm hơn, ít gây chuyện. Nên việc sinh viên bị giang hồ địa phương tẩn hầu như chỉ có sinh viên phía ngoài. Mặc dù đập nhau thì Nam Bắc gì cũng có 🤣🤣.

Còn hiện tại mình sống ở chỗ du khách rất nhiều. Và ồn ào, cãi vả, tự nhiên,... chỉ có ng Bắc chứ hầu như ít có ng trong Nam có hành động tương tự. 

Nhưng mình nghĩ xã hội thì có ng này ng kia, chứ ko phải ai cũng vậy, ông anh rể dân Hải Phòng mà hiền như đất. Có lẽ do 1 số ng thể hiện quá đang ra ngoài nên khiến cả "hpj" bị mang tiếng 😂😂

Ở đâu thì cũng có người này người nọ thôi, mình cũng có vài người bạn bên Nam nhưng không đủ để kết luận gì nói chung người Nam cả. Nhưng với con người ở Bắc đây từ lúc đẻ ra đến giờ, đặc biệt là HN này thì chắc chắn số đông mọi người có tâm lí thích thể hiện cao lắm, sấn sổ hơn thì cũng phải thôi. Tiếp xúc tầng lớp trung hoặc thấp đều có nhiều kiểu người như thế. Ngoài đây thì cũng nhiều giang hồ lắm, "mõm" cũng nhiều nữa đủ các lứa tuổi từ trẻ đến già. Lệch pha tí là rách việc ngay :)) Như thế không có nghĩa là người miền Bắc ai cũng thế bạn nhé, cuộc đời mình may mắn được gặp cả người có văn hóa thấp và văn hóa cao. Có những người Bắc rất hiền lành, chất phác, ý mình là "chất" thật ý, đặc biệt là người gốc Hà Nội, chứ không phải Hà Nội pha đâu. Có những bạn trẻ mình tiếp xúc rất "khéo" và duyên nữa. Có dịp mình sẽ vào SG để tiếp xúc với mọi người trong đấy, gặp gỡ bạn bè, công việc,...

Đây là quan điểm và trải nghiệm cá nhân thì đúng là như vậy.Mình thấy người miền Nam ăn nói dễ nghe và khả năng kiểm soát cơn nóng giận của họ tốt hơn. Còn với người miền Bắc thì có phần mạnh mẽ hơn và khả năng kiểm soát không được tốt bằng những người miền trong, sẵn sàng xông vào mắng chửi ngay.

Xin nhắc lại đây là trải nghiệm cá nhân của mình thôi nha, không có bất kì sự đánh đồng nào ở đây

Nói thế thì có hướng thiên người Nam hiền hơn người Bắc rồi. Người Bắc đâu phải ai cũng thế đâu, quan trọng là sống ở môi trường nào chỗ có văn minh cao chỗ có văn minh thấp. Bạn đi gặp người Bắc ở khu đô thị sang-xịn-mịn thì sẽ thấy tính cách của người Bắc khác, khi bạn gặp dân ở quận Hoàng Mai, Phúc Tân thì nó lại khác. Cách ranh giới nó khác nhau như thế, mình tin rằng SG cũng tương tự như vậy thôi.