Có thể tạo ra thực phẩm hay nước sạch từ không khí không?

  1. Khoa học

Trên đời này không gì là không thể, các rào cản khoa học trong những thời đại xưa kia cũng dần đc vượt qua bởi các thành tựu hiện đại. Vậy ý tưởng tạo ra thực phẩm và nước sạch từ không khí thì thế nào? Nếu ý tưởng đó đc hiện thực hoá thì nó sẽ là một bước đại nhảy vọt của nhân loại??

Từ khóa: 

thực phẩm

,

nước sạch

,

không khí

,

công nghệ

,

khoa học

Tự nhiên làm được thì con người cũng sẽ làm được vì con người chính là một phần của tự nhiên
Trả lời
Tự nhiên làm được thì con người cũng sẽ làm được vì con người chính là một phần của tự nhiên
Lấy nước từ không khí thì quá dễ rồi, bạn mang cái màn ra ngoài trời vào buổi tối, sáng ra là thu được nước đọng từ màn, là sương đó.

Còn Hiện tại cũng đang có công ty tạo ra thịt từ không khí.
Air Protein là một công ty khởi nghiệp ở Vịnh San Francisco (Mỹ) khẳng định mình nắm trong tay công nghệ làm ra thịt từ khí CO2.
Công ty của Mỹ dựa trên ý tưởng đã có hơn nửa thế kỷ trước của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA): tái sử dụng khí CO2 do các phi hành gia thải ra trong không gian kín của tàu con thoi để chế biến lại thành thực phẩm.

quy trình "làm ra thịt từ không khí" như sau: trong các bình ủ men có vi khuẩn, họ đưa vào khí CO2 cùng với nước và nhiều khoáng chất. Sản phẩm thu được từ đó là loại bột màu nâu nhạt chứa đến 80% protein nhưng không có mùi vị.


Từ nguyên liệu protein này, nhà sản xuất thậm chí có thể làm ra nhiều "thực phẩm" khác nhau sau khi pha chế với những thành phần khác. Chẳng hạn làm ra thịt heo, thịt gà tây, bánh protein, nhân thịt cho bánh hamburger…

Nguồn : 

KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT: Làm ra thịt từ… không khí! - Tuổi Trẻ Online

tuoitre.vn


Thực phẩm thì chưa có chứ nước sạch thì từ những năm 80 thế kỷ trước đã lấy đc. Ở các vùng ít mưa, thiếu nước nhưng hay có sương mù thì ng ta dùng 1 tấm lưới để sương ngưng tụ lại thành nước và chảy xuống máng hứng.

Đó là nhân tạo. Còn tự nhiên thì có lâu rồi. Bạn cũng gặp nhiều cái máy đó hằng ngày lắm. Cái đó gọi là cây xanh đấy 😂😂