Có phải Trump là một tổng thống ích kỉ không phù hợp làm chính trị?

  1. Tin Tức

Từ khóa: 

tổng thống

,

covid-19

,

tin tức

Chẳng có gì tuyệt đối cả, có những mặt Trump làm tốt, có những phần tính cách phù hợp với làm chính trị và có những phần ko hợp. Các điểm có thể coi là phù hợp:

  • Mặt dày;
  • Lươn lẹo, tiêu chuẩn kép, nói xuôi nói ngược ;
  • Tâm lý vững ko mấy khi thấy mất bình tĩnh;
  • Tư duy kinh tế tốt, giỏi mặc cả, biết tận dụng điểm yếu của đối phương để xoáy vào;
  • Tranh công, chối tội, đổ lỗi, thanh minh.

Các điểm không phù hợp:

  • Thiếu kiến thức ở 1 số mảng quan trọng - như y tế chẳng hạn.
  • Bảo thủ, thích làm theo ý mình, ko thích nghe lời trái chiều.

Trả lời

Chẳng có gì tuyệt đối cả, có những mặt Trump làm tốt, có những phần tính cách phù hợp với làm chính trị và có những phần ko hợp. Các điểm có thể coi là phù hợp:

  • Mặt dày;
  • Lươn lẹo, tiêu chuẩn kép, nói xuôi nói ngược ;
  • Tâm lý vững ko mấy khi thấy mất bình tĩnh;
  • Tư duy kinh tế tốt, giỏi mặc cả, biết tận dụng điểm yếu của đối phương để xoáy vào;
  • Tranh công, chối tội, đổ lỗi, thanh minh.

Các điểm không phù hợp:

  • Thiếu kiến thức ở 1 số mảng quan trọng - như y tế chẳng hạn.
  • Bảo thủ, thích làm theo ý mình, ko thích nghe lời trái chiều.

Sau khi Biden lên, mình thấy nhiệm kì của ông Trump làm rất tốt ấy chứ!

Trích đoạn phỏng vấn trên đài MSNBC cho câu hỏi bạn Tran Min.

"Tổng thống Trump chính xác là người ích kỷ, vô dụng giống như tôi đã biết ở New York. Một năm trước, tôi muốn tin Trump có thể phát triển thành vai trò của mình. Tôi đã sai".

Al Sharpton, mục sư, người sáng lập tổ chức dân quyền tiến bộ (NAN) nói trong bài phỏng vấn đài nbc.com/note-take.

Là một người New Yorker, ông đã chứng kiến ngôi sao Donald Trump, lên voi xuống ngựa trong 30 năm qua.

Trong suốt sự nghiệp với tư cách là một người ủng hộ và chính trị gia, ông phát biểu, tranh luận và tư vấn cho bốn đời tổng thống Hoa Kỳ.

Al Sharpton đã diễu hành, chiến đấu và ăn mừng với Bush, Clintons và Obamas. Để kết luận, ông chán nản và nói:

"Sức khỏe cảm xúc, tính khí và trí tuệ của Donald Trump hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để làm Tổng thống Hoa Kỳ."

Thứ nhất là mình cũng thấy bản thân ông ấy khá ích kỷ, nhưng chuyện đó có tốt hay không là chuyện khác. Truyền thông Mỹ thì chắc bạn biết, tổng thống đời nào cũng có tờ báo chống đối và tờ báo ủng hộ, không riêng gì Trump.

Thứ hai là mình thấy việc đó chả có gì quan trọng. Trong vụ lần này, phần lớn thời gian mình thích phân tích cái yếu kém của chính quyền Úc hơn là bàn về một nước khá xa xôi. Nếu các bạn muốn nhận xét về tầng lớp thống trị làm ăn tệ thế nào, thì hãy nhìn xem nước mình đang sống như thế nào, vì khi ấy sẽ tìm ra cách giúp nước mình tốt lên.

Lấy ví dụ như đợt Covid-19 này, mặc dù là người đứng đầu đất nước, nhưng rất ít khi thấy ông Trọng xuất hiện, kêu gọi nhân dân đoàn kết, hoặc đưa ra những hành động quyết liệt giúp người dân. Ở Úc, đợt cháy rừng mà thủ tướng lỡ đi nghỉ 1 tuần là đã bị chửi "vô trách nhiệm", huống hồ cả mấy tháng trời không thấy mặt đâu. Ông Trump tuy nói có đúng có sai, nhưng dù sao ổng cũng dám đứng ra nói, sẵn sàng chịu búa rìu dư luận, còn hơn nhiều nhà lãnh đạo chỉ biết lặng mất tăm, để mặc người dân tự bươn chải.

Tóm lại, tuy ông Trump không phải tốt đến mức thánh nhân như mọi người hi vọng, nhưng ổng cũng đã xông pha vào trận chiến. Như vậy vẫn tốt hơn phần lớn giới chính trị gia các nước khác, trốn tránh vấn đề để báo chí không thể phân tích hành động sai (không hành động thì lấy gì sai?). Vì thế, ông Trump vẫn làm chính trị tốt chán.

Theo ý kiến cá nhân của mình:

Nếu nói TT Trump là một TT ích kỷ thì mình chấp nhận ý kiến này nhưng TT Trump ích kỷ vì ai - đó là vì Đất nước của ông ấy (Mỹ).

Còn bạn nói không phù hợp làm chính trị thì mình xin không phán xét... Vì hiện tại, mình không đủ trình độ để mà phán xét TT Trump,...

Vì nếu không phù hợp làm chính trị thì

+ Sao ông ấy lại thấy được TQ lại là đất nước nguy hiểm nhất hơn cả Nga trong bối cảnh hiện tại (vì thế mới có Chiến tranh TM Mỹ - Trung)

+ Nối lại quan hệ Mỹ - Triều Tiên

+ Tích cực quan hệ Mỹ - Việt Nam (Vì Việt Nam là nước có vị trí địa lý quan trọng trong ĐNÁ) ....

+ Còn nhiều vấn đề khác nữa, nhưng bấy nhiêu đó cũng đã nói lên được TT Trump là người có tầm nhìn xa rồi...

Bộ máy chính quyền Trump,nhưng vì lợi ích quốc gia,giới tài phiệt nên phải như vậy thôi

Đợt covid-19 vừa rồi Trump thể hiện sự yếu kém thật sự

  • Phản ứng chậm chạp không dựa trên các cảnh báo của cố vấn
  • Khi bùng phát dịch thì đổ lỗi không nhận trách nhiệm về mình
  • Phát ngôn không nhất quán trước sau bất nhất

Nếu nhìn về phía góc độ covid 19 thì Trump hoàn toàn chỉ nghĩ cho bản thân mình mà quên đi lợi ích của quốc gia, nhân dân. Nhưng tầm nhìn chính trị thì lại rất khác:

  • Khách quan một chút thì ở vị trí đứng đầu đất nước rất khó để nhận sai khi làm sai nhất là trong bối cảnh sắp bầu cử tổng thống mỹ
  • Bộ phận không nhỏ người dân Mỹ (có thể do văn hoá ...) lại rất ủng hộ Trump, ko sẵn sàng đánh đổi lợi ích kinh tế vì dịch bên Covid 19

Không hẳn

Mình cũng đồng ý với một bạn ở trên là Trump là người ích kỷ cho đất nước của ông ấy, ông ấy k quan tâm tới ý tưởng toàn cầu hoá của các tập đoàn tư bản (nó k có lợi cho người dân và đất nước Mỹ mà chỉ có lợi cho các tập đoàn đa quốc gia đang muốn bành trướng thị trường). 
Ngoài ra mình còn thấy Trump hiểu tâm lý người Mỹ nói chung, ông đưa ra các lời hứa phù hợp với nguyện vọng của đa số người dân để tranh cử và trong nhiệm kỳ của mình ông cũng thể hiện là tổng thống giữ lời nhất (vấn đề việc làm, Iran, Bắc Triều Tiên...) 
Còn việc Trump có xứng đáng với vị trí của mình hay k thì chỉ có người dân Mỹ mới có quyền phán xét và quyết định.

P/s: cá nhân mình cũng thấy cách phản ứng của Trump trong đại dịch là chậm trễ và thiếu hiệu quả. Bản thân cũng có những lý do cá nhân nên rất lo lắng về tình hình dịch bệnh ở Mỹ.