Có thực sự cần bôi kem chống nắng hàng ngày không?

  1. Làm đẹp

Nhận thấy rất nhiều chị em phụ nữ bị bủa vây bởi vô số lời tư vấn chăm sóc da của các chuyên da, và sau đó là việc mua sắm vô độ các loại sản phẩm về. Do em đã từng có kinh nghiệm làm tới gần 4-5 năm trong ngành mỹ phẩm và cũng từng tiếp xúc với các chuyên gia chăm sóc da người hàn quốc nên xin phép làm một post chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm bản thân.

Chống nắng: chắc chắn mọi người đã nghe được câu nói là nếu không chống nắng thì mọi bước dưỡng da sau đó đều vất đi đúng không ạ?

=> Vâng: e không những nghe và còn đọc rất nhiều về tác hại của việc không sử dụng kem chống nắng ạ.

Vậy em có dùng kem chống nắng hàng ngày không ạ?

Thưa là gần như không dùng kem chống nắng. (Một năm ngoại trừ những ngày đi biển, hoặc phải đi khách hàng- phơi mặt ngoài nắng là em có dùng. còn nếu chỉ đi từ nhà tới văn phòng, ngồi tới chiều về thì không bao giờ luôn.)

Tuy nhiên, em vẫn chống nắng theo cách riêng của mình ạ. và cách chống nắng của em là thông qua đường ăn uống.

Mọi người có để ý là tất cả mọi loại viên uống chống nắng đều có chiết xuất từ vitamin c, a, e không ạ?

=> Thay vì uống viên uống chống nắng, viên uống đẹp da, thì chế độ ăn uống của em luôn là

Buổi sáng: một cốc nước ép thường là ổi, táo, củ dền,... (gần như là mùa nào thức đấy).

Buổi chiều: nước cam vắt nếu vào mùa cam giá rẻ - thường là uống 3 -4 quả một lần, hoặc mang kèm theo một cốc nước ép từ nhà cất tủ lạnh và chiều uống.

Trong ngày: sẽ ăn thêm canh thường là giá, rong biển miso (dễ nấu và vừa túi tiền).. để bổ sung chất xơ và các loại vitamin.

Thường thì em sẽ cân đối thực đơn sao đó, có ngày bỏ bữa. Nhưng tuyệt nhiên, ngày nào em cũng bổ sung vitamin c liều cao (mặc dù không uống thực phẩm chức năng, nhưng tự ước lượng từ những thứ mình thu nạp thì sẽ biết).

p/s: Em cũng nhiều nhiều tuổi- thường xuyên được nhận xét là trẻ hơn tuổi và da đẹp (chưa có nếp nhăn, da không mụn, đều màu và khá sáng).

vì vậy, em chính là ví dụ sống để phản bác lại lợi khuyên không bôi kem chống nắng thì mọi bước dưỡng da sau đó đều là vất đi đấy ạ.

Từ khóa: 

kem chống nắng

,

làm đẹp

Bạn đừng xúi dại chị em thế chứ! Câu trả lời là luôn luôn nên dùng kem chống nắng nếu bạn muốn da khoẻ, đẹp và trẻ. Điều này được FDA và các bác sĩ da liễu trên toàn thế giới nhắc đi nhắc lại, được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học, báo cáo khoa học, qua quá nhiều nền da (của tất cả mọi type da nhé, ko phân biệt da châu á châu âu châu phi đâu) bị tổn thương bởi sự phơi nhiễm trc ánh nắng mặt trời trong 1 thời gian dài.

Nhưng da còn là cuộc chơi của gene di truyền nữa, một số rất rất ít bạn da superman thì vẫn sống sót nhưng nếu gene ko độ chúng ta thì sao? Dùng kem chống nắng vẫn độ mình tránh đc các bệnh lí sắc tố như nám, sạm và tàn nhang đó

P/s: nếu dùng kcn mà thấy bí bách, da xấu đi (phần trăm cao là do bít tắt lcl) là do bạn chưa chăm da đúng và chưa chọn dc kcn phù hợp thôi, hãy tiếp tục đi tìm giải pháp hiệu quả cho mình nghen!!

Trả lời

Bạn đừng xúi dại chị em thế chứ! Câu trả lời là luôn luôn nên dùng kem chống nắng nếu bạn muốn da khoẻ, đẹp và trẻ. Điều này được FDA và các bác sĩ da liễu trên toàn thế giới nhắc đi nhắc lại, được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học, báo cáo khoa học, qua quá nhiều nền da (của tất cả mọi type da nhé, ko phân biệt da châu á châu âu châu phi đâu) bị tổn thương bởi sự phơi nhiễm trc ánh nắng mặt trời trong 1 thời gian dài.

Nhưng da còn là cuộc chơi của gene di truyền nữa, một số rất rất ít bạn da superman thì vẫn sống sót nhưng nếu gene ko độ chúng ta thì sao? Dùng kem chống nắng vẫn độ mình tránh đc các bệnh lí sắc tố như nám, sạm và tàn nhang đó

P/s: nếu dùng kcn mà thấy bí bách, da xấu đi (phần trăm cao là do bít tắt lcl) là do bạn chưa chăm da đúng và chưa chọn dc kcn phù hợp thôi, hãy tiếp tục đi tìm giải pháp hiệu quả cho mình nghen!!

Ủa khoan khoan. chị có thật sự hiểu tác dụng của kem chống nắng không ? Kem chống nắng ngăn cản phần lớn lượng tia UV tiếp xúc trực tiếp với da và giảm khả năng ung thư da, giảm bớt lão hoá nhanh (cứ kiểm chứng vùng da bị tiếp xúc nắng liên tục và vùng ko bị sẽ rõ khác biệt). Kem chống nắng đâu có tác dụng làm đẹp da, mịn da. Xài kcn nếu ko skincare kỹ còn tắc lỗ chân lông gây mụn đầy.

Thêm nữa mỗi người 1 cách chăm sóc bản thân khác nhau và tính chất loại da khô, nhờn, hỗn hợp cũng khác nhau.

Em nghĩ chị nên nói là chia sẻ thêm 1 cách hướng dẫn CSD ko dùng KCN, chứ đem bản thân ra làm chuẩn như bài thì ko hợp lý. Mẹ em, bảo việc đầu tiên của con gái là phải biết dùng kem chống nắng. Hồi trẻ mẹ em bảo da cũng đẹp, đến năm 35-45 tuổi da não hoá siêu nhanh, phải uống collagen, đắp tiền triệu lên mặt mỗi tháng mà vẫn không ăn thua. Vậy nên nhà có 2 đứa con gái, mẹ em bảo phải skincare kỹ lắm, cái gì cũng có thể bỏ qua không thể bỏ qua kem chống nắng.

Mình cũng ít khi xài kcn lắm dù trc đó xài rất nhiều. Thấy trc khi xài và sau khi ko xài nữa thấy da vẫn ko có gì thay đổi, thậm chí sau này thấy da còn cải thiện hơn!! Quan điểm mỗi người thôi! Đẹp từ bên trong là cái mình ưu tiên hướng tới!

Mình vừa đọc cái này xong

https://cdn.noron.vn/2022/03/13/6250198965031660-1647155193.jpg

Câu hỏi này còn tùy thuộc rất nhiều ở quan niệm mỗi người : chuộng hình thức vẻ ngoài hay sức khỏe làn da & cơ thể. Mình từng làm ở 1 Cty mỹ phẩm hồi trẻ, mối quan hệ cũng biết nhiều chỗ chuyên bán kem, collgen, dược chất các loại.... Thì k bàn đến các sản phẩm chống nắng loại very cao cấp từ nước ngoài (cũng chưa chắc tốt). Cái gì phản tự nhiên & dùng hóa chất đều k tốt cho về sau dù cá inhìn thấy trước mắt là vẫn trắng da.

Nhưng với ladies, việc sở hữu làn da trắng bây giờ là thước đo. Còn góc độ mình, làn ra rám nắng lại cuốn hút hơn vẻ trắng bạch. Anyway, vẫn có nhiều cách dưỡng trắng da, làm đẹp da bằng phương cách tự nhiên (dùng thảo mộc trực tiếp có phối hợp), tuy là khá cực so với mở hủ kem trét trét bôi bôi. Nhưng tác hại về sau hầu như k có, còn bây giờ U20-30-40 thấy trắng tinh đẹp đấy, về già mệt lắm...suy nghĩ xa.

Đẹp ai cũng cần, nhưng đừng đẹp mà bất chấp sức khỏe. Nhất là thẫm mỹ... Người Châu Á da vàng...vốn dĩ đã là vậy.

Bạn sử dụng đồ ăn hoặc thực phẩm chức năng có vitamin C mà bạn không chống nắng thì k những da bạn không cải thiện được gì mà nó còn bắt nắng nữa:) Nếu không hiểu về tác dụng của kcn thì bạn nghĩ người ta sinh ra kcn để làm gì? Chỉ tính riêng tác hại của tia UV thôi là khiến da bạn xỉn màu, lão hóa nhanh chứ chưa nói đến ung thư da. Kcn là lớp màng để bảo vệ da bạn đấy chứ đừng nhìn vào thành phần hóa học này kia, tia UV mới là tác nhân gây hại TRỰC TIẾP đến da mặt bạn. Đừng suy nghĩ thiển cận như thế

E mà có con gái việc đầu tiên e dạy cháu là bôi kcn. Nhìn từ mẹ e thời trẻ k biết kcn là j da khô sạm nám bh dùng kcn đỡ hẳn. Bản thân e sau 20t biết dùng kcn đúng loại da cũng đẹp rạng ngời. K dùng đi rồi về sau hối hận cả đời

Làm đẹp đối với phụ nữ cũng là điều thiêng liêng như trồng hoa cho đời vậy. Hoa cũng có đủ loại. Mỗi người một tính cách. Bạn ấy đang chia sẻ thông điệp giúp các bạn gái không bị các công ty mỹ phẩm đe doạ. Chỉ đơn giản ai chọn giá trị nào cho phù hợp tính cách bên trong thôi. Có những người không sợ sự già tự nhiên. Nó tương hợp với quy luật. Thử tưởng tượng một bà mẹ tuổi 60 mà cứ cố phải đẹp hơn con gái 42 của mình đang lo toan vất vả cho cả gia đình, nhiều khi đâu có hay.

Nhìn da nhìu bà ngoại 94t còn đẹp hơn nhìu gái trẻ thời nay. Ngày xưa mấy bà có biết gì kem chống nắng hay kem dưỡng da, hay uống colagen này kia nọ. Có ai biết vì sao hem? Hay là do cơ địa và chế độ ăn uống thời đó.

https://cdn.noron.vn/2022/03/13/6250198965031654-1647154993.jpg

Mình nghĩ cái này tuỳ thuộc vào quan điểm,cách sống của mỗi người.

Riêng bản thân mình thì kem chống nắng là không thể thiếu. Tác dụng thì mọi người cũng nói nhiều rồi, mình xin phép không nhắc lại nữa.

Mình chỉ nhấn mạnh một điều là: Nếu kem chống nắng làm cho tình trạng da bạn tồi tệ hơn chứng tỏ đấy không phải là kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn. Việc uống viên chống nắng vẫn cần kết hợp với bôi kem để phát huy tác dụng tối đa, nếu bạn chỉ uống mỗi viên chống nắng với niềm tin "có lớp áo giáp sắt" bảo vệ thì mình e là chưa đủ.

Da đẹp hay xấu, lão hoá nhanh hay chậm thì còn do "tổ độ", ý là gene di truyền nữa.

Ví dụ thứ nhất về việc không bôi kem chống nắng mà da vẫn đẹp là bà ngoại mình. Tuy buôn bán vất vả, không hề chăm sóc da dẻ gì, nhưng hiện tại ở tuổi 80 thì da bà trắng hồng, không có nám mà chỉ 1 ít vết đồi mồi, và tất nhiên là vẫn có những nếp nhăn theo thời gian không thể tránh được. Da bà mình đẹp đến mức đi khám bệnh mà bác sĩ còn thốt lên "bà cụ này có cái làn da đẹp thế, trắng hồng lên chứ lị."

Ví dụ thứ hai về tác hại của việc không bôi kem chống nắng là mẹ mình. Mẹ mình cũng thuộc type phụ nữ không chăm sóc da mặt, hơn bà mình ở chỗ là có dùng sữa rửa mặt. Có một thời gian mặt mẹ mình sạm lại ở hai bên gò má, mặc dù mẹ mình sinh hoạt rất điều độ, ăn rau xanh, uống đủ nước. "Mẹ cứ ra nắng một tí thôi là tối về y như rằng nó càng đậm hơn, ở trong phòng điều hoà không đi đâu thì lại đỡ". Mình cũng hiểu ra vấn đề và đầu tư cho mẹ mình kem chống nắng, dưỡng ẩm, nước tẩy trang. Trộm vía, ở tuổi 50 như mẹ mà chỉ cần những bước đơn giản thế thôi là thấy da sáng lên hẳn, hai mảng sạm bên má mờ đi, nhìn mẹ mình tươi tắn hẳn lên. Kể từ đó, dù mùa đông hay hè thì mẹ đều bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, mẹ mình chỉ bôi duy nhất 1 lần trong ngày, không hề bôi lại, vì công việc của mẹ mình cũng ít ra ngoài trời, chỉ ở trong nhà có điều hoà, đến chiều về thì hoàng hôn cũng "doesn't fine" =)).

Và ví dụ cuối cùng là trường hợp không được tổ độ đó là MÌNH huhu, nghe cũng tội mà thôi cũng không thể kệ được. Người chơi hệ skincare nhưng skin chả thèm care mình.

Vào một ngày đẹp trời mình sẽ khởi động tay chân gõ phím để tua lại quá trình vớt vát làn da đỏng đảnh, khó chiều này huhu.

Dù sao đi nữa miễn da khoẻ là được, chúc các bạn luôn xinh đẹp!

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/7980185335967763-1654587996.jpg