Có rất nhiều người rơi vào tình trạng luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hôm sau. Đâu là cách chống buồn ngủ hiệu quả?

  1. Sức khoẻ

Từ khóa: 

sức khoẻ

Ngủ sớm và dậy sớm đều đặn, khi đó bạn sẽ thấy mỗi buổi sáng thức dậy luôn tràn đầy năng lượng

Trả lời

Ngủ sớm và dậy sớm đều đặn, khi đó bạn sẽ thấy mỗi buổi sáng thức dậy luôn tràn đầy năng lượng

Đi ngủ sớm thì bạn sẽ bớt buồn ngủ vào sáng hôm sau, nên nhớ đừng ngịch điện thoại sau 10h đêm, đi ngủ và luôn thức dậy cùng 1 thời điểm như mọi ngày chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Ví dụ là ngủ lúc 10h30 và dậy lúc 6h30, bạn vừa dậy sớm mà lại ko mệt mỏi.

Câu trả lời muôn thuở. Tối ngủ sớm (21h30), sáng dậy sớm (5h30), tập thể dục 60p (chạy bộ, gym,... cường độ cao 1 tý), xong chờ khô ng (15p), tắm 1 phát (15p). 7h lên đồ đi đâu thì đi, trưa nhớ chợp mắt 10-15p. Đảm bảo hết chuyện buồn ngủ ngay.

Thời điểm lý tưởng để thức dậy là ngay chuông báo thức đầu tiên. Đây là thời gian cơ thể không ngủ sâu như những giai đoạn khác và là lúc bạn có thể thức dậy với một tinh thần sảng khoái.

Khi bạn lặp lại báo thức và ngủ tiếp, bạn lại bắt đầu một chu kỳ giấc ngủ mới. Việc sử dụng báo thức lặp lại khiến bạn càng cố gắng ngủ thêm từng chút, bạn khó thức dậy hơn và trở nên mệt mỏi.